Site icon Medplus.vn

Soho cocktail RƯỢU GIN CÓ THÊM CÁC VỊ THE CAY CHUA

cocktail cua tuan 1 - Medplus

Vào cuối tuần này bạn có kế hoạch gì không? Nếu không hãy học cách pha Soho cocktail và chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ để chung vui trong nhà. Bạn chỉ cần đọc kĩ mục thứ hai và chú ý phần hướng dẫn để có thể đảm bảo việc này. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi ngay bây giờ để kiểm chứng.

Soho cocktail RƯỢU GIN CÓ THÊM CÁC VỊ THE CAY CHUA

Khái quát

Soho cocktail là một phần của bộ sưu tập các loại cocktail mang cảm hứng của thành phố New York được tạo ra để đề cao hương vị của New Amsterdam Gin. Đó là một thức uống thú vị, đặc biệt nếu bạn thực sự thích khám phá các loại cocktail thảo mộc tươi.

Thức uống giải khát này rất dễ pha chế. Bên trong ly Soho cocktail, bạn có thể tìm thấy bạc hà, sả và gừng kết hợp cùng các lớp hương vị của rượu Gin. Và để tạo điểm nhấn mật hoa cây thùa, nước cốt chanh và bia gừng được sử dụng. Thức uống hoàn hảo này hay được nhâm nhi vào mùa xuân và mùa hè.

Cocktail rượu Gin

Công thức Soho cocktail

Các nguyên liệu được liệt kê sau đây rất dễ mua và không đắt. Bạn có thể thấy chúng được chia thành 3 nhóm: tạo hương, tạo vị và trang trí. Sả, bạc hà và gừng xay càng trở nên nổi bật lúc được phục vụ cùng đá. Điều này giúp bạn sảng khoái và ấm áp. Rượu Gin, nước cốt chanh và mật hoa cây thùa tạo một lớp vị tương phản chua cay ngọt. Và cuối cùng các vật liệu để tăng sức hấp dẫn về mặt thị giác như chanh và sả giúp ly Soho cocktail thêm phần sống động.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng nắm bắt và hoàn thành tốt món Soha cocktail. Bạn chỉ cần dành 3 phút để có 1 ly thức uống đúng nghĩa. Bạn có thể nhân đôi, nhân ba hoặc điều chỉnh hương vị tùy thích.

Thành phần

1/2 cọng sả
1 nhánh bạc hà
2 ounce rượu Gin
1 ounce nước cốt chanh
1 ounce mật hoa agave hoặc xi-rô đơn giản
1/4 thìa cà phê gừng xay
2 đến 3 ounce bia gừng, để nếm thử
1 lát chanh, để trang trí
1 cọng sả, để trang trí

Soho cocktail

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cắt sả thành những miếng nhỏ và kết hợp một cây cọ nhỏ cho vào đáy bình lắc cocktail v bạc hà. Ướp sữa cho đến khi hương vị được tiết ra.

Bước 3:

Thêm rượu gin, nước cốt chanh, mật hoa thùa và gừng.

Bước 4:

Lắc mạnh tay.

Bước 5:

Lọc hỗn hợp và rót vào một ly Highball đựng đầy đá. Rót bia gừng lên mặt.

Bước 6:

Dùng 1 lát chanh và 1 cọng sả để trang trí.

Bước 7:

Phục vụ Soho cocktail và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Soho cocktail chứa
Lượng calo 390
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 17 mg 1%
Tổng lượng Carbohydrate 69 g 25%
Chất xơ 2 g số 8%
Tổng lượng đường 29 g
Protein 3 g
Vitamin C 37 mg 183%
Canxi 106 mg số 8%
Sắt 10 mg 56%
Kali 942 mg 20%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Một “nhánh” của bạc hà, yêu cầu ở đây có vẻ hơi mơ hồ vì nó có thể rất khó để định lượng. Thông thường, các loại cocktail bạc hà (như mojito) thường dùng ít hơn 10 lá, mặc dù bạn có thể thêm nhiều hơn nếu muốn.

Khi sử dụng sả tươi, bạn nên sử dụng phần cuống màu vàng chính phía trên củ. Bạn nhớ loại bỏ các lá bên ngoài và rửa sạch trước khi cắt thành các miếng dài khoảng 2 inch.

Bạn cũng có thể dùng sả khô. Điều này rất hữu ích nếu bạn thêm mật hoa agave (hoặc xi-rô) và nước cốt chanh vào bình lắc để giúp bù thêm một chút nước.

Gừng tươi là một sự thay thế tuyệt vời cho gừng xay, có hương vị đậm đặc hơn. Đối với Soho cocktail, bạn sử dụng khoảng 1 thìa gừng tươi xay và thêm nó vào các nguyên liệu đã trộn.

Soho house

Các công thức biến thể

Bạn hãy rót rượu vang sủi bọt thay vì soda để kết thúc quá trình pha chế. Một loại rượu màu hồng, có hương vị ngọt ngào, chẳng hạn như Zinfandel trắng được đánh giá cao nhất. Mặc dù một chai Cava Seco hoặc Semi-seco của Tây Ban Nha cũng có thể giúp thành phẩm thêm phần hấp dẫn.

Tạo một sự thay đổi về nước chanh cho ly cocktail bằng cách tách nước bia gừng với nước chanh mới vắt. Ngoài ra, bạn hãy chuyển sang dùng nước chanh đóng chai.

Nếu bạn thích Vodka, thương hiệu New Amsterdam cũng cung cấp một số loại rượu Vodka thực sự ngon. Các loại rượu Vodka có hương vị của thương hiệu này cũng rất phù hợp. Đặc biệt các loại rượu Vodka có mùi đào và dừa có thể hòa quyện cùng hương vị sả rất tốt.

Một ly Soho cocktail mạnh đến mức nào?

Giống như hầu hết các loại rượu cao cấp khác, Soho cocktail là một thức uống khá nhẹ. Nồng độ cồn của nó thường rơi vào khoảng 12% ABV. Điều này giúp cho nó có độ cồn tương đương 1 ly rượu Gin và thuốc tăng lực cũng như 1 ly rượu vang. Tuy nhiên bạn nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích món Soho cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version