Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị rotavirus an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị rotavirus an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị rotavirus an toàn và hiệu quả

Trẻ bị rotavirus có sao không? Nguyên nhân trẻ rotavirus

Trẻ bị rotavirus có sao không?

Trẻ bị rotavirus là tình trạng trẻ bị tiêu chảy cấp do nhiễm rotavirus, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi. Chủng virus này có thể tồn tại mọi nơi, có khả năng tồn tại nhiều giờ liền ngoài môi trường. Khi bị lây nhiễm, trẻ sẽ bị nôn ói kèm tiêu chảy nhiều ngày dẫn đến mất nước. Nếu không chữa trị kịp thời, có thể gây tử vong do cơ thể bị suy kiệt. Ngoài ra, còn gây suy dinh dưỡng ở trẻ do cơ thể suy kiệt, khả năng hấp thụ kém.

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị rotavirus an toàn và hiệu quả

Nguyên nhân trẻ bị rotavirus

Theo nghiên cứu, bệnh chủ yếu lây nhiễm qua đường tiêu hóa, phân của người mắc bệnh hoặc tiếp xúc giữa tay với tay. Ngoài ra, còn có các yếu tố làm tăng nguy cơ của bệnh như:

Cách chăm sóc cho trẻ bị rotavirus

Dưới đây là các biện pháp chăm sóc cho trẻ bị nhiễm rotavirus:

Trẻ bị rotavirus: Khi nào cần đi khám?

Ngay khi có các triệu chứng nôn ói kèm tiêu chảy, cha mẹ cần đưa trẻ đến các bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Không nên tự ý điều trị tại nhà mà phải cần có sự can thiệp của bác sĩ. Ngoài ra, tình trạng tiêu chảy kèm nôn ói kéo dài sẽ gây ra mất nước ở trẻ và có thể ảnh hưởng đến tính mạng. 

Phòng ngừa rotavirus cho trẻ

Theo các bác sĩ, cách phòng ngừa rotavirus hiệu quả nhất cho trẻ là tiêm phòng vắc-xin. Ngoài ra, còn có các biện pháp giúp phòng ngừa rotavirus cho trẻ mà cha mẹ cần cân nhắc:

Thực đơn cho trẻ bị rotavirus

Khi bị nhiễm rotavirus, cơ thể trẻ sẽ đối mặt với tình trạng mất nước và mất cân bằng dinh dưỡng nên rất mệt mỏi. Do đó, cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lí rất quan trọng.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị rotavirus phải làm sao? Trẻ nhỏ bị rotavirus có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version