Site icon Medplus.vn

Sốt chấm hải sản NGON NGẤT NGÂY CÂN NĂNG LƯỢNG

sot cham hai san3 1 - Medplus

Hải sản luộc bao giờ cũng có sức hút đặc biệt nhất. Và nó sẽ ngon hơn bao giờ hết nếu kết hợp cùng nước sốt bơ tỏi. Và trong bài viết này Medplus sẽ chỉ bạn cách làm Sốt chấm hải sản NGON NGẤT NGÂY CÂN NĂNG LƯỢNG.

Sốt chấm hải sản NGON NGẤT NGÂY CÂN NĂNG LƯỢNG

Lời đầu

Những ngày vừa qua khá căng thẳng đối với chúng tôi. Để giúp bản thân cảm thấy tốt hơn và tạm thời quên đi căng thẳng, chúng tôi đã làm một bữa tiệc hải sản. Các loại hải sản yêu thích của tôi gồm: chân cua hoàng đế, tôm, càng tôm hùm, mực ống. Tôi định thêm vài con trai nhưng tôi không mua được. Vì thế chúng tôi mua thêm xúc xích và bắp ngọt.
Đối với nước sốt, nó vẫn mang đặc trưng của nước sốt chấm hải sản luộc. Sự thay đổi duy nhất mà tôi đã làm cho món nước sốt này là thêm bột cà ri Thái. Nó không chỉ mang đến hương vị và hương thơm tuyệt vời của vùng Đông Nam Á (lá chanh, riềng và xả), mà còn làm cho nước sốt có màu đỏ đẹp. Tôi hấp hải sản trước. Sau đó dọn nó kèm nước sốt. Bạn cũng có thể cho hải sản hấp vào nước sốt. Bạn cũng nên nhớ quàng một cái yếm và dùng nhiều khăn ăn hơn
Công thức được trình bày dưới đây. Medplus chúc bạn nấu ăn vui vẻ!

Cách chọn hải sản

Hải sản sẽ ngon nếu nó còn tươi. Trên hết, hương vị của chúng thay đổi bởi việc nó tươi hay đã được cấp đông trước đó.

Bạn có thể ghé bến tàu hoặc chợ cá để mua hải sản. Bởi bạn sẽ tìm được hải sản tươi sống ở đây. Bạn có thể đi mua hải sản vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều. Và bạn nên nhớ không mua những thứ đã ướp đá quá lâu.

Ngược lại, nếu bạn không thể vào bến tàu, hãy đến các chuỗi siêu thị lớn và mua. Bạn chọn dựa trên cách họ vệ sinh gian hàng, bày trí và xử lý hải sản. Bởi chúng có xu hướng thối rữa nhanh hơn các loại thịt khác.

Hải sản tươi sống sẽ không có mùi khó chịu. Nếu bạn mua hàng đông lạnh hãy kiểm tra nguồn gốc, thời hạn và cách đóng gói.

Cách luộc hải sản

Nếu bạn muốn loại bỏ mùi hôi của chúng, bạn có thể rửa nó bằng một ít giấm hoặc nước chanh. Vị chua sẽ giúp các món hải sản ngon hơn.

Sau đó bạn nên canh thời gian luộc. Bởi việc luộc quá lâu sẽ làm mất vị ngọt và làm khô hải sản. Tôm rất nhanh chính, sau khi nó chuyển sang màu sạch, bạn chỉ cần chờ thêm 2 phút rồi vớt ra ngay. Mực lâu chín hơn. Nhưng bạn có thể kiểm tra bằng cách xiên vào chúng. Càng tôm hùm và chân cua Hoàng Đế có thời gian luộc lâu hơn (tùy theo kích cỡ và thời gian luộc).

Cách làm sốt chấm hải sản

Sốt chấm hải sản luộc sát thủ đồ biển
Phục vụ 8 – 10

Thành phần

Nước sốt 4 khối bơ không muối
500 g 10 tép tỏi, bóc vỏ và thái nhỏ
1 muỗng cà phê bột gia vị Old Bay
1 muỗng cà phê bột gia vị Cajun
2 muỗng cà phê bột Lemon Pepper
2 muỗng canh tương ớt cay (nếu không có sẵn, thay thế bằng ớt bột hoặc ớt tươi bằm)
2 muỗng canh đường cát
1/4 chén cà ri đỏ Thái
Hải sản 3 cây xúc xích (cắt thành khối)
3 trái bắp (cắt khúc)
1 kg càng tôm hùm hấp
1 kg chân cua King hấp (cắt gọn bằng kéo làm bếp)
1 kg tôm hấp
1 kg mực ống hấp

Hướng dẫn làm sốt chấm hải sản

Trong một cái chảo lớn, làm tan chảy bơ trên lửa vừa.
Thêm tỏi, bột gia vị Old Bay, bột gia vị Cajun, bột gia vị hạt Lemon Pepper, tương ớt cay, đường và bột cà ri đỏ. Khuấy cho đến khi tan đều.
Trộn nước sốt với hải sản hấp hoặc phục vụ nước sốt ở bên cạnh.

Ghi chú

Bạn có thể thêm nước dùng gà để nấu sốt. Bạn có thể thêm vào để hòa tan gia vị. Nó không ảnh hưởng mùi vị ngược lại giúp sốt chấm hải sản ngon hơn.

Món sốt này cần có độ sệt bạn nên nhớ cho nước dùng với liều lượng đảm bảo kết cấu đó.

Nếu bạn không có nồi hấp, bạn có thể luộc hải sản. Bởi nước luộc chúng rất ngọt nên bạn có thể dùng nấu canh / súp.

Bạn có thể rót thêm một cốc bia lạnh hoặc thử dùng rượu vang sủi bọt khi ăn món này. Sốt cay và men nồng khi hòa quyện sẽ khiến bạn lâng lâng trong nhiều miền cảm xúc.

Giá trị dinh dưỡng

Lượng Calo cho mỗi phần ăn
Calo 580 Calo trong đó chất béo chiếm 441 Calo
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Chất béo 49 g 75%
Chất béo bão hòa 30 g 188%
Cholesterol 431 mg 144%
Natri 999 mg 43%
Kali 354 mg 10%
Carbohydrate 19 g 6%
Protein 31 g 62%
Vitamin A 3810 IU 76%
Vitamin C 15,3 mg 19%
Canxi 271 mg 27%
Sắt 5,5 mg 31%
* Dựa trên chế độ ăn 2000 calo.

Kết luận

Bạn sẽ thích sốt chấm hải sản cho xem. Bạn có thể làm nó siêu cay, hoặc cay vừa tùy khẩu vị. Bạn chỉ việc điều chỉnh lượng tương ớt cay. Bạn sẽ cần thêm bột gia vị Old Bay. Dù nó có thể tạo ra vị cay nồng khi kết hợp với hải sản. Bạn sẽ cần một cái nồi lớn để hấp hải sản. Và sau đó hãy tin tôi, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm làm sốt chấm hải sản khi bạn đọc bài này. 

Xem thêm bài viết
Nguồn: Tổng hợp
Exit mobile version