Site icon Medplus.vn

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại CORDLIFE Việt Nam

Cordlife Group Limited là ngân hàng máu cuống rốn đầu tiên được thành lập tại Singapore (tháng 5/2001) và là công ty đầu tiên ở Châu Á. Cordlife Group Limited có hơn 19 năm kinh nghiệm về lưu trữ máu cuống rốn cũng như những hồ sơ theo dõi cấy ghép máu cuống rốn được công bố. Tập đoàn hiện đang sở hữu và vận hành các cơ sở xử lý và bảo quản lạnh toàn bộ ở Châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Cordlife như thế nào? Chi phí là bao nhiêu? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới ngay nhé.

1. Tế bào gốc cuống rốn là gì?

Cuống rốn và bánh nhau là bộ phận giúp cung cấp chất dinh dưỡng nuôi thai nhi trong tử cung người mẹ. Máu cuống rốn hay máu bánh nhau là máu chảy trong tuần hoàn của thai nhi. Máu cuống rốn có chức năng cung cấp chất bổ cho bào thai đang phát triển trong tử cung người mẹ.

Ngay sau khi sinh bé, các bác sĩ sẽ sử dụng đầu kim của túi thu thập nối vào tĩnh mạch rốn và thu thập máu cuống rốn dựa vào áp lực dòng chảy. Trong túi thu thập đã có chứa sẵn chất chống đông để ngăn hình thành cục máu đông. Sau đó, máu cuống rốn sẽ được đưa đến ngân hàng lưu trữ tế bào gốc. Các chuyên viên ở đây sẽ tiến hành phân tích, tách lọc và sau cùng là lưu trữ.

Lấy máu cuống rốn khá đơn giản và dễ thực hiện. Đặc biệt không gây bất kỳ tổn thương hay đau nhức nào cho cả mẹ và bé. Lấy máu cuống rốn có thể áp dụng cả sinh thường và sinh mổ.

Người ta đã phát hiện ra trong máu dây rốn có các thành phần quan trọng đóng vai trò. Là nơi lưu trữ các tế bào gốc nguyên thủy của cơ thể như tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và huyết tương. Ngoài ra, cuống rốn còn chứa các loại tế bào gốc tạo máu – nơi sản sinh ra các loại tế bào chuyên biệt khác nhằm mang lại cơ hội chữa trị các loại bệnh cho cơ thể.

2. Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Cordlife Việt Nam

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Cordlife Việt Nam

2.1. Quy trình đăng ký

1. Đăng ký với Cordlife

2. Lưu trữ thông tin cá nhân

3. Thông báo với bác sĩ phụ khoa

4. Thông báo ngày sinh cho Cordlfe

2.2. Quy trình sử lý và lưu trữ tế bào gốc cuống rốn

Cordlife đầu tư vào công nghệ xử lý tế bào gốc tự động Sepax®2- công nghệ xử lý máu cuống rốn an toàn, vô trùng và hoàn toàn tự động. Vì vậy bạn sẽ có được nhiều tế bào gốc hơn, tăng tỉ lệ cấy ghép thành công tối đa.

Theo công nghệ làm sạch của US-FDA , thiết bị Thụy Sĩ này có thể thu hồi lên đến 99,88% tổng số tế bào từ máu cuống rốn. Thiết bị này cũng có hệ thống xử lý khép kín có chức năng đảm bảo tính vô trùng của máu dây rốn bằng cách loại bỏ các chấy gây ô nhiễm trong không khí.

2.3. Bảo quản máu cuống rốn

Túi lưu trữ lạnh của FDA

Hệ thống lưu trữ Nitơ lỏng chống ô nhiễm

3. Phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn của Cordlife Việt Nam

Phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn của Cordlife Việt Nam

Vui lòng gọi cho Cordlife theo đường dây nóng 24 giờ +84 98 355 1644 hoặc email info@vn.cordlife.com để biết thêm về các chi phí tiết kiệm mới nhất của chúng tôi dành cho bạn.

4. Lưu trữ tế bào gốc máu rốn có lợi gì?

Lưu trữ tế bào máu cuống rốn là điều rất quan trọng. Những lý do bạn nên lưu trữ tế bào máu cuống rốn là:

5. Tổng kết

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Cordlife Việt Nam được đánh gia cao. Sau sinh bạn sinh, nhân viên Cordlife sẽ lấy máu cuống rốn và đưa về trung tâm để lưu trữ. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và sự đầu tư về trang thiết bị cao cấp, lưu trữ tế bào gốc ở Cordlife đảm bảo an toàn tuyệt tối. Do đó, bạn không cần phải lo lắng gì khi quyết định lưu trữ TBG nhé. Nếu có kế hoạch lưu trữ cho con, hãy liên hệ ngay với Cordlife để được hỗ trợ nhanh nhất.

Nếu có hứng thú tìm hiểu về tế bào gốc, những ứng dụng cũng như lợi ích sức khỏe, hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác của Medplus bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version