Site icon Medplus.vn

Rhubarb-Rosemary Daiquiri cơn gió của những tháng xuân hè

Daiquiri Rhubarb-Rosemary là một cách pha chế biến tấu mới mẻ, vui nhộn. Nó là hoàn hảo cho những ngày mùa xuân và mùa hè khi đại hoàng đang rộ mùa. Cocktail cũng bao gồm hương thảo, là một người bạn đồng hành tuyệt vời với hương vị ngọt ngào của nước ép cây đại hoàng.

Rhubarb-Rosemary Daiquiri cơn gió của những tháng xuân hè

Để tạo ra thức uống Rhubarb-Rosemary Daiquiri, bạn cần phải làm trước hai việc: làm xi rô hương thảonước ép cây đại hoàng. Cả hai đều rất dễ thực hiện và cần rất ít thời gian chuẩn bị, mặc dù bạn sẽ muốn để lại ít nhất vài giờ để mọi thứ nguội đi và ổn định.

Công thức chế biến xi rô hương thảo rất nhanh chóng và dễ làm. Và nó là một nguyên liệu tuyệt vời để bạn luôn có trong tay. Bạn sử dụng nó để làm ngọt nước chanh hoặc nước ngọt trong hoặc để thêm một chút hương thảo vào các loại cocktail khác.

Một khi bạn đã pha sẵn những thứ này, món cocktail rất dễ dàng. Và Rhubarb-Rosemary Daiquiri là một thức uống ấn tượng để dùng chung trong các bữa tiệc mùa hè.

Cực ngon

Công thức Rhubarb-Rosemary Daiquiri

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Rum nhẹ
3/4 ounce nước ép đại hoàng
1/2 ounce xi-rô hương thảo
1/4 ounce nước chanh
Lát chanh, để trang trí
Nhánh hương thảo tươi, để trang trí

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong bình lắc cocktail, đổ rượu Rum, nước ép đại hoàng, xi-rô hương thảonước cốt chanh. Đổ đầy đá.
  3. Lắc đều tay.
  4. Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.
  5. Trang trí với một lát chanh, nhánh hương thảo hoặc cả hai.
  6. Phục vụ Daiquiri Rhubarb-Rosemary và thưởng thức.
Rhubarb-Rosemary Daiquiri

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Daiquiri Rhubarb-Rosemary chứa
Lượng calo 240
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 20 mg 1%
Tổng Carbohydrate 37 g 14%
Chất xơ 5g 19%
Tổng lượng đường 29 g
Protein 1 g
Vitamin C 19 mg 96%
Canxi 56 mg 4%
Sắt 0 mg 2%
Kali 378 mg 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Mời bạn

Để làm nước ép đại hoàng tươi

Đối với nước ép đại hoàng, nếu bạn có một máy ép trái cây cao cấp hơn, bạn nên sẵn sàng. Thật đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch phần cuống và lấy nước ép (một số máy ép rẻ tiền hơn sẽ gặp khó khăn với đại hoàng). Đối với những máy không có chức năng ép trái cây, bạn sẽ phải làm theo cách cũ và kỹ thuật tay sẽ cho bạn kết quả gần như tương tự.

Lưu ý rằng nước ép đại hoàng tách ra sau khoảng 20 – 30 phút. Tốt nhất bạn nên để nó lắng xuống sau đó lọc bỏ ‘cặn’ màu vàng để có được một loại nước hồng sạch. Nước ép là một cách tuyệt vời để sử dụng hết phần đại hoàng còn sót lại của bạn. Nó hay được trộn với các loại nước trái cây tươi khác và là một chất bổ sung tuyệt vời cho nước chanh.

Chuẩn bị

  1. Làm cho khoảng 2 lít.
  2. 2 pound đại hoàng, cắt thành miếng dài 1 inch
  3. 8 cup nước (hoặc đủ để ngập đại hoàng)

Để làm nước ép

  1. Cho đại hoàng đã cắt vào một cái chậu đựng nước.
  2. Đun sôi trên lửa lớn, sau đó đậy nắp và giảm lửa.
  3. Để lửa nhỏ trong 15 phút.
  4. Lọc bằng rây lưới mịn và dùng thìa ấn đại hoàng để lấy hết nước cốt.
  5. Để yên khoảng 4 tiếng và cho vào tủ lạnh.
  6. Nếu nước ép đại hoàng đã tách thành một lớp đặc, cặn màu vàng và nước màu hồng, hãy lọc lại cho đến khi bạn chỉ còn nước cốt. Sử dụng vải thưa nếu cần thiết.

Daiquiri Rhubarb-Rosemary mạnh đến mức nào?

Rum là loại rượu duy nhất trong daiquiri này, vì vậy nó là một loại cocktail tương đối nhẹ. Điều này làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó như một thức uống nhẹ, giải khát cho các cuộc vui chơi mùa xuân và mùa hè. Nếu dùng một loại rượu Rum 80 độ, Daiquiri Rhubarb-Rosemary có nồng độ cồn đúng khoảng 17% ABV (34 độ).

Muốn thêm Cocktail đại hoàng?

Một khi bạn đã thích đồ uống làm từ đại hoàng, bạn sẽ muốn nhiều hơn nữa. Đó là một hương vị độc đáo và rất thú vị để thử nghiệm. Trong khi bạn có nước ép đại hoàng, hãy thử collins đại hoàng.

Nếu bạn thích Rhubarb-Rosemary Daiquiri hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version