Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị viêm phổi an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị viêm phổi an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị viêm phổi an toàn và hiệu quả

Trẻ bị viêm phổi có sao không? Nguyên nhân trẻ bị viêm phổi

1. Trẻ bị viêm phổi có sao không?

Viêm phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi. Khi trẻ bị viêm phổi, trẻ rất dễ bị suy hô hấp, sốt cao, co giật, thậm chí là tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

2. Nguyên nhân trẻ bị viêm phổi

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm phổi, trong đó thường gặp là: viêm phổi thể do vi khuẩn, virus, nấm, hóa chất… Bệnh thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi, đẻ non, trẻ có sức đề kháng kém, suy dinh dưỡng. Hoặc trẻ em ở các nước nghèo, điều kiện kinh tế, vệ sinh, chăm sóc y tế kém, trẻ thường xuyên hít phải khói thuốc lá.

Cách chăm sóc trẻ bị viêm phổi

Cha mẹ không nên tự ý dùng thuốc hoặc các phương pháp dân gian chữa cho trẻ. Hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị phù hợp. Một số cách chăm sóc hiệu quả mà cha mẹ có thể làm giúp trẻ nhanh khỏi bệnh như là:

Hạ sốt cho trẻ

Vệ sinh và chế độ ăn cho trẻ

Trẻ bị viêm phổi khi nào cần đi khám

Nếu trẻ có dấu hiệu viêm phổi như thở nhanh, thở rút lõm, sốt,v.v… cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế thăm khám ngay. Đồng thời, khi trẻ có các dấu hiệu nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của trẻ cần cấp cứu như là:

Phòng ngừa viêm phổi cho trẻ

Thực đơn cho trẻ bị viêm phổi

Những thực phẩm trẻ bị viêm phổi nên kiêng

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị viêm phổi phải làm sao? Trẻ nhỏ bị viêm phổi có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version