Site icon Medplus.vn

Reiki và âm thanh chữa lành 2022

Reiki-và-âm-thanh-chữa-lành-2022

Reiki-và-âm-thanh-chữa-lành-2022

Reiki và âm thanh chữa lành là sự kết hợp giữa phiên Reiki với các kỹ thuật chữa bệnh bằng âm thanh trực quan. Âm thanh có thể bao gồm bát chữa bệnh bằng âm thanh (Singing Bowl), đá tinh thể (Crystal Healing), tiếng lục lạc, âm sắc giọng nói, tiếng trống, âm thoa và chuông. Hãy cùng Medplus đọc bài dưới đây nhé!

1. Mọi thứ trên thế giới này đều được tạo thành từ năng lượng và có tần số rung động. 

Vì vậy, nó thực sự có nghĩa là gì để “nâng cao sự rung động của bạn”? Mỗi chúng ta đều sở hữu trường năng lượng độc đáo của riêng mình, không thể đo được, không thể được điều khiển và thành hình. Năng lượng liên tục di chuyển khắp các cơ thể vật lý và trường điện từ của chúng ta, dao động ở các tốc độ khác nhau và phát ra các tần số khác nhau, truyền tải các thông điệp và thông tin.

Với năm giác quan của mình, chúng ta có thể cảm nhận được một phần nhỏ các rung động từ cấu trúc năng lượng của vạn vật, chúng ta cảm nhận được âm thanh, màu sắc, mùi,… Rung động hoặc tần số của mỗi sinh vật độc nhất quyết định độ nhạy hoặc mức độ nhận thức và kiến thức họ sẽ có thể thu thập, kết luận được từ việc “cảm nhận” được rung động hoặc tần số của những người khác. 

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ hoặc tiếp nhận những rung động tiêu cực thông qua thực phẩm nặng, dầu mỡ và chế biến sẵn, các thông tin, phim truyền hình bạo lực, âm nhạc và mạng xã hội thiếu lành mạnh, những suy nghĩ tiêu cực, lời nói hoặc hành động gay gắt từ người khác,… có thể tạo ra phản ứng tiêu cực trong cơ thể, cảm xúc và tinh thần của bạn. Phản ứng này có thể biểu hiện thành các mức độ khó chịu, đau đớn và bệnh tật khác nhau về thể chất, cảm xúc và tinh thần của mỗi người khác nhau.

Mặt khác, hấp thụ những rung động tích cực thông qua việc tiêu thụ thức ăn nhẹ nhàng, giàu chất dinh dưỡng và uống nhiều nước, tập yoga, thở đúng cách và thiền định, chữa bệnh bằng Reiki, cân bằng luân xa, tinh thể, thực vật, âm thanh, tiếng cười và niềm vui, v.v., sẽ tạo ra một phản ứng vô cùng tích cực trong cơ thể vật chất, cảm xúc và tinh thần của bạn. Chỉ chính bản thân của bạn mới có sức mạnh và khả năng nâng cấp tần số năng lượng của chính mình, điều này sẽ giúp bạn phù hợp với việc thu hút và đạt được mục đích và tiềm năng chôn giấu của mình. 

Nếu bạn cần trợ giúp để bắt đầu, có nhiều bài viết hướng dẫn, các khoá học về Reiki, Reiki chữa lành có thể giải phóng căng thẳng, những suy nghĩ hỗn loạn của bạn để tạo không gian cho tinh thần minh mẫn, sức khỏe não bộ tốt hơn, tư duy tích cực và sức mạnh tư duy có tần số năng lượng cao hơn.

2. Thông tin thêm về Reiki: 

Reiki (phát âm là rây-ki) là một kỹ thuật giảm căng thẳng của Nhật Bản, hướng năng lượng làm dịu và chữa bệnh đến các trung tâm năng lượng trong cơ thể, còn được gọi là các mạch trong cơ thể hoặc luân xa. Đó là một phương pháp thư giãn đơn giản nhưng mạnh mẽ đã được sử dụng hàng ngàn năm để tạo ra một trải nghiệm rất êm dịu để điều chỉnh tâm trí và cơ thể. Bằng cách kết nối với các tần số cao hơn hoặc tốt hơn của năng lượng ý thức, sử dụng ý định hoặc suy nghĩ tích cực, mang năng lượng của tình yêu thương để chữa lành và thanh lọc năng lượng, học viên Reiki có thể hướng năng lượng đến nơi cần thiết nhất để có trải nghiệm phục hồi sâu sắc.

3. Thông tin thêm về chữa bệnh bằng âm thanh:

Phương pháp chữa bệnh bằng âm thanh – Reiki Sound Healing cổ xưa là một kỹ thuật 2.000 năm tuổi của người Tây Tạng, tạo ra trạng thái thư giãn sâu để giúp bạn chữa lành và thay đổi tâm trí. Mỗi bát có một tần số, âm thanh và giai điệu riêng tương ứng với các tần số trong cơ thể. Phạm vi âm thanh khôi phục tần số rung động ở cấp độ tế bào và trong toàn bộ hệ thống thần kinh của chúng ta, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên. 

Chuyển động của sóng não của chúng ta đồng bộ với rung động của bát, cải thiện tần số sóng não, tạo ra trải nghiệm tương đương giống như thiền định sâu sắc cùng với tăng cường tư duy sáng tạo. Sóng âm thanh kích thích phản ứng miễn dịch của chúng ta, giảm căng thẳng, hài hòa các tế bào của cơ thể, cân bằng hệ thống năng lượng của cơ thể, giảm nhịp tim, huyết áp và căng cơ và làm dịu cảm xúc của chúng ta.

“Nếu chúng ta chấp nhận rằng âm thanh là tần sóng rung động, khi đó chúng ta biết rung động chạm đến mọi bộ phận của cơ thể chúng ta, chúng ta đủ hiểu biết rằng âm thanh không chỉ được nghe qua tai mà còn qua mọi tế bào trong cơ thể chúng ta. Một lý do khiến âm thanh chữa lành vết thương ở cấp độ vật lý là vì nó tác động sâu sắc và biến đổi chúng ta trên phương cảm xúc và tinh thần. Âm thanh có thể khắc phục sự mất cân bằng ở các cấp độ hoạt động sinh lý, có thể đóng một vai trò tích cực trong việc điều trị hầu như bất kỳ chứng rối loạn y tế nào.” –Tiến sĩ. Mitchell Gaynor, giám đốc Ung thư Y tế và Y học Tích hợp tại Trung tâm Phòng chống Ung thư Cornell.

 Nguồn tham khảo: The Power of Vibration: Reiki and Sound Healing

Xem thêm các bài viết liên quan:

Reiki chữa lành – 5 cách để nuôi dưỡng trái tim

Reiki chữa lành từ xa

Exit mobile version