Site icon Medplus.vn

Các cách điều trị dị ứng thực phẩm hiệu quả

Dị ứng thực phẩm tuy đơn giản nhưng nếu không biết cách xử lý sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể, thậm chí có thể tử vong. Một số triệu chứng thường thấy khi bị bệnh như nổi mề đay, da tấy đỏ hoặc bị sưng, phát ban, rối loạn tiêu hóa… có nhiều cách điều trị dị ứng thực phẩm.

Cách điều trị dị ứng thực phẩm là loại bỏ thực phẩm gây dị ứng ra khỏi khẩu phần ăn

Nhiều người không biết làm gì khi bị dị ứng thức ăn bởi lúc này cơ thể mệt mỏi, tâm lý hoang mang lo sợ. Điều đầu tiên ngay khi gặp phải dấu hiệu dị ứng, bạn nên thay đổi ngay thói quen ăn uống và tránh ăn các loại thực phẩm đã và dễ gây dị ứng.

Với trẻ em bắt đầu ăn dặm, nên dùng các thức ăn ít dị ứng như gạo và các loại củ. Trẻ em lớn hơn tránh ăn các loại thức ăn chế biến sẵn, gia vị nhân tạo… Khi thấy trẻ gặp phải dấu hiệu dị ứng với loại thức ăn nào đó, nên loại bỏ nó ra khỏi thực đơn của trẻ.

Điều trị dị ứng thực phẩm bằng thuốc tây

Đối với những người dị ứng nhẹ có thể sử dụng thuốc kháng histamin để giảm các triệu chứng ngứa, mẩn đỏ, phát ban.

Đối với trường hợp dị ứng nghiêm trọng. Bạn có thể cần tiêm epinephrine. Sau đó đến phòng cấp cứu với hai phương pháp điều trị thông thường là Anti-IgE và liệu pháp miễn dịch đường uống.

Điều trị theo phương pháp dân gian là cách điều trị dị ứng thực phẩm hay được sử dụng

Nước giấm rượu táo

Giấm rượu táo có tác dụng chữa dị ứng thức ăn

Từ đó khôi phục hoàn chỉnh hệ miễn dịch.

Bạn có thể dùng giấm táo rượu pha thêm vào 1 thìa mật ong. 1 thìa nước cốt chanh rồi chế nước ấm vào khuấy tan. Mỗi ngày ngày uống 2 cốc nước giấm táo pha để trị bệnh.

Uống nước gừng để trị dị ứng thực phẩm

Uống nước gừng kết hợp mật ong giúp hạn chế phát sinh các vấn đề về đường tiêu hóa. Bởi vị cay và tính ấm của gừng làm giảm triệu chứng nổi mẩn ngứa hay phát ban trên da.

Bạn lấy gừng gọt vỏ thái lát rồi đun sôi với nước lọc trong 10 phút. Chờ nước gừng ấm rồi cho mật ong vào khuấy đều và uống trực tiếp.

Uống nước gừng kết hợp mật ong giúp hạn chế phát sinh các vấn đề về đường tiêu hóa

Dùng gel nha đam

Nha đam được cho là đem lại kết quả tốt cho việc trị dị ứng.

Bạn chỉ cần dùng một lá nha đam tươi. Đem gọt bỏ phần vỏ rồi cạo lấy phần gel. Dùng bông hoặc vải mềm thấm vào gel nha đam rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị kích ứng. Sau khoảng 10 đến 15 phút, bạn dùng nước ấm để vệ sinh vùng da bị tổn thương.

Cách điều trị dị ứng thực phẩm là bổ sung một số thực phẩm cho người thường xuyên bị dị ứng thực phẩm

Với những người dễ bị dị ứng thức ăn. Lựa chọn thực phẩm ăn uống là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể chú ý một số loại thực phẩm dưới đây:

Xem thêm bài viết: Dấu hiệu và phương pháp chẩn đoán dị ứng thực phẩm

Nguồn tham khảo: NHS

Đừng quên ghé MedPlus mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version