Site icon Medplus.vn

Rock Shandy thức uống không cồn đáng dành 3 phút nhâm nhi

thuc uong cua Ha Lan - Medplus

Đồ uống này có thể trở thành người bạn đồng hành mới bên chiếc hồ bơi nhà bạn. Sảng khoái, đậm vị cam quýt và có độ đắng phù hợp, thức uống nhập khẩu từ Nam Phi này đã đến đây. Nhiều thế kỷ trước, Rocky Shandy ban đầu được gọi theo tên shandygaffAnh. Bianước chanh không đường theo đó được kết hợp.

Rock Shandy thức uống không cồn đáng dành 3 phút nhâm nhi

Thức uống này nhanh chóng nổi tiếng ở các thuộc địa của Anh, nơi đã phát triển các phiên bản riêng của họ. Các nguyên liệu bản địa như bia gừng được sử dụng theo phong cách Caribe hoặc cái gọi là Malawi shandy đã dùng soda gừng.

Malawi Shandy

Rock Shandy này có một lượng cồn không đáng kể, chỉ đến từ việc bổ sung thêm rượu đắng Angostura. Tuy nhiên, nó không được khuyến khích cho trẻ em hoặc những người cần kiêng rượu. Vị ngọt và độ cồn mạnh được cố ý loại bỏ một cách hợp thời, tạo nên nhiều loại đồ uống thơm mát, sảng khoái và có ý nghĩa làm hạ nhiệt cơ thể nhưng không khiến họ say xỉn. Với đới khí hậu cận nhiệt đớinhiệt đới ở Nam Phi, không khó hiểu tại sao loại nước giải khát này là một lựa chọn lý tưởng.

Điều chỉnh các thành phần để tạo một mẻ lớn hơn, trộn nó trong một bình đựng có nhiều đá và bắt đầu cuộc tụ tập mùa hè tiếp theo của bạn cùng một bản ghi chú sảng khoái. Nếu bạn muốn áp dụng công thức này và thử nghiệm phiên bản cocktail, hãy thêm một ly rượu Vodka vào công thức của chúng tôi.

Công thức Rock Shandy

Danh sách các nguyên liệu hết sức ngắn gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt ly Rock Shandy.

Thành phần

4 ounce nước soda hoặc nước khoáng có ga
4 ounce nước chanh
1/4 đến 1/2 thìa cà phê Angostura bitters, hoặc để nếm
1 lát chanh, để trang trí

Rock Shandy

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ đá vào ly Highball lớn hoặc ly Highball.
  3. Đổ nước sodanước chanh vào ly.
  4. Thêm Angostura bitters và trộn đều.
  5. Dùng một lát chanh tươi để trang trí. Phục vụ trong ly đá lạnh.
  6. Phục vụ Rock Shandy và Thưởng thức.
Đậm vị trái cây

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Rock Shandy chứa
Lượng calo 58
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 21 mg 1%
Tổng Carbohydrate 14 g 5%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 13 g
Protein 0 g
Vitamin C 9 mg 43%
Canxi 46 mg 4%
Sắt 0 mg 1%
Kali 31 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Rock Shandy. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Chanh và gừng

Shandy cũng tạo ra một loại đồ uống tuyệt vời, nhưng nó có thể được điều chỉnh theo sở thích cá nhân của bạn bằng hai cách hoán đổi đơn giản:

Nước chanh tự làm: Hãy thay đổi mọi thứ bằng cách pha một loại nước chanh tự làm mới vắt để sử dụng trong công thức thay vì loại tiêu chuẩn mua ở cửa hàng. Mặc dù các sản phẩm mua tại cửa hàng rất tốt nếu bạn đang trong thời gian bận rộn. Nhưng việc pha một mẻ nước chanh tươi là một cách tuyệt vời để thêm hương vị cam quýt tươi sáng cho loại nước ngọt thơm ngon này. Đặc biệt trong những tháng mùa hè, cách điều chỉnh nhẹ này thực sự tạo nên một loại nước giải khát sảng khoái hơn cho bạn thưởng thức.

Để có loại nước chanh đặc biệt hơn, hãy sử dụng những quả chanh Meyer ngọt. Sử dụng tỷ lệ 5: 1 hoặc 4: 1 (nước và nước chanh nguyên chất), tùy thuộc vào độ đậm của nước chanh bạn muốn và bất cứ thứ gì từ 1 cup đường trở xuống để làm ngọt nước. Stevia là những chất thay thế đường có hàm lượng calo thấp tuyệt vời.

Rượu gừng: Thay nước soda bằng bia gừng. Bia gừng cung cấp một chút vị ngọt để ly Rock Shandy dễ uống hơn. Nếu sử dụng bia gừng, hãy điều chỉnh lượng đường trong nước chanh tự làm của bạn để tránh làm ly cocktail trở nên quá ngọt.

Rock Shandy mạnh đến mức nào?

Nó không mạnh chút nào, nhưng không có nghĩa nó không có cồn. Nếu bạn dùng 1 muỗng cà phê Angostura bitters đầy, một ly Rock Shandy chỉ đạt 0,88 ABV, hoặc 1,7 độ, điều này không đáng kể nếu xem xét hầu hết các loại cocktail có độ cồn thấp được pha trộn lên đến 10 ABV, hoặc 20 độ. Nếu bạn dùng nước đá, ly Rock Shandy có ABV thậm chí còn ở mức thấp hơn.

Nếu bạn thích Rock Shandy hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version