Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị gãy chân an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị gãy chân an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị gãy chân an toàn và hiệu quả

Trẻ bị gãy chân có sao không? Nguyên nhân trẻ bị gãy chân

Trẻ bị gãy chân có sao không?

Trẻ nhỏ bị gãy chân là tình trạng các chấn thương ở xương chân, hoặc các khớp dưới tác động của va chạm. Phần lớn, các chấn thương này dễ dàng được phát hiện và không phải phẫu thuật. Tuy nhiên, một số trường hợp trẻ còn quá nhỏ, không có biểu hiện bên ngoài khiến việc nhận biết trở nên khó khăn. Từ đó, tình trạng tổn thương kéo dài, không được điều trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng như: xương bị cong, chân khập khiễng, thậm chí là hoại tử. 

Nguyên nhân trẻ bị gãy chân

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng gãy chân ở trẻ. Cụ thể là:

Cách chăm sóc cho trẻ bị gãy chân

Trẻ bị gãy chân: Khi nào cần đi khám?

Đối với tất cả trường hợp gãy chân ở trẻ đều cần được đưa đến bệnh viện để chẩn đoán và điều trị. Ngay cả khi không có biểu hiện bên ngoài, trẻ cũng cần được đưa đến bệnh viện, chụp hình x-quang nhằm xác định chính xác mức độ tổn thương. Tuyệt đối không nên tự điều trị tại nhà vì có thể dẫn đến các biến chứng không mong muốn khác.

Phòng ngừa gãy chân cho trẻ

Thực đơn cho trẻ bị gãy chân

Để xương hồi phục nhanh chóng, trẻ cần được bổ sung Canxi, Vitamin D và Magie cho quá trình tái tạo xương. Vì thế, trong chế độ dinh dưỡng của trẻ, cha mẹ có thể bổ sung hai dưỡng chất cần thiết trên thông qua các loại thực phẩm như:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị gãy chân phải làm sao? Trẻ nhỏ bị gãy chân có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version