Site icon Medplus.vn

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng là thành viên của Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ – Hệ thống Y tế tư nhân với 20 năm hình thành và phát triển (từ 1997). Những đóng góp lớn trong công tác khám chữa bệnh của Hoàn Mỹ Đà Nẵng thời gian qua đã được Ngành Y tế và các tổ chức uy tín trao tặng nhiều danh hiệu, bằng khen. Một trong những dịch vụ nổi bật của BV Hoàn Mỹ là lưu trữ tế bào gốc. Vậy mức phí lưu trữ tế bào gốc của BV Hoàn Mỹ là bao nhiêu? Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng như thế nào?

1. Tổng quan về tế bào gốc và tế bào gốc cuống rốn?

Những điều cần biết về tế bào gốc cuống rốn

1.1. Tế bào gốc là gì?

Theo Wikipedia, tế bào gốc là các tế bào sinh học có khả năng biệt hoá thành các tế bào khác, từ đó phân bào để tạo ra nhiều tế bào gốc hơn. Chúng được tìm thấy trong các sinh vật đa bào. Để dễ hiểu hơn bạn có nghĩ đơn giản: Mỗi tế bào trong cơ thể đều có mục đích cụ thể, nhưng tế bào gốc là các tế bào chưa có vai trò cụ thể và có thể trở thành hầu như bất kỳ tế bào nào được yêu cầu khi cơ thể cần.

1.2. Tế bào gốc cuống rốn là gì?

Cuống rốn và bánh nhau là bộ phận giúp cung cấp chất dinh dưỡng nuôi thai nhi trong tử cung người mẹ. Máu cuống rốn hay máu bánh nhau là máu chảy trong tuần hoàn của thai nhi.

Ngay sau khi sinh bé, các bác sĩ sẽ sử dụng đầu kim của túi thu thập nối vào tĩnh mạch rốn và thu thập máu cuống rốn dựa vào áp lực dòng chảy. Trong túi thu thập đã có chứa sẵn chất chống đông để ngăn hình thành cục máu đông. Sau đó, máu cuống rốn sẽ được đưa đến ngân hàng lưu trữ tế bào gốc. Các chuyên viên ở đây sẽ tiến hành phân tích, tách lọc và sau cùng là lưu trữ.

2. Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Tiến trình lấy máu cuống rốn khá đơn giản, an toàn và không gây đau đớn, thường không kéo dài hơn 5 phút. Việc lấy máu cuống rốn hầu như không gây cản trở cho việc sinh đẻ và có thể áp dụng sinh thường lẫn sinh mổ.

Kĩ thuật viên có thể tiến hành lấy máu cuống rốn bằng phương pháp tiêm hút hoặc dùng túi:

3. Phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn BV Hoàn Mỹ

phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV Hoàn Mỹ?

Ghi chú:

Xem thêm: Phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng

4. Lưu trữ tế bào gốc máu rốn có lợi gì?

Lưu trữ tế bào máu cuống rốn là điều rất quan trọng. Những lý do bạn nên lưu trữ tế bào máu cuống rốn là:

5. Tổng kết

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV Hoàn Mỹ được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm. Do đó ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi lưu trữ TBG cho con tại đây. Mức phí lưu trữ chỉ từ 25 triệu cho năm đầu tiên và 35 triệu cho những năm tiếp theo. Mức phí này được đánh giá khá cao so với những chỗ khác. Tuy nhiên đổi lại bạn sẽ nhận được những đảm bảo ở mức cao hơn.

Nếu có hứng thú tìm hiểu về tế bào gốc, những ứng dụng cũng như lợi ích sức khỏe, hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác của Medplus bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version