Site icon Medplus.vn

Sinh tố thanh long: 3 bước làm đơn giản tại nhà

Sinh tố thanh long là 1 công thức hấp dẫn tuyệt vời được tạo ra bao gồm sử dụng nguyên liệu chính là thanh long, quýt (hoặc xoài), dứa và nước dừa mà không cần thiết phải sử dụng thêm nguyên liệu chính phổ biến trong các công thức là chuối.

Cách làm sinh tố thanh long

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

1. Tại sao nên chọn sinh tố thanh long?

Sinh tố thanh long là thức uống siêu thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh và ít calo! Hầu hết những người sử dụng món sinh tố thanh long này đểu cảm thấy vị của no ngon như vẻ ngoài vậy!

Thanh long (còn gọi là Dragon fruit) rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng có công dụng chữa bệnh đáng kinh ngạc. Lợi ích của thanh long là chứa nhiều magiê, vitamin B thiết yếu, chất xơ và chứa đầy chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa rất cần thiết để chống lại các gốc tự do và bệnh tật.

Thanh long cũng rất tốt để giảm dị ứng. Sinh tố thanh long này cũng bổ sung vitamin c từ dứa và quýt, hoặc đến từ xoài.

Đặc biệt là trong món sinh tố này sẽ không sử dụng đến chuối. Nhiều người tránh ăn chuối trong sinh tố do hàm lượng đường cao.

Không có chuối trong công thức sinh tố thanh long này thì hương vị của thanh long vẫn bùng nổ cùng với hương vị trái cây nhiệt đới đến từ quýt, dừa, dứa,…

Tại sao nên chọn sinh tố thanh long

2. Đặc điểm về trái Thanh long

Pitaya hay thanh long là một loại quả siêu ăn quả và ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những năm qua.

Pitaya được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Mỹ cách đây hàng trăm năm và đã đi khắp thế giới. Đầu tiên chúng được đặt tên là Pitaya cho đến khi đến châu Á, nơi chúng được đổi tên thành Thanh Long phổ biến.

Nếu bạn chưa quen thuộc với quả thanh long thì chúng có vỏ hơi sần sùi và hơi giống lá thanh long. Chúng thuộc họ cây xương rồng và mọc và phát triển giống như cây nho.

Thanh long có bốn màu khác nhau, phổ biến nhất là thanh long ruột trắng, ruột vàng, ruột hồng và ruột đỏ.  Thanh long là những bông hoa tuyệt đẹp khi nở vào ban đêm và tàn lụi vào buổi sáng sớm.

3. Hướng dẫn làm sinh tố thanh long

Thành phần chính trong 1 ly sinh tố thanh long là 1 gói sinh tố thanh long, hoặc sẽ là 1-2 trái thanh long, dứa và quýt và cuối cùng là nước dừa.

Thành phần

Cách làm

Lưu ý nhỏ:

4. Giá trị dinh dưỡng:

Nguồn tham khảo:DRAGON FRUIT SMOOTHIE RECIPE

Exit mobile version