Site icon Medplus.vn

Sinh hoạt vợ chồng khi mang thai có làm co thắt tử cung?

Sinh hoạt vợ chồng khi mang thai có làm co thắt tử cung?

Sinh hoạt vợ chồng khi mang thai có làm co thắt tử cung?

Nếu không cẩn thận trong lúc sinh hoạt vợ chồng khi mang thai, mẹ bầu rất dễ bị co thắt tử cung, ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi và mẹ.

Sinh hoạt vợ chồng khi mang thai có làm co thắt tử cung?

Trong suốt thời gian mang thai, nếu thai kỳ bình thường thì làm chuyện ấy ở cuối thai kỳ vẫn là an toàn. Mẹ không phải lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Thai kỳ bình thường là những trường hợp không thuộc nhóm nguy cơ cao gây sinh non hoặc sảy thai. Với những thai kỳ nguy cơ cao, bác sĩ sẽ khuyên mẹ không nên quan hệ tình dục.

Trong suốt thời gian mang thai, nếu thai kỳ bình thường thì làm chuyện ấy ở cuối thai kỳ vẫn là an toàn.

Thật chất, nếu thai kỳ bình thường thì dương vật của người chồng không chạm được đến thai nhi. Tinh dịch cũng không vào tử cung được. Vì  lúc này cổ tử cung có một nút nhầy dày và quánh, giúp ngăn cản vi khuẩn và tinh dịch. Khi có cảm giác cực khoái, tử cung co bóp mạnh hơn và thai nhi cử động nhiều hơn nhưng cũng không gây hại gì.

Tin tốt là nếu cổ tử cung và tử cung đã sẵn sàng và việc sanh bé sắp xảy ra. Việc quan hệ tình dục ở thời điểm này có thể khiến mọi thứ chuyển động. Nếu các điều kiện (và cổ tử cung) vẫn chưa chín muồi, việc bận rộn này cũng sẽ không thay đổi bất cứ điều gì.

Co thắt tử cung giai đoạn cuối thai kỳ

Nếu không cẩn thận trong khi sinh hoạt vợ chồng, mẹ bầu rất dễ bị co thắt tử cung, ảnh hưởng thai nhi.

Không ít phụ nữ chia sẻ họ luôn cảm thấy đã bỏ qua rất nhiều điều cần chú ý khi mang thai. Đặc biệt trong việc sinh hoạt vợ chồng.

Một cặp vợ chồng cho biết, lúc chuẩn bị làm “chuyện ấy”, người chồng mới bắt đầu vuốt ve bầu ngực thì vợ đã cảm thấy đau bụng. Sau khi đi khám, bác sĩ cho biết đây là hiện tượng ngực bị kích thích quá độ. Dẫn đến co thắt tử cung. Hai vợ chồng lần đầu tiên nghe nói về điều này vô cùng hoảng sợ, may mắn là thai nhi không sao.

Nếu không cẩn thận trong khi sinh hoạt vợ chồng, mẹ bầu rất dễ bị co thắt tử cung

Nguyên nhân nào dẫn đến việc co thắt tử cung?

Nếu không cẩn thận trong lúc sinh hoạt vợ chồng khi mang thai, mẹ bầu rất dễ bị co thắt tử cung. Sau khi mang thai, cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều. Đặc biệt là phần ngực chịu trách nhiệm cung cấp sữa và chất dinh dưỡng cho con bú sau này.

Đầu vú và quầng vú sẽ không ngừng to ra, chuyển sang màu đen. Đồng thời có cảm giác đau tức. Do phần ngực phụ nữ sẽ trở nên nhạy cảm hơn khi mang thai. Nên chỉ cần kích thích hơi mạnh cũng đủ đau và dẫn tới co thắt tử cung.

Vì vậy, bất kể là lúc sinh hoạt vợ chồng hay vệ sinh ngực, các mẹ đều phải chú ý tránh các hành động kích thích quá mức, ảnh hưởng tới tử cung.

Ngoài ra, một số người thấy ngực xệ xuống bèn xoa bóp cho căng và cao lên. Điều này hoàn toàn sai lầm. Nó cũng là một trong số nguyên nhân gây ra co thắt tử cung.

Mẹ bầu lưu ý sinh hoạt vợ chồng khi mang thai nhẹ nhàng tránh ảnh hưởng thai nhi

Một số nhân tố bên ngoài gây ra co thắt tử cung

Mang thai không phải chuyện dễ dàng, sinh con càng khó hơn. Do đó, các mẹ cần phải đặc biệt chú ý trong sinh hoạt hàng ngày. Tránh co thắt tử cung, ảnh hưởng tới thai nhi.

Xem bài viết liên quan:

Thai 40 tuần chưa thấy chuyển dạ, có sao không?

Không nên bỏ qua: Lời khuyên bác sĩ cho mẹ bầu sắp sinh

Làm chuyện ấy ở cuối thai kỳ, mẹ bầu nên thử?

Vợ chồng quan hệ gần ngày sinh, nên hay không?

May mắn khi mẹ bầu có 6 đặc điểm này sẽ dễ sinh con

Rỉ ối báo hiệu điều gì cho mẹ bầu?

Thai tuần thứ 39 chưa thấy chuyển dạ có sao không?

Biết sớm hơn, bớt lo hơn: Bí quyết sinh con không đau

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version