Site icon Medplus.vn

Sữa chua kiểu Pháp: Tên gọi, hương vị, giá trị và dinh dưỡng

zxcvb1234jkl 1 - Medplus

Nếu bạn đã từng dạo quanh khu đông lạnh siêu thị và nhìn thấy một sản phẩm có nhãn: sữa chua kiểu Pháp, bạn có thể nghĩ mánh lới quảng cáo này khá ấn tượng. Món này giống món tráng miệng có kem, béo ngậy và không bị ngấy.

Sữa chua kiểu Pháp: Tên gọi, hương vị, giá trị sử dụng và dinh dưỡng

Món ngon và lành

1. Sữa chua kiểu Pháp là gì?

Khái quát vị thế

Có nhiều loại sữa chua trên thị trường, phiên bản này nổi bật nhờ các thành phần tinh khiết và cách làm. Điều này không có nghĩa bạn trộn các thành phần theo cách truyền thống và ủ trong một thùng lớn. Công thức sữa chua này đặc biệt ở chỗ được chia nhỏ từng phần và mỗi khẩu phần đều có hộp đựng riêng.

Loại sữa chua này có xuất xứ từ Pháp. Nơi nó được sản xuất theo phương pháp thủ công cổ điển. Chúng chủ yếu được đựng trong lọ thủy tinh và chỉ gồm một số thành phần. Bạn không tìm thấy phiên bản sữa chua kiểu Pháp nào không có chất béo.

Nguyên liệu căn bản

Điều đó có nghĩa các thành phần, chẳng hạn như

được cho vào lọ để ủ cho đến lúc cần dùng.

Đánh giá sơ lược

Nhìn chung, sữa chua kiểu Pháp này không mấy khác biệt các phiên bản khác. Tất cả phiên bản sữa chua đều dùng sữa nguyên chất và men sống để ủ trong môi trường ấm. Bạn có thể cảm nhận được một chút hương vị khác biệt. Và vì mỗi lọ được làm riêng lẻ.

2. Cách dùng ngon miệng

Việc ăn và sử dụng loại sữa chua này theo bất kỳ cách nào bạn thích. Bởi món ăn có thành phần sữa ngọt, kem dễ kết hợp. Bạn có thể dọn sữa chua kiểu Pháp vào bữa sáng cùng một số trái cây hoặc granola. Bạn có thể phục vụ một bát sô cô la vụn để tráng miệng thay cho kem. Đây là một món ăn nhẹ.

Bạn có thể cho sữa chua vào một chiếc bát nhỏ để nhúng que bánh quy hoặc chuối vào sữa chua để có thêm dưỡng chất. Món sữa chua kiểu Pháp đơn giản này có thể dùng để làm món salad trái cây. Bạn hãy dùng một bát sữa chua, mật ong và thêm một nắm hạt hạnh nhân để có một món ăn ngon và ngọt ngào.

3. Hương vị đặc trưng

Loại sữa chua kiểu Pháp đặc này có vị ngọt nhẹ. Nhưng chủ yếu, nó có vị hơi ngọt và kem. Trên thực tế, bạn có thể cảm thấy như đang ăn kem. Lượng đường của phiên bản này phụ thuộc vào thành phần. Sữa chua nguyên chất không nằm ngoài phần mô tả đã đề cập ở trên. Nhưng nếu bạn dùng xoài xay nhuyễn, dâu tây cắt nhỏ hoặc chút vani vào hỗn hợp, nó giúp thành phẩm trở thành món tráng miệng tuyệt vời.

Sữa chua kiểu Pháp

4. Công thức nấu sữa chua kiểu Pháp

Để tự pha chế sữa chua kiểu Pháp, bạn làm sữa chua theo cách thông thường. Nhưng bạn để hỗn hợp trong từng hũ hoặc hộp riêng. Mục hướng dẫn này cấp cho bạn một số ý tưởng chế biến sữa chua

5. Mua sữa chua kiểu Pháp ở đâu?

Thương hiệu sữa chua thương mại đầu tiên của Pháp xuất hiện tại Hoa Kỳ vào năm 1981. Nó có tên gọi Yoplait. Ngày nay, chúng ta thấy loại sữa chua này trên khắp các kệ hàng tạp hóa Mặc dù nó đã bị bản địa hóa – khác xa phiên bản ở Paris. Vì vậy Yoplait (hiện chủ yếu thuộc sở hữu của General Mills) đã ra mắt phiên bản Oui vào năm 2017. Sản phẩm sữa chua kiểu Pháp nguyên bản này có bán ở các siêu thị và cửa hàng tạp hóa. Bạn cũng có thể tự làm hoặc nhờ người bản địa Pháp hướng dẫn.

6. Lưu trữ

Sữa chua nên được bảo quản lạnh. Với sữa chua kiểu Pháp, bạn không cần phải đậy nắp. Vì nó rất béo. Nhưng rất kinh khủng nếu nó hấp thụ mùi tủ lạnh. Sữa chua tự làm có thể để được vài tuần nếu được đậy kín. Và theo cách này, bạn có thể giữ sữa chia được hai tuần. Sữa chua mua ở cửa hàng có hương vị thơm ngon cho đến ngày hết hạn và có thể vài ngày sau đó.

Hương vị tuyệt vời

7. Lợi ích

Một trong những điều tuyệt vời nhất sữa chua kiểu Pháp mang lại là ở các chủng vi khuẩn có lợi. Những vi khuẩn giúp ổn định sức khỏe đường ruột thực sự có thể giúp giữ cho dạ dày khỏe mạnh. Sữa chua cũng chứa nhiều canxi và protein.

8. Đẳng cấp

Nhiều loại sữa chua trên thị trường – sữa chua Iceland, Úc, Hy Lạp được bày bán trên thị trường. Nhưng sữa chua kiểu Pháp có điểm khác biệt. Chúng được làm theo cách khá công phu. Chúng sử dụng ít hơn 10 nguyên liệu, không béo và phải được làm theo từng mẻ nhỏ. Các thường chỉ bằng 1 chiếc cốc.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version