Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị hen suyễn an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị hen suyễn an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị hen suyễn an toàn và hiệu quả

Trẻ bị hen suyễn có sao không? Nguyên nhân trẻ bị hen suyễn

1. Trẻ bị hen suyễn có sao không?

Hen suyễn là bệnh viêm mãn tính của đường thở. Trẻ bị hen suyễn có đường thở vô cùng nhạy cảm với các chất kích thích, có thể gây phù nề, co thắt, tắc nghẽn làm trẻ bị khó thở. Hen là bệnh di truyền và hoàn toàn không lây lan, truyền nhiễm. Nếu việc chẩn đoán hen chậm trễ, nhất là ở trẻ dưới 2 tuổi, sẽ hạn chế hiệu quả điều trị: trẻ thường xuyên bị lên cơn, nhập viện, thậm chí có thể tử vong.

2. Nguyên nhân trẻ bị hen suyễn

Nhiều chuyên gia cho rằng tác nhân gây bệnh hen suyễn bao gồm yếu tố môi trường và di truyền. Yếu tố dị nguyên bên ngoài gây hen suyễn ở mỗi trẻ rất đa dạng và khác nhau, bao gồm:

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị hen suyễn

Phụ huynh cần thường xuyên quan sát và dạy trẻ cách nhận biết sớm các dấu hiệu cho biết một cơn hen: ho, khò khè, nặng ngực, khó thở, thức giấc về đêm. Khi lên cơn hen, cho trẻ sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và để trẻ nghỉ ngơi trong 1 giờ. Đồng thời, lưu ý phòng tránh những nguyên nhân có thể làm khởi phát cơn hen:

Trẻ bị hen suyễn khi nào cần đi gặp bác sĩ

Hãy đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay nếu:

Phòng tránh hen suyễn cho trẻ

Tuy hen suyễn là bệnh duy truyền nhưng có thể phòng tránh bằng cách loại trừ được các tác nhân gây bệnh như là:

Thực đơn cho trẻ bị hen suyễn

Những lưu ý về khẩu phần ăn cho trẻ bị hen suyễn:

Trẻ bị hen suyễn nên ăn gì

Trẻ bị hen suyễn không nên ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng hen suyễn ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tham khảo  

Exit mobile version