Site icon Medplus.vn

Sữa yến mạch nhà làm siêu bổ dưỡng thơm ngon

Sau nhiều thử nghiệm, đây là công thức tôi tìm thấy tốt nhất đạt được sự cân bằng giữa chất kem quá đặc và ít cầu kỳ. Tuy nhiên, tôi cần lưu ý rằng tôi đã có thể sản xuất sữa yến mạch với nhiều loại yến mạch khác nhau, qua nhiều thời gian ngâm ủ khác nhau (không bao gồm cả loại nào cả). Nói cách khác, hãy sử dụng những gì bạn có trong tay, và đừng băn khoăn quá nhiều. Cắt một ít nước hoặc ngâm lâu hơn nếu bạn muốn kem đặc hơn — hoặc loãng theo mong muốn của trái tim bạn với nhiều chất lỏng hơn.

Tôi có thể tiết lộ một chút quá nhiều về thế hệ tôi đang ở khi thú nhận: Tôi yêu thích sữa yến mạch. Hoặc “sữa”, tôi nên nói. Tôi – giống như phần còn lại của khu vực ba ngôi – bị bão, khi nó đến Thành phố New York vài năm trước. Và sau đó, mọi thứ đã thay đổi khi tình trạng thiếu ăn uống gọn gàng đã xảy ra với thành phố vào đầu năm nay. Tôi đã phải giải quyết vấn đề của riêng tôi. med 5 3 - Medplus

Thành phần

  • Sữa yến mạch nguyên chất (không đường)
  • 1/2 chén yến mạch cán kiểu 
  • 4 cốc nước (nhiệt độ phòng), cộng thêm nếu cần để pha loãng
  • Các loại Sô cô la và Vani (Tùy chọn)
  • 3 muỗng canh cộng với 1 muỗng cà phê xi-rô cây phong, chia thành 2 muỗng canh và 1 muỗng canh cộng với một muỗng cà phê
  • 1 thìa cà phê chiết xuất vani
  • 1 nhúm muối nhỏ và 1 nhúm muối lớn (thêm nhiều hơn nữa để vừa ăn)
  • 1 muỗng canh cộng với 2 muỗng cà phê bột cacao chế biến từ Hà Lan

Hướng dẫn

  1. Trong bát của máy xay thực phẩm có gắn lưỡi dao, ngâm yến mạch trong nước trong 15 phút.
  2. Sau đó, trộn trong khoảng 45 giây, cho đến khi nó trông đồng nhất và không trong suốt. (Sẽ vẫn có những mảnh yến mạch rất nhỏ trôi nổi trong chất lỏng.) Đổ qua rây lưới mịn vào thùng chứa (lý tưởng nhất là rây có vòi rót), dùng thìa đẩy càng nhiều chất lỏng càng tốt. Bạn nên lấy khoảng 4 1/2 cốc chất lỏng, có độ sệt như kem — đây là sữa yến mạch không đường của bạn. Nếu bạn muốn loãng, chỉ cần khuấy thêm nước đến độ sệt mong muốn.
  3. Từ đây, khả năng là vô tận — bạn có thể tạo ra nhiều loại ngọt bằng cách thêm xi-rô cây phong, cây thùa, mật ong hoặc bất kỳ chất tạo ngọt hòa tan nào bạn thích (để nếm), cộng với một chút muối. Bạn có thể thêm một ít quế. Hoặc, bạn có thể chia lô làm hai và tạo hương vị vani và sô cô la để uống bằng ống hút có hoa văn thú vị, như sau:
  4. Đối với một nửa mẻ, đánh 1 muỗng canh cộng với 1 muỗng cà phê xi-rô cây phong, 1 muỗng cà phê chiết xuất vani và 1 nhúm muối nhỏ. (Đây là hương vani.)
  5. Trong một hộp đựng riêng, làm xi-rô sô-cô-la: Đánh bông với 2 muỗng canh xi-rô cây phong, 1 muỗng canh cộng với 2 muỗng cà phê bột ca cao và một chút muối lớn, cho đến khi bột ca cao tan hết. Thêm nửa mẻ sữa yến mạch còn lại vào xi-rô sô-cô-la và đánh bông để kết hợp. (Đây là vị sô cô la.)
  6. Lưu ý: Nên bảo quản sữa yến mạch trong tủ lạnh. Nó duy trì đến một vài ngày. Sữa sẽ tách ra khi nó nằm yên; chỉ cần khuấy từ dưới cùng để kết hợp lại.

Nếu bạn thích sữa yến mạch hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Easiest, Creamiest Homemade Oat Milk

Exit mobile version