Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị giời leo an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị giời leo an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị giời leo an toàn và hiệu quả

Trẻ bị giời leo có sao không? Nguyên nhân trẻ bị giời leo

1. Trẻ bị giời leo có sao không?

Giời leo còn có tên gọi khác là Zona (zoster hoặc herpes zoster) là một bệnh rất nguy hiểm. Trẻ bị giời leo sẽ xuất hiện các mụn nước, bọng nước ở da nếu không được điều trị sớm có thể nhiễm khuẩn. Đôi khi, trẻ còn có nguy cơ giảm thính lực và liệt mặt mà không thể hồi phục được. Một số trường hợp có thể dẫn đến nhiễm trùng máu nếu các vết thương không được chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ.

2. Nguyên nhân trẻ bị giời leo

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị giời leo

Bệnh giời leo ở trẻ em sẽ không quá nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách, vì vậy bố mẹ cần lưu ý:

Chăm sóc vết loét da do giời leo

  • Trong thời gian trẻ bị bệnh, cha mẹ cần tắm cho trẻ hàng ngày để làm sạch da, tránh bội nhiễm. Không dùng xà phòng vì sẽ khiến tổn thương bị kích ứng.
  • Chỉ nên dùng nước muối sinh lý 0.9% để làm sạch vùng da bị bệnh mỗi ngày 2 lần.
  • Khi mụn nước phồng rộp và vỡ loét ra cần tránh để trẻ cào hay gãi vì sẽ dây sang vùng da lành bên cạnh. Nếu không bị tác động, mụn nước sẽ đóng vảy và rụng đi mà không để lại sẹo.
  • Có thể sử dụng chườm lạnh, gạc ẩm nếu chúng làm trẻ thấy dễ chịu hơn. Trong trường hợp chưa có bọng nước, sau khi chườm lạnh, cha mẹ có thể bôi kem dưỡng phù hợp để làm dịu da cho trẻ.

Trẻ bị giời leo khi nào cần đi gặp bác sĩ

Khi thấy trên da của trẻ nổi ban đỏ, mụn nước thành từng cụm và để ý thấy trẻ hay tự gãi, cọ xát vào vùng da đó thì cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Có những trẻ có thể bị sốt nhẹ khoảng 37,5 – 38,5 độ C, kém ăn, đau mỏi toàn thân, hay quấy khóc.

Phòng tránh giời leo cho trẻ

Trẻ bị giời leo nên ăn gì?

Những lưu ý về thực phẩm cho trẻ bị giời leo

Thực phẩm nên ăn

Thực phẩm cần tránh

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng giời leo ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version