Site icon Medplus.vn

Sinh tố xoài mật ong 5 phút canh giờ đạt chuẩn 1 ly

mau sac tai tao - Medplus

Bạn cần bổ sung dưỡng chất đầy đủ, khoa học để các chức năng sống của cơ thể được trì ổn định. Và chẳng có cách nào giúp bạn có bữa ăn nhanh gọn nhưng tốt lành như dùng sinh tố xoài mật ong. Bạn có thể bất ngờ nhưng mọi việc sau đó giúp bạn có biết cách chăm lo cho bản thân hơn. Chúng tôi đã sẵn sàng để vào bếp, còn bạn?

Sinh tố xoài mật ong 5 phút canh giờ đạt chuẩn 1 ly

Sinh tố xanh là một hỗn hợp bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn. Bất kể bạn đã tuân thủ chế độ ăn uống có hại cho sức khỏe hay không? Công thức sinh tố đơn giản này yêu cầu xoài, nước cam, chuốirau bina và được làm ngọt với mật ong. Nếu bạn không muốn sử dụng mật ong, mật hoa cây thùa có thể thay thế để làm ngọt ly sinh tố xoài mật ong. Nhưng bạn cũng có thể nhận thấy bạn không cần một thứ gì đó để giúp cho nó ngọt hơn.

Công thức sinh tố xoài mật ong

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn gàng. Bạn có thể chuẩn bị một cách dễ dàng và không gây mất thời gian, tiền bạc. Hầu hết các chợ đều có bày bán 4 nguyên liệu đầu tiên. Bạn chỉ cần mở tủ lạnh và múc vào viên đá. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món sinh tố xoài mật ong.

Chuối giúp ly sinh tố có độ sệt đặc trưng. Nước cam giúp pha loãng hỗn hợp và tạo điểm nhấn hương vị tươi sáng. Rau bina giúp thành phẩm có màu xanh đẹp mắt. Và dĩ nhiên bạn không thể quên xoài. Chúng tôi dùng xoài xanh để có thêm chút vị chua. Cuối cùng, mật ong như một chất kết nối hương vị, thơm và ngọt, hai điểm kích thích cảm giác này giúp bạn cảm thấy thú vị. Ly sinh tố xoài mật ong khá đặc biệt.

Thành phần

2 quả chuối
1 trái xoài lớn (khoảng 1 cup nếu dùng xoài đông lạnh)
1 1/2 cup nước cam
1 nắm lớn rau bina
1 thìa mật ong hơi đầy
3 đến 4 viên đá

Sinh tố xanh cho người mới

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi nhuyễn.

Bước 2:

Thêm một chút chất lỏng (nhiều hơn hoặc ít hơn) để ly sinh tố xoài mật ong có được độ đặc mong muốn.

Bước 3:

Trang trí sao cho đẹp mắt. Phục vụ và thưởng thức ngay lập tức.

Sinh tố xoài

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần sinh tố xoài mật ong chứa
Lượng calo 845
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 12 g 16%
Chất béo bão hòa 4 g 21%
Cholesterol 76 mg 25%
Natri 260 mg 11%
Tổng lượng Carbohydrate 160 g 58%
Chất xơ 17 g 62%
Chất đạm 40 g
Canxi 378 mg 29%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng sinh tố xoài mật ong.

Sinh tố xoài mật ong

Lời khuyên

Khi có thể, bạn hãy chọn loại xoài hữu cơ để có thể hạn chế đến mức thấp nhất dư lượng thuốc trừ sâu và hóa chất có thể tích tụ trong ly sinh tố xoài mật ong của bạn.

Để cung cấp cho cơ thể chút chất xơ, bạn hãy thêm hạt chia hoặc hạt lanh. Đối với protein, bạn nên thử dùng tảo xoắn, chlorella, các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, quả óc chó hoặc hạt Brazil. Chất xơ và protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này rất tốt nếu bạn dùng một ly sinh tố xanh cho bữa sáng.

Các công thức biến thể

Nếu bạn không muốn sử dụng mật ong, mật hoa thùa có thể làm ngọt ly sinh tố xoài mật ong này theo chiều hướng tốt. Nhưng bạn cũng có thể nhận thấy bạn không cần cho thêm. Vì ly sinh tố xoài này đã có vị ngọt khá tự nhiên.

Xoài là một trong những loại trái cây ngọt. Và một quả xoài chứa 46 gram đường tự nhiên. Mặc dù vị ngọt bạn cảm nhận có vẻ giống như hàng tấn đường. Nhưng lượng đường tự nhiên của trái cây thường không phải thứ quá đáng lo ngại.

Xoài chứa nhiều vitamin, khoáng chấtchất xơ. Vì vậy chúng là một nguồn cung cấp đường lành mạnh. Đó là một dạng đường bổ sung. Chúng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như kẹo, bánh nướng và đồ ăn nhẹ được chế biến sẵn, có đường. Chúng không có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng lại chứa nhiều calo.

Thêm rau xanh, chẳng hạn như rau bina hoặc cải xoăn, là một cách tuyệt vời để tăng giá trị dinh dưỡng cho món sinh tố của bạn. Và bạn thậm chí không thể cảm nhận được vị ngọt của trái cây, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người kén ăn.

Nếu bạn thích món sinh tố xoài mật ong hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

  1. How much sugar is in a Mango? Retrieved December 5, 2016, from SFGATE, http://healthyeating.sfgate.com/much-sugar-mango-7628.html
  2. Mehta, R. (2013, April 12). Is your green Smoothie ACTUALLY healthy and balanced? Retrieved December 5, 2016, from MindBodyGreen, http://www.mindbodygreen.com/0-8715/is-your-green-smoothie-actually-healthy-and-balanced.html
  3. USDA. Foods list – Mangos, raw. Retrieved December 5, 2016, from United States Department of Agriculture Agricultural Research Service, https://ndb.nal.usda.gov/ndb/search/list?qlookup=09176

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version