Site icon Medplus.vn

[Review] TTYT – Môi trường lao động công thương có tốt không?

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của bà con khu vực quận Ba Đình, Hà Nội. Trung tâm y tế – Môi trường lao động công thương được xây dựng và phát triển trở thành nơi thăm khám uy tín của người dân tại quận Ba Đình và khu vực lân cận. Vậy bệnh nhân cần chú ý gì về dịch vụ cũng như chi phí tại đây? Hãy cập nhật thông tin mới nhất về TTYT – Môi trường lao động công thương qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đọc hãy cùng Songkhoe.medplus.vn xem thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Ngoài ra, bạn có thể xem các trung tâm y tế ở các khu vực khác như sau:

Đôi nét về TTYT – Môi trường lao động công thương

TTYT – Môi trường lao động công thương là một đơn vị sự nghiệp Y tế ngành công thương. Được thành lập theo quyết định số 523/QĐ-TCCB ngày 29/12/1995 của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Trung tâm là cơ quan tham mưu giúp Bộ Công Thương quản lý Y tế trong toàn ngành công thương. Trung tâm có các nhiệm vụ sau:

Địa chỉ của trung tâm

Trung tâm tọa lạc tại: 99 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh nhân có thể tìm thấy vị trí bệnh viện qua Google Maps.

Xem thêm

Thông tin liên hệ

Bệnh nhân có thể dễ dàng liên hệ với trung tâm để nhận được tư vấn miễn phí tại:

Lưu ý: Bệnh nhân nên trực tiếp đến Trung tâm để được tư vấn rõ ràng hơn nha!

Các dịch vụ tại TTYT – Môi trường lao động công thương

Trung tâm cung cấp các dịch vụ như:

Quan trắc môi trường tại TTYT – Môi trường lao động công thương

Quan trắc môi trường lao động là việc tiến hành thu thập, đánh giá, phân tích chỉ tiêu. Đo lường các yếu tố của môi trường lao động tại vị trí làm việc của người lao động. Đối chiếu với mức yêu cầu từ đó có biện pháp xử lý kịp thời với chỉ tiêu vượt mức. Nhằm giảm thiểu tác hại đến sức khỏe người lao động, phòng bệnh nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, việc đánh giá yếu tố tiếp xúc và tâm lý lao động ergonomy còn chưa được nhiều đơn vị thực hiện. Các tư thế như đứng nhiều, nâng nhấc, cúi khom để thao tác gây ra các vấn đề về cơ bắp, xương khớp. Đây là những tư thế rất thường gặp ở người lao động. Từ đây đòi hỏi cần phải có nhiều thiết kế ergonomy phù hợp. Giúp cải thiện điều kiện lao động tăng năng suất và bảo về sức khỏe người lao động.

Chính vì vậy, việc thực hiện quan trắc môi trường lao động là một việc làm cần thiết. Nhằm phát hiện sớm các nguy cơ, kịp thời có biện pháp kiểm soát phòng tránh tai nạn và các bệnh nghề nghiệp là một điều hết sức cần thiết.

Việc thực hiện quan trắc môi trường lao động tại cơ sở lao động giúp kiểm soát các yếu tố nguy hại, bảo vệ sức khỏe nhân viên. Bên cạnh đó kết quả quan trắc còn là cơ sở để thực hiện chế độ phụ cấp độc hại cho nhân viên theo công việc đặc thù.

Khám chữa bệnh định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp tại TTYT – Môi trường lao động công thương

Trong phần khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Trung tâm luôn đảm bảo việc kiểm tra, đánh giá tình trạng sức khỏe thông qua những nội dung (theo đúng quy định pháp luật).

Thông thường mục khám và xét nghiệm này được thực hiện khi công ty yêu cầu hoặc các trường hợp liên quan tới sức khỏe người bệnh đặc biệt được bác sĩ chỉ định.

An toàn vệ sinh lao động, sơ cấp cứu tại nơi làm việc.

An toàn, vệ sinh lao động đang là một vấn đề mà Chính phủ đang rất quan tâm. Vì đó là một trong những điều kiện không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế đất nước. Thông tin an toàn lao động được phổ biến và tuyên truyền trong bất kỳ đâu có quy mô sản xuất lớn, vừa và nhỏ hay hộ kinh doanh gia đình.

Để tăng thêm sự hiểu biết các thông tin về an toàn lao động. Nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong quá trình lao động. Nhất là với những người trực tiếp tham gia sản suất, cán bộ chuyên trách hay giám sát an toàn vệ sinh lao động cần phải nắm được các kiến thức, nguyên tắc về an toàn lao động. Ngày 15/05/2016 Chính phủ đã ban hành Nghị định 44/2016/NĐ – CP Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động.

Trước nhu cầu thực tế căn cứ vào Công văn số: 598/MT-LĐ của Cục quản lý môi trường y tế chứng nhận Trung tâm Y tế – Môi trường lao động công thương đủ điều kiện huấn luyện chuyên môn về y tế lao động.

Thời gian làm việc

Bệnh viện thực hiện thăm khám trong các khung giờ hành chính cụ thể như sau:

Đánh giá TTYT – Môi trường lao động công thương có tốt không?

Trung tâm Y tế – Môi trường lao động công thương đã và đang tiếp tục xây dựng quy trình làm việc quản lý chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Trung tâm luôn giữ vững và ngày càng phát triển.

Với những thế mạnh sẵn có Trung tâm vẫn quản lý ngành trong lĩnh vực Y tế. Nhân lực luôn luôn được quan tâm về cả chất lượng và số lượng. Bao gồm: Tiến sĩ, Thạc sĩ Y khoa, Bác sĩ chuyên khoa II của tất cả các chuyên ngành. Cùng với đó là những trang thiết bị hiện tại Trung tâm đang không ngừng đổi mới tiên tiến nhất nhằm đạt hiệu quả trong công việc cao nhất. Theo đó luôn luôn bảo trì, bảo dưỡng và kiểm chứng những kết quả. Thông báo, số liệu cùng các số liệu cho bệnh nhân chính xác. Bên cạnh đó là một cung cách phục vụ nhiệt tình chu đáo.

Tại khu vực thủ đô Hà Nội, Trung tâm nhận được phản hồi khá tốt từ các cá nhân, tổ chức đến khám. Tuy nhiên cũng có những ý kiến trái chiều. Vì thế, bệnh nhân nên hỏi ý kiến của bạn bè, đồng nghiệp, người thân để có những review trung thực và chính xác nhất.

Như vậy, Medplus.vn vừa cung cấp cho các bệnh nhân những thông tin cơ bản và hữu ích về Trung tâm y tế – Môi trường lao động công thương. Mong rằng những thông tin này sẽ hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm địa chỉ thăm khám, chữa bệnh của các bệnh nhân.

 

Exit mobile version