Site icon Medplus.vn

Rau xào chua ngọt cách nấu đơn giản, tầm 20 phút cho 3 phần

xao chin - Medplus

Nấu nhanh món rau xào chua ngọt nhanh chóng và dễ dàng nhờ công thức đơn giản này. Dứa bổ sung hương vị đặc trưng cho phần rau đông lạnh. Vì vậy nó siêu đơn giản và hợp túi tiền. Bạn chỉ cần 20 phút cho bữa tối lấy cảm hứng từ Trung Quốc.

Rau xào chua ngọt cách nấu đơn giản, tầm 20 phút cho 3 phần

Công thức này yêu cầu rau đông lạnh cho các món xào châu Á. Hầu hết các cửa hàng tạp hóa đều có sẵn một hoặc hai lựa chọn, vì vậy chúng rất dễ tìm. Chúng thường bao gồm bông cải xanh, cà rốt, đậu Hà Lan ớt ngọt. Và bạn tìm thêm ngô non, nấmhạt dẻ nước.

Túi 20 ounce trung bình có gấp đôi liều lượng cần thiết cho công thức này. Bạn có thể cất phần thừa trong một chiếc túi an toàn trong tủ lạnh cho bữa ăn khác, hoặc nhân đôi công thức và thưởng thức rau xào chua ngọt như một món ăn kèm hoặc lúc còn thừa.

Nguyên liệu cần có

Trộn rau trong gói nước sốt, bạn không cần dùng hết (thường chừa một chút). Công thức gồm nước sốt chua ngọt làm từ nguyên liệu đơn giản vô cùng. Sự kết hợp của đường nâu, nước ép dứa giấm gạo có hương vị thơm. Trong lúc bột ngô giúp làm đặc một cách hoàn hảo. Trong món xào, bạn cần thêm một ít dứa (đóng hộp cũng được) vào rau.

Là một công thức chế biến từ dứa, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để hoàn thành bữa ăn của mình. Tin tuyệt vời là trái cây nhiệt đới khá linh hoạt và kết hợp tốt với một số món chính yêu thích của Trung Quốc. Dứa rất hợp với ớt (thậm chí cả tỏi), và nó là một cặp tuyệt vời cho tôm.

Bạn hãy thử rau xào chua ngọt cùng một số món ăn của Tứ Xuyên. Hoặc bạn chỉ cần thêm một ít thịt gà thái hạt lựu hoặc tôm nguyên con vào chảo sau lúc bỏ rau (cả hai đều xào nhanh). Món chay này cũng rất hợp với đậu phụ rán, súp hoành thánhbánh bao bạn yêu thích. Một phần cơm cũng luôn là một lựa chọn tốt.

“Một công thức tuyệt vời, dễ dàng và đầy hương vị với những nguyên liệu tối thiểu. Rau xào chua ngọt siêu dễ dàng và kết hợp với nhau chỉ sau vài phút. Không nấu quá chín rau, nếu không rau mất độ giòn. Nếu bạn thích cay, tôi hoàn toàn khuyên bạn nên thêm ớt bột vào nước sốt rau xào chua ngọt.” – Tara Omidvar

Nước sốt

Công thức rau xào chua ngọt

Thành phần

Nước sốt

3 thìa đường nâu
1 muỗng canh giấm gạo
1/8 đến 1/4 thìa cà phê muối
1/2 cup nước ép dứa
1 thìa bột ngô

Để xào

1 muỗng canh dầu để xào
2 1/4 chén rau đông lạnh
1/2 chén dứa

Kết hợp

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trộn các nguyên liệu nước sốt cùng nhau trong một cái bát nhỏ.
  3. Đun nóng chảo và thêm dầu. Lúc dầu đã sẵn sàng, cho rau đông lạnh vào.
  4. Xào cho đến lúc chín mềm nhưng không quá chín.
  5. Thêm dứanước sốt, đảo nhanh tay cho nước sốt sánh đặc.
  6. Nấu cho đến lúc đặc và dùng rau xào chua ngọt ngay lúc nóng.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 3
Mỗi phần rau xào chua ngọt chứa
Lượng calo 269
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 13 g 17%
Chất béo bão hòa 1 g 7%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 868 mg 38%
Tổng Carbohydrate 37 g 13%
Chất xơ 4 g 15%
Tổng lượng đường 25 g
Protein 5 g
Vitamin C 137 mg 687%
Canxi 84 mg 6%
Sắt 2 mg 10%
Kali 571 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Rau xào chua ngọt

Nếu bạn thích rau xào chua ngọt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version