Site icon Medplus.vn

Pudding hạt chia:1 Món ngon khó cưỡng cho mùa hè

Món bánh pudding hạt chia không chứa sữa này với hương vị dễ chịu, giúp bạn không cảm thấy bị ngán và đặc biệt bạn có thể dụng món này thay thế cho một bữa ăn sáng, ăn nhẹ hoặc có thể làm món tráng miệng.

Hạt Chia là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh. Là một loại thực phẩm mà tất cả chúng ta đều nên tiêu thụ hàng tuần, nếu không muốn nói là hàng ngày.

Hướng dẫn làm Pudding hạt chia tại nhà

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Khi được sử dụng trong kem hoặc sữa, chúng đặc biệt trở lại và nên giống như gel và kết hợp chuyển thành một sản phẩm sữa trứng mềm như bánh pudding.

Medplus đặc biệt thích ăn công thức bánh pudding hạt chia này vào buổi sáng với trái cây và quả mọng theo mùa. Nó sẽ cung cấp rất nhiều năng lượng giúp cho bạn cảm thấy luôn tràn đầy năng lượng trong suốt buổi sáng.

Đối với một chút lịch sử, hạt chia có nguồn gốc từ người da đỏ Tarahumara và Aztec như là “thức ăn thường xuyên” của họ vì nó mang lại cho họ sức khoẻ và sự khoẻ mạnh.

Có một cuốn sách hay để tìm hiểu về chủ đề này là “Born To Run” của Christopher McDougall.

Cuốn sách được trình bày một cách chi tiết như việc chúng ta được sinh ra là để chạy, nhưng không chạy trên bề mặt nhân tạo như bê tông, thứ gây hại rất nhiều cho các khớp của chúng ta và làm cơ thể hoạt động quá sức.

Đây là một cuốn sách tuyệt vời để kiểm tra và làm cho bạn có thể biết được rằng nên sử dụng hạt Chia trong rất nhiều công thức nấu ăn của mình để cho cơ thể có thêm nhiều sức mạnh.

1. Tại sao lại sử dụng hạt Chia?

Những hạt sẫm màu nhỏ bé này chứa nhiều chất xơ và chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất như Omega-3. Vì vậy, hãy tiếp tục dùng và sử dụng hạt chia như một cách để bổ sung và thêm năng lượng cho cơ thể của bạn.

Hạt chia có thể được đưa vào trong sinh tố, cho vào bột yến mạch, thêm vào bánh nướng và nó cũng có thể được biến thành nhiều biến thể trong bánh pudding, vào các món ăn vặt như bánh pudding hạt chia và bánh pudding hạt chia sô cô la.

Đây là công thức chỉ mất 5 phút để thực hiện, cộng với công việc để nguyên trong 3 giờ hoặc qua đêm. Tất cả các loại hạt đều khác nhau, vì vậy nếu hạt có xu hướng kết dính lại nhiều hơn, thì sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để làm bánh.

Nếu hạt chia không vón thành cục lại với nhau, thì áp dụng theo quy tắc 3 tiếng.

2. Hướng dẫn làm Pudding hạt chia

Ba thành phần đơn giản đi vào công thức bánh pudding hạt chia này là sữa làm từ thực vật, siro cây phong, và hạt chia đen, trắng tuỳ thích. Nếu không có sirô cây phong bạn có thể thay thế bằng mật ong hoặc cỏ ngọt để làm bánh pudding.

2.1 Thành phần

2.2 Các bước thực hiện

Bước 3-4 khi làm bánh pudding hạt chia

2.3 Lưu ý nhỏ

3. FAQs: Một vài câu hỏi về bánh Pudding hạt chia

Hỏi :Tôi có thể dùng nước cốt dừa đóng hộp để đổ vào trong bánh pudding hạt chia không?

Đáp: Có, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại sữa có nguồn gốc thực vật nào cho công thức pha chế chia này. Mặc dù nước cốt dừa đóng hộp có nhiều chất béo hơn sữa hạnh nhân hoặc nước cốt dừa hộp và sẽ làm cho bánh pudding dày và kem hơn nhiều.

Hỏi: Có thể cho những loại Topping nào cho bánh Pudding hạt chia?

Đáp: Dưới đây là một số loại topping yêu thích bạn có thể tham khảo:

4. Giá trị dinh dưỡng

Nguồn tham khảo:CHIA SEED PUDDING

Exit mobile version