Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên ăn hồng xiêm và 5 lợi ích tuyệt vời khi ăn

Sapoche và 5 lợi ích tuyệt vời dành cho mẹ bầu

Sapoche và 5 lợi ích tuyệt vời dành cho mẹ bầu

Bà bầu có nên ăn hồng xiêm không?

Hồng xiêm hay còn gọi là sapoche, một loại trái cây nhiệt đới phổ biến ở nước ta. Hồng xiêm chín mềm rất ngọt, là loại trái cây yêu thích của nhiều người. Hồng xiêm có nguồn gốc ở miền Nam Mexico, Trung Mỹ và Caribbe. Đây là loại quả mọng, hình cầu hoặc hình quả trứng hơi thon dài, chứa từ 2–10 hạt màu đen nhọn. Phần thịt quả có màu nâu ánh đỏ, có các hạt mịn hơi giống với ruột quả lê. Vậy bà bầu có nên ăn hồng xiêm trong khi mang thai không?

Theo nghiên cứu, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được hồng xiêm. Tuy nhiên, mẹ nên ăn thế nào và nên ăn bao nhiêu thì mang lại nhiều lợi ích. Cùng tìm hiểu nhé!

Theo nghiên cứu, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được sapoche.

5 lợi ích khi bà bầu ăn hồng xiêm

Bổ sung năng lượng

Bà bầu có nên ăn hồng xiêm? Sapoche có hàm lượng glucose rất cao. Cung cấp lượng đường cho cơ thể mẹ một cách nhanh chóng chỉ trong vài phút. Loại trái cây này rất tốt cho người cần bổ sung năng lượng thường xuyên như: phụ nữ có thai, trẻ em đang lớn hay các vận động viên thể thao.

Ngoài ra, hàm lượng carbohydrate và các chất dinh dưỡng thiết yếu đem lại nguồn dinh dưỡng cho mẹ đang mang thai và đang cho con bú. Sắt, folate, niacin pantothenic còn giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động khỏe mạnh.

Loại quả này còn chứa một lượng Vitamin C dồi dào. Bà bầu ăn hồng xiêm giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại cho cơ thể. Các chất khoáng trong sapoche giúp mẹ bầu hình thành nhiều loại enzyme cần thiết cho dạ dày. Giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất của mẹ. Giúp thai nhi hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Bà bầu ăn hồng xiêm giúp chữa táo bón

Bà bầu có nên ăn hồng xiêm khi chưa chín? Đối với táo bón, mẹ bầu nên chọn ăn các quả sapoche đã chín mềm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hồng xiêm chín có các dụng chữa táo bón, ăn uống kém ngon. Những mẹ bị táo bón thường xuyên nên ăn vài quả hồng xiêm mỗi ngày (2 quả/lần, 2 lần/ngày).

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hồng xiêm chín có các dụng chữa táo bón, ăn uống kém ngon.

Chống viêm nhiễm và ngăn ngừa vi khuẩn có hại

Khi bà bầu ăn hồng xiêm, đôi khi mẹ sẽ cảm thấy vị hơi chát. Đó là do hàm lượng tannin cao có trong quả này. Vậy bà bầu có nên ăn hồng xiêm? Tannin được xem là một chất có khả năng chống viêm tuyệt vời, giảm sưng đau, phòng chống các bệnh như viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, viêm dạ dày…

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong hồng xiêm giúp cơ thể mẹ bầu chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus và ký sinh trùng.

Giúp chữa tiêu chảy

Bà bầu có nên ăn hồng xiêm khi bị tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa? Hồng xiêm là loại trái cây có công dụng chữa trị táo bón an toàn và hiệu quả. Vậy nên bà bầu hoàn toàn có thể ăn hồng xiêm để cải thiện tình trạng này.

Sử dụng sapoche còn xanh (từ 15 – 20g) cho vào nồi chứa 200ml nước, đun nhỏ lửa cho đến khi còn lại 100ml, chia làm hai lần uống trong ngày, sau ăn 15 phút. Có thể uống từ 3-5 ngày hoặc đến khi tiêu chảy thuyên giảm.

Giảm chứng phù nề

Sapoche có vai trò như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và hiệu quả. Giúp mẹ bầu loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, ngăn ngừa tình trạng ứ nước dẫn đến phù nề. Mẹ dùng hồng xiêm như một loại trái cây thông thường. Một ly sinh tố sapoche hay 1 quả sapoche là một món tráng miệng lý tưởng sau bữa ăn.

Sapoche có vai trò như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và hiệu quả.

Lưu ý khi bà bầu ăn hồng xiêm

Bà bầu có nên ăn hồng xiêm và nên ăn như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Nên mua hồng xiêm vào mùa, chín cây, tránh mua loại chín ép hoặc trái mùa vì khả năng người bán sử dụng hóa chất cao.

Nếu như không bị tiêu chảy, mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn hồng xiêm khi quả còn xanh. Nhựa trong sapoche khi chưa chín có thể gây táo bón, không tốt cho cơ thể mẹ bầu.

Sapoche rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên mẹ bầu nên ăn hồng xiêm đúng cách. Như vậy, sẽ giúp mẹ nhận được trọn vẹn các lợi ích từ loại quả giàu dinh dưỡng này.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version