Site icon Medplus.vn

Sự đổi mới công nghệ ảnh hưởng đến bảo hiểm nhóm như thế nào

Sự kết hợp của internet, điện thoại thông minh và cơ sở hạ tầng dựa trên công nghệ đã dẫn đến hình ảnh đại diện kỹ thuật số ngày nay của bảo hiểm. Vì chăm sóc sức khỏe doanh nghiệp hoặc bảo hiểm sức khỏe nhóm là một phần của bối cảnh đang thay đổi nhanh chóng này, nó cũng đã bị gián đoạn đáng kể bởi những tiến bộ và đổi mới công nghệ. Hôm nay, hãy cùng Medplus tìm hiểu “Sự đổi mới công nghệ ảnh hưởng đến bảo hiểm nhóm như thế nào” với những nội dung chính:

1. Phần một: Những thách thức của gói bảo hiểm nhóm truyền thống

Những thách thức của gói bảo hiểm nhóm truyền thống

Cũng giống như điện thoại di động thay thế điện thoại cố định, bảo hiểm sức khỏe nhóm cũng cần được nâng cấp. Việc sử dụng các gói bảo hiểm nhóm truyền thống phi công nghệ trong thời đại hiện nay có thể đặt ra những thách thức sau đây cho các tổ chức quan tâm đến việc cung cấp các lợi ích sức khỏe tốt nhất cho nhân viên của họ.

1.1. Chính sách tiêu chuẩn

Mỗi người có một hồ sơ sức khỏe riêng. Do đó, những thách thức về sức khỏe của họ cũng rất đặc biệt. Do đó, việc chi trả cho một nhóm các cá nhân theo chính sách bảo hiểm tiêu chuẩn không có khả năng chứng minh hiệu quả.

Xem ngay các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên được đánh giá cao:

1.2. Chương trình bảo hiểm không toàn diện

Chỉ ban hành một chính sách bảo hiểm nhóm mà không cung cấp các dịch vụ kịp thời và chất lượng sẽ là một điều vô nghĩa. Các gói bảo hiểm nhóm truyền thống cần bao gồm những điều sau trong thời đại phát triển công nghệ mới này:

1.3. Không sử dụng các chính sách

Thông thường, các nhân viên có thể không sử dụng bảo hiểm nhóm truyền thống. Điều này có thể xảy ra do:

Các chương trình bảo hiểm nhóm truyền thống có thể gặp khó khăn trong việc truyền bá nhận thức về lợi ích và giáo dục nhân viên về bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp do thiếu sự hỗ trợ về công nghệ.

1.4. Khó khăn khi đưa ra yêu cầu

Hầu hết các chương trình bảo hiểm nhóm truyền thống đều dựa vào quản lý xác nhận quyền sở hữu thủ công:

1.5. Tăng chi phí quản trị

Người sử dụng lao động với các gối bảo hiểm nhóm truyền thống phải phân công nhân viên chuyên trách để xử lý các nhiệm vụ quản trị liên quan đến quản lý chính sách thường xuyên. Khó khăn của người sử dụng lao động càng tăng lên khi họ phải quản lý:

2. Vượt qua thử thách với công nghệ

Cách tiếp cận sau đây của các chương trình bảo hiểm nhóm dựa trên công nghệ đã làm giảm bớt những thách thức nêu trên do các gói bảo hiểm sức khỏe nhóm truyền thống đặt ra:

2.1. Cá nhân hóa các chính sách

Các chương trình bảo hiểm nhóm dựa trên công nghệ cung cấp cho người sử dụng lao động và nhân viên cá nhân hóa các chính sách:

Loại tùy chọn tùy chỉnh này là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả.

2.2. Dịch vụ hiệu quả

bảo hiểm nhóm dựa trên công nghệ mang đến dịch vụ hiệu quả hơn

Trong chuyên mục của Đại học Wharton, Sangita Reddy, Giám đốc điều hành chung của Bệnh viện Apollo, đã phát biểu rằng “Dịch vụ chăm sóc đang chuyển từ bệnh viện sang phòng khám, từ phòng khám đến nhà và từ nhà sang dịch vụ chăm sóc 24/7, phổ biến, được điều khiển bởi điện thoại di động.”

Nhân viên đang nhận được các dịch vụ cải tiến và hiệu quả do các chương trình bảo hiểm nhóm dựa trên công nghệ vào không gian, chuyển mọi thứ từ vật lý sang kỹ thuật số.

