Site icon Medplus.vn

Probiotics- 5 thông tin cần biết

Probiotics giúp giữ cho đường ruột của trẻ khỏe mạnh . Cơ thể chúng ta dựa vào vi khuẩn lành mạnh để giữ cho chúng ta khỏe mạnh và giữ cho cơ thể chúng ta hoạt động. Probiotics đóng một vai trò lớn trong việc cung cấp các vi khuẩn lành mạnh  mà chúng ta muốn trong hệ tiêu hóa của chúng ta. Do đó, ý tưởng tự định lượng thuốc bằng vi sinh vật không phải là điều kỳ lạ như người ta vẫn tưởng.

probiotics

Vi sinh vật sống trong ruột ngăn chặn vi khuẩn có hại, tăng cường khả năng miễn dịch, giúp hấp thu và tiêu hóa chất dinh dưỡng. Điều đó cho thấy, chính xác men vi sinh là gì và chúng giúp ích gì cho sức khỏe hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của con bạn?

Hãy tiếp tục cùng Medplus tìm hiểu thêm về vấn đề này qua bài viết dưới đây:

1. Probiotics Là Gì?

Nói một cách đơn giản, men vi sinh là những vi khuẩn tốt hoặc có lợi cho sức khỏe. Cơ thể con người là nơi sinh sống của nhiều sinh vật bao gồm nấm men, vi khuẩn và nấm. Rất nhiều vi sinh vật này không nguy hiểm và giúp cơ thể hoạt động tốt.

Theo Very Well Family , men vi sinh có ở dạng chất bổ sung và chúng cũng có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm lâu năm và lên men. Những thực phẩm như vậy bao gồm sữa chua, pho mát, kefir, dưa cải bắp, kim chi, kombucha, dưa chua, tempeh và sữa bơ trong số những loại khác. Con bạn có thể nhận được hầu hết các lợi khuẩn từ sữa chua hoặc sữa tách bơ.

2. Trẻ Em Có Thể Sử Dụng Bổ Sung Probiotic Không?

Đúng vậy, các chất bổ sung probiotic hầu hết được cho là an toàn cho trẻ khỏe mạnh kể cả trẻ mới biết đi. Một số chất bổ sung probiotic có thể được trộn vào sữa mẹ hoặc sữa công thức, cũng như các loại thực phẩm và đồ uống khác mà con bạn dùng.

Trẻ-Em-Có-Thể-Sử-Dụng-Bổ-Sung-Probiotic-Không

Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa về nhãn hiệu men vi sinh hoặc chủng vi khuẩn để cho con bạn dùng, đặc biệt nếu bạn muốn cho con mình bổ sung.

3. Tại Sao Probiotics Có Lợi Cho Trẻ Em?

Không phải mọi loại men vi sinh đều hoạt động theo cùng một cách. Các chủng vi sinh vật có nhiều tác dụng khác nhau. Ví dụ, một chủng có thể chống lại vi khuẩn gây sâu răng trong miệng của con bạn và không đi xuống ruột.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết nên cho trẻ uống men vi sinh nào. Sử dụng vi khuẩn đường ruột thích hợp có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe, bao gồm điều trị và ngăn ngừa:

4. Probiotics Giúp Giải Quyết Các Vấn Đề Về Dạ Dày

Các nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em ăn men vi sinh có nhu động ruột nhiều hơn đáng kể so với trẻ không ăn. Probiotics có các vi khuẩn giúp phân hủy protein không tiêu hóa, do đó làm giảm quá trình tiêu hóa và điều trị táo bón.

Probiotics-Giúp-Giải-Quyết-Các-Vấn-Đề-Về-Dạ-Dày

Cùng với đó, uống men vi sinh có thể giúp giảm tiêu chảy. Probiotics làm điều này bằng cách tạo ra các vi khuẩn đường ruột hữu ích và khôi phục sự cân bằng lành mạnh trong hệ vi khuẩn đường ruột.

4.1 Hội Chứng Ruột Kích Thích

Hội chứng ruột kích thích hay IBS là một bệnh mãn tính gây đau dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy và táo bón.

Nhiều nghiên cứu đã tìm hiểu cách thức chế phẩm sinh học có thể điều trị IBS và phát hiện ra rằng chế phẩm sinh học có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật có hại, giảm viêm và xoa dịu hệ tiêu hóa.

4.2 Bệnh Viêm Ruột

Bệnh viêm ruột (IBD) là một thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả các tình trạng gây viêm trong đường tiêu hóa.

Mục đích của việc điều trị IBD là giảm thiểu tình trạng viêm trong ruột gây ra các dấu hiệu và triệu chứng. Do đó, điều khiển vi khuẩn đường ruột bằng cách đưa men vi sinh vào hệ thống có thể giúp ảnh hưởng đến quá trình IBD, theo Hiệp hội GI . Nhiều người đang chuyển sang chế phẩm sinh học để giảm bớt các triệu chứng IBD của họ.

5. Làm Thế Nào Để Có Một Đường Ruột Khỏe Mạnh Thúc Đẩy Sức Khỏe Tổng Thể?

Từ những thông tin bạn vừa đọc, có những lợi ích đáng kể của men vi sinh đối với sức khỏe thể chất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã tập trung vào mối liên hệ giữa sức khỏe não và ruột của vi khuẩn, phù hợp với John Hopkins Medicine. Có vẻ như, vi khuẩn probiotic có thể làm nhiều hơn là tăng cường sức khỏe đường ruột của con bạn . Chúng cũng có thể cải thiện chức năng não của con bạn.

Các vi sinh vật trong ruột tiết ra một số hóa chất, cũng như chất dẫn truyền thần kinh như melatonin, serotonin và acetylcholine. Những hóa chất này có thể ảnh hưởng đến chức năng tâm thần và sức khỏe cảm xúc, đồng thời giúp giải thích các đặc quyền của men vi sinh. Ví dụ, một đứa trẻ bị IBS có thể phát triển lo âu và trầm cảm do các triệu chứng của bệnh.

Theo NCBI , một báo cáo được công bố vào năm 2018 cho thấy rằng việc uống men vi sinh mỗi ngày cùng với thuốc thông thường làm giảm các cơn hưng cảm lưỡng cực. Các nhà khoa học cho biết, phát hiện này cho thấy men vi sinh có lợi ích chống trầm cảm, giúp kiểm soát các rối loạn tâm trạng và nóng nảy.

Đường ruột khỏe mạnh đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho cả trẻ em và người lớn có sức khỏe tốt, bằng cách cung cấp vitamin cho đường ruột, bảo vệ khỏi vi khuẩn có hại cho quá trình tiêu hóa ngoài việc điều trị chứng lo âu hoặc trầm cảm. 

Tuy nhiên, lợi ích sức khỏe của việc hấp thụ vi khuẩn tốt sẽ phụ thuộc vào loại men vi sinh mà con bạn sử dụng. Do đó, bằng cách dành thời gian tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa và chọn một loại men vi sinh phù hợp với nhu cầu sức khỏe đường ruột của trẻ, bạn sẽ thấy chúng là một liệu pháp hữu hiệu cho sức khỏe tổng thể của trẻ.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: Caring For Kids’ Gut Health With Probiotics Aids Their Overall Wellbeing

Exit mobile version