Site icon Medplus.vn

Puka Dog thêm phiên bản mới của món bánh mì kẹp thịt

combo mang di 1 - Medplus

Những chiếc Puka Dog cần có xúc xích Ba Lan hun khói thơm ngon. Nó được nhồi vào một chiếc bánh mì cuộn Hawaii có vị ngọt nhẹ và phủ thêm sốt mù tạt xoài và dứa hấp dẫn. Những chiếc bánh mì này có hương vị mặn ngọt, cay nên rất dễ ăn.

Puka Dog thêm phiên bản mới của món bánh mì kẹp thịt

Một chiếc Puka Dog có cách chế biến đậm chất Hawaii. Đầu tiên, chúng tôi nướng một chiếc bánh Puka đã được khoét lỗ ở chính giữa. Tiếp theo, chúng tôi thêm các loại nước sốt bí mật có vị cay, mặn hoặc nồng cùng các lựa chọn nước sốt mang sáu hương vị nhiệt đới ban đầu: xoài, dứa, đu đủ, dừa, chuối hoặc khế. Cuối cùng, chúng tôi bắt đầu thêm vào món ăn được yêu thích ở địa phương: sốt mù tạt chanh. Vì vậy, bạn hãy ăn một chút, ngồi xuống, thư giãn và tận hưởng hương vị của chiếc Puka Dog!

Puka Dog mang phong cách Hawaii đã được Travel Channel giới thiệu là một trong Mười phiên bản Hot Dog hàng đầu ở Mỹ. Chúng cũng đã được giới thiệu trong chương trình truyền hình “No Reservations Hawaii” của Anthony Bourdain.

Tên của chúng xuất phát từ từ “puka” của Hawaii có nghĩa là lỗ, liên quan đến chiếc lỗ được tạo thành để có những chiếc bánh mì cuộn Hawaii chuẩn vị. Tại quầy bán Puka Dog ở Hawaii, họ sử dụng một loại dụng cụ dạng thanh đặc biệt chọc vào lỗ trên chiếc bánh mì và nhét các nguyên liệu vào bên trong cùng một lúc. Điều này giúp cho phần bên trong của chiếc bánh mì không bị dính nước sốt.

Món Puka Dog này được phủ đầy một lớp sốt mù tạt xoài cay và một chút sốt dứa cay. Chúng tôi đã kết hợp hai loại nước sốt ngon cho món bánh mì kẹp xúc xích này. Nhưng theo truyền thống, một loại nước sốt chanh tỏi “bí mật” cũng được thêm vào. Bạn có thể thêm aioli garlic nếu bạn muốn thêm hương vị của loại nước sốt thứ ba. Xúc xích Ba Lan hoặc xúc xích chay thường được sử dụng, nhưng bạn cũng có thể dùng loại xúc xích thông thường.

“Thành thật mà nói – những chiếc bánh mì kẹp thịt này tự nó đã đủ ngon để đảm bảo cho du khách no lòng lúc ngồi trên chuyến thuyền đến đảo Kauai. Chúng thực sự mang đậm dấu ấn ẩm thực Hawaii. Nguyên liệu được chuẩn bị hoàn chỉnh đậm hương vị nhiệt đới… Bạn hãy lướt mắt qua thực đơn trong quầy bán đồ ăn ở Hawaii để mua thêm loại nước chanh ngon nhất. Nếu bạn đã ngồi ăn ở đó một lần, bạn chắc chắn quay lại để mua đồ ăn cho bữa trưa hoặc những lúc bạn đói trong suốt chuyến thăm quan của bạn!” (Real Travel Magazine)

Công thức Puka Dog

Những chiếc bánh mì kẹp xúc xích kiểu Hawaii có hương vị độc đáo. Bạn hãy thưởng thức các loại nước sốt trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Hawaii bên trong chiếc Puka Dog. Bạn đang tò mò phải không nào? Mục cách làm bên dưới chắc chắn giúp bạn giải tỏa nhu cầu ăn uống.

Thành phần

Trộn mù tạt xoài

1/2 chén xoài thái hạt lựu
1/4 chén Mayonnaise
3 thìa mù tạt Dijon
1 thìa nước chanh
1 muỗng cà phê bột ớt đỏ

Trộn sốt dứa

2 cup dứa tươi thái hạt lựu
1/4 chén hành tím thái hạt lựu
1 ớt Jalapeño
2 muỗng canh giấm trắng
2 muỗng canh đường
1 quả chanh, nước ép
1 thìa cà phê ngò tươi cắt nhỏ
1/8 thìa cà phê muối Kosher

Nhân bánh và vỏ bánh

4 cuộn bánh mì Hawaii, bánh Hot dog
4 cây xúc xích Ba Lan

Puka Dog

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các nguyên liệu để trộn mù tạt xoài.

Bước 2:

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm. Xay cho hỗn hợp hoàn toàn mịn.

Bước 3:

Thu thập các nguyên liệu để trộn sốt dứa.

Bước 4:

Cho các thành phần vào máy xay thực phẩm. Xay cho đến lúc tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau nhưng vẫn còn lợn cợn.

Bước 5:

Thu thập nhân bánh và vỏ bánh.

Các loại sốt bí mật
Bước 6:

Bạn có thể tách chiếc bánh mì cuộn và nướng chín phần bên trong của nó trên vỉ nướng hoặc chọc một lỗ vào ổ bánh bằng dụng cụ nướng gà tây. Nếu bạn muốn nướng chín phần bên trong lỗ, bạn có thể làm nóng phần thịt gà tây trong lò và sử dụng hơi nóng của nó để nướng chín phần bên trong.

Bước 7:

Cho xúc xích đã nướng thơm vào chảo nướng hoặc vỉ nướng và nướng trên bếp bật lửa lớn cho đến khi các mặt chín đều và hâm nóng trong khoảng 3 đến 5 phút.

Bước 8:

Rưới một vài muỗng cà phê sốt mù tạtdứa vào ổ bánh, nhét cây xúc xích vào bên trong ổ bánh mì cuộn.

Bước 9:

Phục vụ Puka Dog ngay lập tức, thêm các lớp phủ trên mặt chiếc bánh nếu muốn.

Cắt đôi ổ bánh

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Puka Dog chứa
Lượng calo 537
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 35 g 45%
Chất béo bão hòa 10 g 48%
Cholesterol 61 mg 20%
Natri 1328 mg 58%
Tổng lượng Carbohydrate 43 g 16%
Chất xơ 4 g 14%
Tổng lượng đường 21 g
Protein 15 g
Vitamin C 59 mg 297%
Canxi 93 mg 7%
Sắt 2 mg 13%
Kali 588 mg 13%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Puka Dog. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version