Site icon Medplus.vn

Salad Burrata DỊU VỊ NẮNG BỚT MÙI MƯA THÊM DƯỠNG CHẤT

abcvb - Medplus

Những hương vị món ăn “nhảy múa” trong khoang miệng bạn. Mỗi lượt nhai, mỗi lượt lấy thức ăn đều ẩn chức cảm giác bản năng và thể hiện tính cách. Món salad đã được công nhận giá trị dinh dưỡng từ rất lâu. Nó không trang trí để đáp ứng thị giác. Nó xuất hiện để chuyển hóa mùi vị bữa ăn. Lẽ đó, Medplus gửi bạn bài Salad Burrata DỊU VỊ NẮNG BỚT MÙI MƯA THÊM DƯỠNG CHẤT.

Salad Burrata DỊU VỊ NẮNG BỚT MÙI MƯA THÊM DƯỠNG CHẤT

Lời đầu

Mặt trời mùa hè chói chang và chúng tôi lựa chọn các món ăn tươi mát, nhẹ nhàng và dễ nấu. Salad được xếp hàng đầu cho ý tưởng này. Và món salad burrata quả xuân đào này hoàn toàn có thể xua tan oi nồng ngày nóng.  Pho mát burrata siêu kem của Ý, vị ngọt của trái cây nướng và nước sốt pesto thân thảo giúp món ăn trở nên nổi tiếng trong mùa hè. Nghe như chúng ta đang bay lên thiên đường? Vâng, nó còn tuyệt vời hơn nữa. Chiếc đĩa đựng salad Burrata có thể xuất hiện trên bàn trong vòng chưa đầy 30 phút.

Điều món salad này thêm phần đáng yêu và thú vị, bạn có thể chơi cùng các nguyên liệu. Các loại thảo mộc, rau bạn yêu thích hoặc các loại hạt bổ dưỡng giúp món salad Burrata “đánh động” chiếc bụng của nhiều người.

Công thức salad Burrata

Salad Burrata

Thành phần

Sốt trộn
  • 1/2 chén húng quế tươi (bỏ gốc, rửa sạch, để ráo)
  • 1/2 tép tỏi (bóc vỏ)
  • 10 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất
  • 1 thìa pho mát pecorino Romano (mới xay)
  • 1 thìa pho mát Parmesan (mới xay)
  • 1 thìa hạt thông
  • Muối Kosher (để nêm nếm)

Toppings của món salad Burrata:

  • 2 quả xuân đào chín tươi
  • 1 quả burrata tươi (phô mai Ý)
  • 6 đến 10 lá xà lách xoăn (rửa sạch và để ráo)
  • 1/2 chén hỗn hợp rau thơm mùa hè (như húng quế, mùi tây, hẹ, bạc hà)
  • 10 quả cà chua bi chín (bổ làm tư)
  • 1 thìa cà phê hạt thông
  • Trang trí: lá húng quế

Để có món salad Burrata ngon

Bước 1:

Tập hợp tất các thành phần cần dùng để làm salad Burrata.

Bước 2:

Cho húng quế và tỏi vào máy xay thực phẩm và làm mịn bằng cách sử dụng cài đặt lực quay. Khi các lưỡi dao của bộ xử lý thực phẩm vẫn đang chạy, hãy rưới từ từ dầu ô liu lên trên hỗn hợp. Tiếp tục trộn cho đến khi dầu hòa quyện vào hỗn hợp.

Bước 3:

Thêm hai loại pecorino Romano, Parmesan và hạt thông, sau đó ấn nút trộn trong vài giây. Sau đó thả tay một lúc và kiểm tra. Đừng ấn nút liên tục vì điều này sẽ làm nguyên liệu nát. Nêm nếm và thêm muối nếu cần. Đổ hỗn hợp vào lọ có nắp vặn và để sang một bên.

Bước 4:

Đun nóng chảo nướng, nhưng không bốc khói. Nếu bạn có lò nướng, hãy nướng trái cây trong đó. Cắt quả xuân đào làm hai, sau đó đặt bốn nửa quả xuân đào lên chảo. Để yên chúng trong năm phút, tránh nhấc hoặc di chuyển nếu không bạn sẽ làm nát quả. Nấu cho đến khi quả xuân đào nở mềm, đẹp mắt, sau đó múc chúng bằng thìa cách nhiệt và đặt sang một bên, để nguội.

Bước 5:

Có khả năng bánh burrata sẽ ở dạng whey hoặc nước. Nếu vậy, bỏ chất lỏng và lau khô phô mai nhẹ nhàng bằng khăn giấy hoặc vải. Đặt sang một bên trong khi bạn chuẩn bị salad. 

Bước 6:

Đặt những chiếc lá xà lách nhỏ lên đĩa ăn, sau đó đặt bánh burrata tươi vào giữa.

Bước 7:

Cắt quả xuân đào thành những miếng nhỏ vừa ăn và đặt xung quanh đĩa, cuối cùng thêm rau thơm và cà chua vào.

Bước 8:

Nướng hạt thông trong 3 phút trên chảo nóng, sau đó rắc lên salad Burrata.

Bước 9:

Lắc lọ nước sốt pesto, mở nắp và dùng thìa rưới một ít nước sốt lên salad Burrata. Hãy nhớ đừng thêm quá nhiều, nếu không bạn sẽ làm mất hương vị của bánh burrata. Nhưng bạn có thể cho thêm vài giọt vào phô mai Ý và cà chua để chúng đậm đà hơn.

Bước 10:

Phục vụ salad Burrata cùng bánh mì giòn. Nhẹ nhàng xẻ bánh burrata để khách có thể thấy phần kem ở giữa. Vị béo của nó sẽ gây ấn tượng mạnh.

Món salad Burrata thật dễ làm phải không các bạn? Chúng tôi tin bạn có thể làm tốt và thấy thư giãn khi nấu ăn.

Kết luận

Kết cấu mọng nước, mềm mượt, tươi mới của món salad Burrata sẽ chinh phục bạn. Vâng, rau quả bao giờ cũng tốt cho sức khỏe nếu được chế biến đúng cách. Và nếu bạn làm theo hướng dẫn, thành phẩm sẽ rất đặc biệt. Món phụ này sẽ khiến các món chính dễ nuốt và dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, nó còn tăng cường quá trình giải độc, hạ nhiệt cơ thể. Vì vậy làn da của bạn sẽ sáng min hơn. Bạn hoàn toàn có quyền kiểm chứng bằng cách đi siêu thị và vào bếp nấu ngay.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn làm thành công món Salad Burrata và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version