Site icon Medplus.vn

Rượu Rum Flambé thơm cách pha chế gây ấn tượng mạnh mẽ

chuan huong vi - Medplus

Bất cứ thứ gì được xử lý bằng flambé đều gây ấn tượng mạnh — và cũng có mùi vị rất ngon. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đặt trái cây dưới ngọn lửa nóng được đốt cháy nhanh với sự hỗ trợ của rượu và diêm. Bạn hãy thử phương pháp đó trong món rượu Rum Flambé thơm.

Rượu Rum Flambé thơm cách pha chế gây ấn tượng mạnh mẽ

“Flambé” xuất phát từ thuật ngữ tiếng Pháp có nghĩa là “bùng cháy” và dùng để chỉ quá trình thêm rượu vào quá trình chế biến thực phẩm để nó bùng phát thành ngọn lửa. (Banana Foster là món ăn nổi tiếng nhất được chế biến theo cách này.)

Món rượu Rum Flambé thơm được kết hợp dễ dàng này với rượu Rum và tạo nên một kết thúc thanh lịch và nhẹ nhàng cho một bữa ăn. Nhưng nó cũng rất đơn giản để làm. Bạn chỉ cần ngâm các lát dứa tươi trong đường nâu và nấu chúng trong chảo với. Bạn nhấc chảo khỏi bếp, thêm rượu Rum ấm, và sau đó, dùng que diêm dài để đốt chế phẩm. Rượu bị đốt cháy một phần, nhưng hương vị của rượu vẫn còn. Dứarượu Rum là một cặp bài trùng.

Bạn hãy thử phương pháp này bằng cách sử dụng rượu Rum có hương vị để làm cho nó thú vị hơn hoặc các loại trái cây khác — chuối là một lựa chọn cổ điển, cũng như đào.

Nướng dứa

Công thức rượu Rum Flambé thơm

Thành phần

1/4 cup đường nâu
6 lát dứa tươi, từ một quả dứa tươi nhỏ
1/4 cup
1/4 cup rượu Rum, được hâm nóng

Các bước cần thực hiện

  1. Cho đường nâu vào một bát súp cạn. Ấn từng khoanh dứa vào đường nâu, phủ đều hai mặt.
  2. Đun nóng trong chảo lớn, nặng ở mức lửa vừa và nhỏ. Khi còn nóng, xếp các lát dứa vào chảo thành từng lớp. Nấu trong 3 đến 4 phút cho đến khi có màu nâu đẹp mắt. Lật các lát và làm nâu mặt còn lại.
  3. Di chuyển chảo ra xa nguồn nhiệt, cẩn thận đổ rượu Rum đã làm ấm vào, và đốt bằng que diêm lâu hoặc bật lửa nướng cho khét. Đun nóng trở lại và để cồn cháy hết. Nhấc khỏi bếp và để yên trong 5 phút. (Tùy thuộc vào kích thước của quả dứa, bạn có thể cần làm điều này trong hai chảo.)
  4. Các lát dứa có thể được phục vụ đơn giản, với nước sốt, hoặc làm lớp phủ cho bánh ngọt hoặc kem.
  5. Phục vụ rượu Rum Flambé thơm trong các món ăn yêu thích!
Cực ngon

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6
Mỗi phần rượu Rum Flambé thơm chứa
Lượng calo 124
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 8 g 10%
Chất béo bão hòa 5 g 24%
Cholesterol 20 mg 7%
Natri 63 mg 3%
Tổng Carbohydrate 10 g 4%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 9 g
Protein 0 g
Vitamin C 10 mg 49%
Canxi 11 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 35 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Bạn có thể dễ dàng nhân đôi công thức rượu Rum Flambé thơm này hoặc điều chỉnh tùy thuộc vào kích thước quả dứa của bạn.
Bạn có thể sử dụng dứa đóng hộp, nhưng tươi ngon hơn.

Rượu Rum cần phải được giữ ấm, nhưng thức ăn được đốt cũng đã ấm. Các nguyên liệu nguội có thể làm nguội rượu ấm. (Bạn đừng để dứa sang một bên sau khi bạn đã nấu chín trong và quay lại nướng sau đó, trừ khi bạn hâm nóng dứa trước.)

Rượu Rum Flambé thơm

Các công thức biến thể

Bạn dùng một chút quế, nhục đậu khấu hoặc gừng xay với đường nâu. Bạn trang trí với đường quế hoặc dừa nạo không ướp đường. Bạn thêm 1 thìa cà phê chiết xuất vani vào phần dứa trộn bơ. Bạn thêm một ít vỏ chanh hoặc vỏ cam vào phần đun chảy.

Tôi có thể làm gì?

Các loại rượu mạnh có thể được dùng trong tiệc rượu bao gồm rượu mạnh, rượu Cognac, rượu Rum hoặc bất kỳ loại rượu mạnh nào khác.

Cách bảo quản rượu Rum Flambé thơm

Khi món tráng miệng này đã được làm xong, bạn có thể giữ thức ăn thừa trong tủ lạnh từ 3 đến 4 ngày trong hộp có nắp đậy. Nó sẽ không ngon bằng, nhưng bạn có thể hâm nóng nó trong chảo ở nhiệt độ vừa phải, hoặc ăn lạnh với sữa chua hoặc ăn kèm với gà nướng.

Nếu bạn thích rượu Rum Flambé thơm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version