Site icon Medplus.vn

Những Điều Nên Làm và Không Nên Làm của Quy Trình Trước Khi Đi Ngủ Cho Trẻ Em

Cho dù bạn có trẻ sơ sinh , trẻ mới biết đi, trẻ mẫu giáo hay mười tuổi, các kỷ luật thực tế và thói quen đi ngủ tốt có thể là sự khác biệt giữa thói quen ngủ tốt và nhiều đêm mất ngủ. Có hàng chục cuốn sách về trẻ em và các vấn đề về giấc ngủ, từ “Giải quyết các vấn đề về giấc ngủ của con bạn” của Tiến sĩ Ferber đến “Giải pháp về giấc ngủ không khóc” của Elizabeth Pantley.

Mặc dù tất cả đều áp dụng các phương pháp khác nhau, nhưng hầu hết các chuyên gia nuôi dạy con đều khuyên rằng thói quen đi ngủ tốt là chìa khóa để có một giấc ngủ ngon. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trong cuốn sách “Hướng dẫn giấc ngủ cho con bạn”, nói rằng “hầu như không thể nhấn mạnh quá tầm quan trọng của một thói quen đi ngủ có trật tự và bình tĩnh.”

Đặt quy trình giờ đi ngủ

Một thói quen trước khi đi ngủ bao gồm tất cả những việc bạn làm với con mình ngay trước khi bạn đưa chúng đi ngủ, chẳng hạn như đi tắm, lần thay tã cuối cùng, mặc đồ ngủ và đọc một câu chuyện trước khi đi ngủ.

Mục tiêu của một thói quen trước khi đi ngủ tốt là để con bạn tự đi vào giấc ngủ mà không bị đung đưa, xem TV hoặc để bạn nằm bên cạnh. Bằng cách này, nếu họ thức dậy muộn hơn, họ sẽ có thể ngủ lại mà không cần thêm bất kỳ sự trợ giúp nào. Ví dụ, nếu con bạn liên quan đến việc ngủ gật với việc bị đung đưa, nếu chúng thức dậy vào nửa đêm, chúng sẽ không thể ngủ lại trừ khi bạn đung đưa chúng.

Những điều nên và không nên làm theo quy trình trước khi đi ngủ

Không có cách nào đúng để thiết lập một thói quen trước khi đi ngủ. Một số trẻ thích nghe một câu chuyện trước khi đi ngủ, một số khác có thể muốn kể về một ngày của chúng, và một số có thể chỉ muốn cầu nguyện và đi ngủ. Miễn là con bạn dễ ngủ và ngủ cả đêm, thì thói quen đi ngủ của bạn có thể hoạt động tốt.

Việc làm trước khi đi ngủ

Khi xây dựng thói quen trước khi đi ngủ, điều quan trọng là phải:

Những điều không nên làm trước khi đi ngủ

Cũng giống như có rất nhiều cách đúng để có một thói quen trước khi đi ngủ tốt, có một số cách sai và những điều bạn nên tránh.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Child Bedtime Routines Dos and Don’ts

Exit mobile version