Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên ăn mướp trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Quả mướp: Mẹ bầu 3 tháng có nên ăn?

Quả mướp: Mẹ bầu 3 tháng có nên ăn?

Bà bầu có nên ăn mướp không?

Bà bầu có nên ăn mướp? Quả mướp hương hay còn gọi là mác hom được dùng làm rau nấu canh, luộc, xào… Là món ăn ngon mát, bổ dưỡng và có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Nhiều mẹ bầu rất thích ăn mướp. Đây là thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai không chỉ trong 3 tháng đầu mà ngay cả suốt thai kỳ.

Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính bình, mùi thơm nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Mẹ bầu vốn thường “nóng” hơn bình thường nên ăn mướp giúp giải nhiệt, giảm mụn nhọt đáng kể.

Chỉ trong một quả mướp nhỏ có thể đem đến khoảng: 95gram nước, 0.9gram protit, 0.1gram lipit, 3gram glucit, 0.5gram xeluloza, 28mg sắt, 160mcg betacaroen và rất nhiều vitamin B, C… khác nữa. Quả thực đây là một trong những nguồn dinh dưỡng thiết yếu mẹ không nên bỏ qua. Nó có tác dụng cho mẹ bầu trong thời gian trước và sau khi sinh.

Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính bình, mùi thơm nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt.

Bà bầu có nên ăn mướp?_Lợi ích khi sử dụng

Giải nhiệt hiệu quả

Bà bầu có nên ăn mướp trong 3 tháng đầu thai kỳ? Trong thời gian mang thai, mẹ bầu hay mắc phải tình trạng nóng trong người, cơ thể dễ bị mệt mỏi. Chỉ với một quả mướp mon, mẹ có thể giải quyết nhanh chóng tình trạng này. Bằng cách nấu nước uống hoặc chế biến thành món canh mướp thơm ngon, mát lành.

Khả năng “gọi sữa” thần kỳ

Bà bầu có nên ăn mướp sau khi sinh không? Đối với các mẹ bầu, trong thời gian mang thai và sau khi sinh, sẽ thật là quý biết bao nhiêu nếu có sữa cho con bú. Để cho bé yêu có một sức đề kháng khỏe mạnh và giúp xương chắc khỏe, mẹ nên cho con bú sữa mẹ. Quả mướp sẽ là thần dược giúp mẹ có được lượng sữa dồi dào cho con trong giai đoạn này.

Mẹ bầu có thể áp dụng cách dùng: 1 quả mướp tươi, 10g muối ăn, nấu sôi với 1 lít nước, đem uống đến khi sữa ra nhiều. Có thể nấu mướp với chân giò lợn để ăn với cơm hàng ngày. Ăn liền 5 ngày sẽ rất lợi sữa.

Chữa viêm họng, ho, sốt

Bà bầu có nên ăn mướp giúp chữa các bệnh trong thai kỳ? Khi mẹ bầu bị viêm họng. Hãy lấy vài lá mướp ngâm rửa thật sạch rồi đem giã với ít muối. Thêm nước đun sôi để nguội vào rồi lọc lấy nước lá mướp để uống trong 1 lần.

Khi mẹ bị ho, hãy dùng khoảng 15g lá mướp đem nấu nước uống sẽ hết ho.

Khi mẹ bị ho, hãy dùng khoảng 15g lá mướp đem nấu nước uống sẽ hết ho.

Giảm nhanh các cơn đau đầu

Mẹ có thể dùng 20g hoa mướp, 100g hạt đậu xanh ninh nhừ cả vỏ lấy 1 bát nước (khoảng 400ml). Vớt bỏ xác đậu xanh ra, cho hoa mướp cắt nhỏ vào tiếp tục đun sôi chừng 10 phút rồi để nguội, gạn nước uống mỗi ngày 2 – 3 lần.

Quả mướp giúp giảm sưng phù

Chỉ cần 1 nắm lá mướp nhỏ (khoảng 15g) và vài cây hoa râm bụt (khoảng 10g), đem rửa thật sạch, thái nhỏ rồi phơi khô sau đó sắc với 1 bát nước đến khi cạn 3/4 thì đem uống. Dùng liên tục trong vòng 1 tuần (mỗi ngày 1 lần) sẽ giảm được sưng phù trong những tháng cuối thai kỳ.

Thần dược cho bộ ngực

Bộ ngực chảy xệ sau sinh của các mẹ khiến mẹ mất đi vẻ tự tin thường ngày. Đừng quá lo lắng về việc này. Bởi quả mướp có công dụng rất tốt trong việc giữ cho bộ ngực săn chắc và không chảy xệ.

Ăn quả mướp thường xuyên giúp làm thông tuyến sữa, trị viêm tắc tia sữa giúp bộ ngực không bị biến dạng trong thời gian cho con bú. Đây là cách dễ dàng và hữu hiệu để mẹ giữ được vòng 1 đẹp của mình.

Ăn quả mướp thường xuyên giúp làm thông tuyến sữa, trị viêm tắc tia sữa giúp bộ ngực không bị biến dạng trong thời gian cho con bú.

Bà bầu có nên ăn mướp?_Lưu ý khi sử dụng

Bà bầu có nên ăn mướp? Quả mướp là một thực phẩm lành tính, tốt cho sức khỏe mẹ trước và sau khi sinh. Tuy nhiên, nếu mẹ quá lạm dụng nó mà không bổ sung thêm các thực phẩm khác, có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng. Ảnh hưởng đến không chỉ mẹ mà còn cả thai nhi trong bụng.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version