Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên ăn quả hồng _ 10 lợi ích cho mẹ và bé

Quả hồng và 10 lợi ích cho mẹ và bé

Quả hồng và 10 lợi ích cho mẹ và bé

Bà bầu có nên ăn quả hồng không?

Trong các loại trái cây, quả hồng chín có nguồn chất xơ dồi dào nhất. Gấp 2 lần so với các loại quả khác. Hơn nữa, hồng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, C, sắt, canxi, magie… Với những dưỡng chất trên, liệu bà bầu có nên quả ăn hồng trong khi mang thai?

Ăn hồng thường xuyên có thể tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cúm, ho… Đồng thời cũng có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết áp. Mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn hồng trong thai kỳ.

Ăn hồng thường xuyên có thể tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cúm, ho…

Lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn quả hồng

Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Bà bầu có nên ăn quả hồng? Hàm lượng dinh dưỡng cho loại quả này có giúp cho sự phát triển của thai nhi? Quả hồng giàu canxiphotpho sẽ giúp hệ xương thai nhi phát triển chắc khỏe. Hai dưỡng chất này còn hỗ trợ hệ thần kinh thai nhi hoạt động trơn tru. Ngoài ra, bà bầu ăn hồng còn giúp trẻ phát triển khỏe mạnh ngay khi còn trong bụng mẹ.

Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Thiếu máu là căn bệnh khá phổ biến ở các mẹ bầu, bà bầu có nên quả ăn hồng để ngăn ngừa nguy cơ này? Nguồn sắt trong quả hồng sẽ giúp mẹ bầu phòng ngừa nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ. Sắt thúc đẩy quá trình sản sinh hemoglobin trong máu. Bà bầu ăn quả hồng còn ngừa được các triệu chứng thiếu máu thường gặp như mệt mỏi, chóng mặt.

Nguồn sắt trong quả hồng sẽ giúp mẹ bầu phòng ngừa nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch của mẹ bầu sẽ được cải thiện nhờ tích cực ăn hồng trong thời kỳ mang thai. Vitamin A và lượng carotene trong quả hồng giúp mẹ bầu cải thiện thị lực. Ngoài ra, bà bầu ăn quả hồng còn giúp tăng sức mạnh cơ tim, điều hòa quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Vitamin C giúp mẹ bầu chống lại các tác nhân gây bệnh thông thường.

Quả hồng giúp ổn định huyết áp

Bà bầu có nên ăn hồng để ổn định huyết áp? Những mẹ bầu có tiền sử huyết áp cao nên ăn hồng để ổn định huyết áp trong thai kỳ. Nhờ hàm lượng magie phong phú trong quả hồng. Magie còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, tốt cho chức năng thận của mẹ bầu.

Giảm căng thẳng

Khi mang thai, mẹ bầu rất dễ gặp phải các tình trạng mất ngủ hay căng thẳng. Bà bầu ăn quả hồng giúp giảm các triệu chứng căng thẳng thần kinh ở phụ nữ mang thai. Bởi trong loại quả này chứa hàm lượng vitamin C dồi dào.

Ngăn ngừa cảm cúm

Bà bầu có nên ăn quả hồng để đánh bay các cơn cảm cúm khi mang thai? Thường xuyên ăn hồng là một trong những cách tự nhiên ngăn ngừa cảm cúm ở mẹ bầu. Đồng thời, loại quả này còn giúp các triệu chứng nấc cụt ở mẹ bầu cũng giảm đi đáng kể. Giảm bớt các cơn khó chịu, giúp mẹ thoải mái hơn.

Phòng chống ung thư

Ngoài việc là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, bà bầu ăn hồng còn là loại thuốc phòng chống căn bệnh ung thư quái ác. Trong quả hồng chứa các hợp chất như axit betulinic, shibubol có tác dụng ngăn ngừa ung thư rõ rệt ở mẹ bầu.

Quả hồng giúp thanh lọc cơ thể

Ngoài các vitamin và khoáng chất, quả hồng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Giúp giải độc cơ thể, giải độc gan trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, bà bầu ăn quả hồng còn giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Giúp bảo vệ thai nhi tránh khỏi tổn thương tế bào.

Ổn định đường huyết

Các chất trong vỏ quả hồng có tác dụng cao trong việc cải thiện sức đề kháng, ổn định insulin và lượng đường trong máu. Bà bầu ăn quả hồng sẽ giúp cơ thể ổn định đường huyết, ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng tiểu đường thai kỳ trong thời kỳ mang thai.

Tốt cho tim mạch

Bà bầu ăn quả hồng sẽ giúp cơ thể có một trái tim khỏe, ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhờ nguyên tố canxi.

Mẹ bầu ăn hồng sẽ giúp cơ thể có một trái tim khỏe, ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhờ nguyên tố canxi.

Lưu ý khi bà bầu ăn quả hồng

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version