Site icon Medplus.vn

Sữa chuối Hàn Quốc hương vị tự nhiên giúp tốt khỏe mỗi ngày

mon qua cua chuyen di - Medplus

Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã rất thích sữa chuối Hàn Quốc. Tôi chắc chắn là một trong những đứa trẻ không thích những loại “sữa trắng” thông thường. Nhưng tôi có thể uống bất kỳ loại sữa có hương vị nào, đặc biệt như thức uống này, không ngừng.

Sữa chuối Hàn Quốc hương vị tự nhiên giúp tốt khỏe mỗi ngày

Tôi rất yêu thích hương vị có trong thức uống. Bạn thấy đấy, chuối là một loại thực phẩm xa xỉ lúc tôi còn nhỏ. (Sữa cũng vậy!)

Tôi cũng đặc biệt yêu thích hộp đựng sữa chuối, giống như đồ đất nung của Hàn Quốc – hangari, nơi bạn lưu trữ gochujangkim chi, v.v. Nó thật hoàn hảo cho đôi tay nhỏ bé của tôi. Tôi cảm thấy mình giàu có hơn lúc tôi cầm trên tay hộp sữa chuối Hàn Quốc.

Dù sao, sản phẩm sữa chuối Hàn Quốc đến nay cũng đã có lịch sử phát triển hơn 40 năm. Và, nếu bạn là một fan cuồng nhiệt của K-pop, tôi chắc chắn bạn đã thấy các thần tượng Hàn Quốc dùng rất nhiều trên TV. Vậy bạn còn chờ gì nữa? Bạn hãy vào bếp để xem vì sao sữa chua Hàn Quốc lại được nhiều người yêu thích như vậy và còn xuất hiện trên cả TV?

Mời bạn!

Tên gọi

Về bản chất, sữa chuối Hàn Quốc (banana uyu, 바나나 우유) là sữa có vị chuối. Nó được Binggrae giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1974 và nó đã được bán theo doanh số ổn định kể từ đó.

Sữa chuối Binggrae chứa 85% sữa, nước tinh khiết, đường, 0,32% nước ép chuối cô đặc, caroten, hương vị nhân tạo – chuốivani. Thành phần này có thể khác nhau nếu nó được sản xuất để xuất khẩu vì các quy định hải quan của mỗi quốc gia rất khác nhau. Ngoài ra, chúng có thể phải được điều chỉnh bao bì sao cho phù hợp theo đơn vị vận chuyển quốc tế.

Có những loại sữa có hương vị chuối khác ở Hàn Quốc và thành phần của mỗi thương hiệu khác nhau. Nhưng cho đến nay, sữa chuối phổ biến nhất vẫn là của Binggrae. Nếu sữa chuối Binggrae nghe có vẻ quen thuộc, thì Binggrae cũng nổi tiếng nhờ melona – món đá bào dưa hấu mật ong Hàn Quốc.)

Sữa chuối Hàn Quốc

Hương vị đặc trưng

Giống chuối? Tât nhiên! Nhưng bạn cũng có thể nếm thử hương vị vani tinh tế.

Nơi bán sữa chuối Hàn Quốc

Kiểm tra các cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc tại địa phương của bạn! Bạn có thể tìm thấy nó nếu bạn may mắn. Không phải tất cả các cửa hàng tạp hóa ở Hàn Quốc đều bán món này. Ngay cả tôi cũng không thể mua được nó!

Chủ cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc tại địa phương của tôi đã nói đó là do các quy định hải quan nghiêm ngặt của Úc. Trong trường hợp bạn đang phân vân, bức ảnh sản phẩm do chị tôi chụp ở Hàn Quốc theo yêu cầu của tôi.

Bạn cũng có thể tìm thấy nó trên Amazon US store. (Hộp đựng và các thành phần được liệt kê ở đây khác nhau.)

Nếu tất cả đều không khả thi, hãy thử nó lúc bạn đến thăm Hàn Quốc lần sau. Tất nhiên, bạn luôn có thể làm một phiên bản lành mạnh hơn ở nhà bằng cách áp dụng công thức của tôi dưới đây.

Cực ngon!

Đồ uống Hàn Quốc khác bạn có thể thích

Cách bảo quản

Tốt nhất, bạn nên uống sữa chuối ngay lập tức vì nó có thể tách lớp và đổi màu theo thời gian. Nhưng nếu bạn phải lưu trữ để dùng sau, thì để tủ lạnh tối đa 2 ngày là được. Bạn chỉ cần lắc sữa thật kỹ trước lúc uống.

Mẹo biến tấu

Nếu không dủng sữa, hãy thay 1/2 cup sữa bằng nước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sữa hạnh nhân, nhưng cá nhân tôi không nghĩ hương vị này được hòa quyện theo cách tốt nhất.

Nếu bạn quyết định bỏ nước và thêm sữa thông thường, bạn có một ly sinh tố chuối. (Kết cấu đặc hơn rất nhiều.) Tôi nhận thấy tỷ lệ 1/2 sữa và 1/2 nước tạo nên độ sánh đặc.

Bạn có thể sử dụng mật ong thay vì xi-rô cây phong, nhưng tôi thích kết quả của việc dùng xi-rô cây phong hơn. Tôi nghĩ nó mang đến một kết cấu mịn hơn và hương vị ngọt nhẹ hơn.

Công thức sữa chuối Hàn Quốc

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món sữa chuối Hàn Quốc. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 1 phút. Mỗi phần sữa chuối Hàn Quốc chứa 233 kcal.

Thành phần

▢1 quả chuối (chín), thái khoanh mỏng hoặc bẻ thành từng miếng
▢1/2 cup sữa, loại thường
▢1/2 cup nước
▢1 muỗng canh xi-rô cây phong
▢Một giọt nhỏ chiết xuất vani nguyên chất

Hướng dẫn

  1. Kết hợp tất cả các thành phần trong máy xay sinh tố và xay cho đến lúc hỗn hợp mịn và có độ sệt như sữa.
  2. Phục vụ sữa chuối Hàn Quốc ngay lập tức.

Ghi chú

* 1 muỗng canh = 15 ml, 1 chén = 250 ml

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 1

Mỗi phần sữa chuối Hàn Quốc chứa

Lượng calo: 233 kcal | Carbohydrate: 46 g | Chất đạm: 5 g | Chất béo: 4 g | Chất béo bão hòa: 2 g |

Cholesterol: 12 mg | Natri: 61 mg | Kali: 628 mg | Chất xơ: 3 g | Đường: 32 g | Vitamin A: 275 IU |

Vitamin C: 10,2 mg | Canxi:160 mg | Sắt: 0,3 mg

Nếu bạn thích sữa chuối Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version