Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị sốt mọc răng an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị sốt mọc răng an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị sốt mọc răng an toàn và hiệu quả

Trẻ bị sốt mọc răng có sao không? Nguyên nhân trẻ bị sốt mọc răng

1. Trẻ bị sốt mọc răng có sao không?

Thông thường, những chiếc răng đầu tiên xuất hiện khi trẻ được từ 4 đến 7 tháng tuổi. Trẻ bị sốt mọc răng hay chảy dãi, gặm các đồ vật xung quanh và có khi quấy khóc hoặc bỏ bú. Đây là những biểu hiện bình thường, cha mẹ không cần quá lo lắng nếu trẻ không bị sốt quá cao hoặc tiêu chảy.

2. Nguyên nhân trẻ bị sốt mọc răng

Trong giai đoạn mọc răng, các nướu sưng to và đỏ có thể khiến cho nhiệt độ cơ thể của trẻ tăng cao hơn bình thường. Phân có thể biến đổi nhầy nhớt hoặc lỏng hơn. Tuy nhiên, nhưng sốt mọc răng thường không sốt cao hoặc không kèm tiêu chảy. Nếu trẻ sốt cao hơn 38.5 độ hoặc bị tiêu chảy, có thể trẻ đang mắc một bệnh khác.

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị sốt mọc răng

Bố mẹ có thể tham khảo một số cách để xoa dịu những cơn đau của trẻ, cũng như những điều cần làm khi trẻ bị sốt:

Trẻ bị sốt mọc răng khi nào cần đi gặp bác sĩ

Các em bé sốt cao kèm biểu hiện co giật nên được đưa đi khám kịp thời. Ngoài ra, nếu trẻ bị sốt trên 38.5 hoặc tiêu chảy cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị phù hợp vì có nguy cơ mắc bệnh tiềm ẩn khác.

Phòng tránh sốt mọc răng cho trẻ

Sốt là một trong những dấu hiệu mọc răng ở trẻ sơ sinh vì vậy không có phương pháp phòng tránh triệt để. Tuy nhiên, gia đình nên lưu ý quan sát bởi vì rất dễ bị nhầm lẫn với những trường hợp sốt do bệnh. Kịp thời phát hiện và điều trị bệnh sẽ hạn chế được các biến chứng không mong muốn khác.

Trẻ bị sốt mọc răng nên ăn gì?

Trẻ đang mọc răng thường cảm sưng và đau nhức nướu, vì thế mẹ nên cho trẻ ăn các thức ăn mềm và nhuyễn. Bên cạnh cháo, súp mẹ có thể cho trẻ ăn rau củ, trái cây xay nhuyễn để đảm bảo bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ. Một số thực phẩm có thể giúp giảm đau như là: Dưa hấu, dưa chuột, việt quất, súp lơ, khoai tây, nước ép trái cây,v.v…

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng sốt mọc răng ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version