Ví dụ: đây là một số dịch vụ hiệu quả liên quan đến bảo hiểm chương trình bảo hiểm nhóm hiện đại:

2.3. Tăng cường sử dụng chính sách

Với các chính sách hiện đại bao gồm cả chi phí khám sức khỏe và ngoại trú, có thể gia tăng việc sử dụng các quyền lợi của chính sách mà không cần nằm viện.

2.4. Dễ dàng nộp đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm

Nhờ các trang web, ứng dụng và cơ chế hỗ trợ, nhân viên có thể gửi yêu cầu bồi thường bảo hiểm một cách dễ dàng.

2.5. Giảm chi phí quản trị

Các gói bảo hiểm nhóm dựa trên công nghệ có thể tích hợp với Hệ thống Quản lý Nguồn nhân lực (HRMS) của tổ chức và giúp người sử dụng lao động giải quyết các công việc thường xuyên liên quan đến bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp.

3. Phần ba: Công nghệ ảnh hưởng đến bảo hiểm nhóm như thế nào?

Sự đổi mới công nghệ ảnh hưởng đến bảo hiểm nhóm như thế nào

Dưới đây là các giải pháp dựa trên công nghệ đảm bảo chương trình bảo hiểm nhóm của các công ty bảo hiểm ưu tiên kỹ thuật số ghi điểm so với các đối tác truyền thống của họ.

3.1. Telemedicine (khám từ xa)

Sự phát triển y học đã loại bỏ ranh giới địa lý. Hiện nay khách hàng hoàn toàn có thể tiếp cận dịch vụ tư vấn, chẩn đoán và điều trị từ một số bác sĩ giỏi nhất từ ​​những nơi xa với chỗ ở của bạn.

Một số ưu điểm chính của y tế từ xa qua chương trình bảo hiểm nhóm như sau.

3.2. Giải quyết truy vấn Chatbot

Chương trình bảo hiểm nhóm dựa trên công nghệ thường có tính năng chatbot để giải quyết truy vấn nhanh chóng. Những lợi ích chính của giải pháp dựa trên AI này bao gồm những điều sau đây.

3.3. Quy trình kỹ thuật số

Một trong những lợi ích chính của các chính sách dựa trên công nghệ là các quy trình không cần giấy tờ và không tiếp xúc. Do quá trình kỹ thuật số hóa, nó đã trở nên dễ dàng hơn cho:

3.4. Đặt thuốc trực tuyến

Đặt mua thuốc trực tuyến bất cứ lúc nào và được giao thuốc tại nhà mà không phải trả thêm phí là một lợi ích. Và đây là một trong những lợi thế chính của bảo hiểm nhóm trực tuyến. Những lợi ích của nó bao gồm những điều sau đây.

3.5. Giảm giá cho các nhu cầu kiểm tra sức khỏe

Các công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm nhóm dựa trên công nghệ thường có mối quan hệ hợp tác với các phòng thí nghiệm bệnh lý hàng đầu trên toàn quốc. Những mối quan hệ ràng buộc này mang lại những lợi ích nhất định cho tổ chức và nhân viên của họ về:

3.6. Theo dõi thể chất để chăm sóc phòng ngừa

Chăm sóc sức khỏe dự phòng có thể dẫn đến sự thay đổi mô hình từ cách tiếp cận dựa trên chữa bệnh sang cách tiếp cận dựa trên sức khỏe. Ngày nay, việc theo dõi sức khỏe để chăm sóc dự phòng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự sẵn có của các tiện ích và ứng dụng khác nhau. Với bảo hiểm nhóm dựa trên công nghệ, nhân viên có thể được hưởng lợi từ những điều sau đây.

4. Nhân viên = Tài sản

Richard Branson đã nói, “Hãy chăm sóc nhân viên của bạn, và họ sẽ chăm sóc doanh nghiệp của bạn“.

Và các chương trình bảo hiểm nhóm là công cụ phù hợp cho các tổ chức lấy con người làm trung tâm để đảm bảo tài sản quan trọng nhất của họ luôn được bảo hiểm, tận dụng các dịch vụ và lợi ích của chính sách cũng như nhận được giải quyết khiếu nại không phiền phức.

Nguồn tài liệu tham khảo: How technological innovation is disrupting Group Medical Cover (GMC) for good

Exit mobile version