Site icon Medplus.vn

Rock and Rye Whiskey kỹ thuật pha chế cơ bản nhưng thú vị

Rock and Rye Whiskey là một loại rượu mùi được làm từ rượu whisky lúa mạch đenkẹo đá có điểm nhấn cam quýt và gia vị. Đường kết tinh hạn chế các nốt gia vị của rượu whisky, cân bằng giữa vị cay và ngọt.

Rock and Rye Whiskey kỹ thuật pha chế cơ bản nhưng thú vị

Rock and Rye Whiskey là một loại rượu ngâm và sẵn sàng để uống trong vòng 1 tuần. Sau khi hoàn thành, bạn hãy thưởng thức nó trực tiếp, trên đá, trong tách trà hoặc thử nó trong loại cocktail whisky yêu thích (nó tạo nên một ly John Collins tuyệt vời).

Rock and Rye Whiskey là một công thức lâu đời đã được yêu thích trong suốt thế kỷ 19 và được cho có thể chữa bất kỳ bệnh nào. Nó đã giảm dần mức độ phổ biến trong những năm qua. Nhưng nhờ rượu whisky lúa mạch đen được dùng trở lại, nó đã tìm thấy một lượng người hâm mộ mới.

Thậm chí một số loại Rock and Rye Whiskey được sản xuất thương mại cũng có sẵn. Nhưng bạn dễ dàng tự chế biến và điều chỉnh Rock and Rye Whiskey theo sở thích.

Nguyên liệu cần có

Công thức Rock and Rye Whiskey này bao gồm tất cả các yếu tố đặc trưng của loại rượu truyền thống. Hầu hết nó gồm các thành phần thông thường; ngoại lệ duy nhất là horehound. Loại thảo mộc này từ lâu đã được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa.

Và vì vậy đây là một trong những điểm nhấn dẫn đến thành công ban đầu của Rock and Rye Whiskey như một loại thuốc bổ. Bạn có thể làm theo công thức này có hoặc không dùng horehound. Trên thực tế, nhiều phiên bản Rock and Rye Whiskey đã bỏ nó đi.

Công thức Rock and Rye Whiskey

Thành phần

1 (750 ml) chai rượu whisky lúa mạch đen
Chuỗi kẹo đá 1 (6 inch)
1 cây đinh hương
1 thìa cà phê horehound (bạc hà đắng)
2 lát cam
2 lát chanh
1 quả mơ khô
1 thanh quế

Rock and Rye Whiskey

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một thùng lớn, thêm rượu whisky, kẹo đá, đinh hươngbạc hà đắng.
  3. Để hỗn hợp ngấm ở nơi tối và mát trong khoảng 3 ngày.
  4. Thêm các thành phần còn lại và ngâm thêm 1 đến 2 ngày (hoặc lâu hơn), để nếm thử.
  5. Lúc rượu whisky đã đạt được hương vị mong muốn, hãy lọc bỏ các loại trái cây và gia vị, sau đó đóng chai rượu whisky.
  6. Phục vụ Rock and Rye Whiskey và thưởng thức.
Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 25
Mỗi phần Rock and Rye Whiskey chứa
Lượng calo 85
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 3 g 1%
Chất xơ 1 g 3%
Protein 0 g
Canxi 9 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Lời khuyên

Sử dụng một loại rượu whisky lúa mạch đen tốt là điều cần thiết. Nhưng nó không nhất thiết phải là loại tốt nhất. Có rất nhiều loại rượu whisky lúa mạch đen tầm trung có sẵn thích hợp để dùng.

Kẹo đá được ngâm càng lâu trong rượu whisky, hương vị càng hòa quyện. Điều quan trọng, bạn phải kiểm tra dịch truyền định kỳ cho đến lúc nó đạt đến cường độ hương vị mong muốn.

Rock and Rye Whiskey phải được đóng chai và có mác niêm phong. Chai rượu whisky ban đầu hoạt động tốt, cũng như bình Mason hoặc bất kỳ chai thủy tinh nào ngăn không khí.

Sau lúc được làm sạch và đóng chai, Rock and Rye Whiskey giữ được lâu trong tủ lạnh đến 2 tháng.

Lọc sạch và dùng ngay

Các công thức biến thể

Sử dụng các lát cam thay vì chanh hoặc kết hợp cả hai loại trái cây họ cam quýt.

Một vài miếng dứa là một lựa chọn tốt để thay thế cho ô mai.

Thay vì kẹo đá, nhiều công thức Rock and Rye Whiskey ngày ngay dùng mật ong, xi-rô đơn giản hoặc xi-rô có hương vị (xi-rô anh đào cao cấp được ưa chuộng). Bạn dùng 2-3 muỗng canh và thêm vào rượu whisky.

Rock and Rye Whiskey mạnh đến mức nào?

Kẹo đá truyền hương vị ngọt ngào của nó vào rượu whisky và giống như rượu mùi. Điều này làm giảm nồng độ cồn. Tuy nhiên, nó không đáng kể và thay đổi theo từng đợt. Giả sử, Rock and Rye Whiskey của bạn gần tương đương độ cồn đóng chai của rượu whisky.

Có Rock and Rye Cocktail không?

Trong cuốn sách “Savoy Cocktail Book” năm 1930, Harry Craddock đã liệt kê một loại Rock and Rye Cocktail. Công thức hòa tan một viên kẹo đá trong một ly rượu lúa mạch đen hoặc rượu whisky Canada và thêm nước cốt chanh vào.

Kể từ đó, các loại Rock and Rye Cocktail khác đã được tạo nên. Nhiều loại bao gồm nước camnước chanh và khá ngọt, thường dùng một hoặc hai phần xi-rô để thay thế kẹo đá. Các phiên bản cocktail thường không bao gồm gia vị.

Liệu Rock and Rye Whiskey có chữa được cảm lạnh không?

Giống nhiều loại rượu chưng cất, đặc biệt như rượu mùi thảo mộc, Rock and Rye Whiskey được dùng như một loại thuốc bổ. Nó được bán thường xuyên trong các hiệu thuốc vào khoảng những năm 1870. Nhưng nó được xếp vào nhóm rượu chưng cất vào năm 1883.

Vào khoảng đầu thế kỷ 20, một số nhà sản xuất lần nữa tuyên bố Rock and Rye Whiskey có thể chữa cảm lạnh, tắc nghẽn và nhiều loại bệnh tật. Nó được giói thiệu như một phương thuốc thông thường để tránh đánh thuế cao hơn liên quan đến rượu và phong trào không cồn. Tuy nhiên, cách chữa trị cảm lạnh và các bệnh khác của Rock and Rye Whiskey không được xác nhận.

Nếu bạn thích Rock and Rye Whiskey hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version