Site icon Medplus.vn

Sức hút bất ngờ từ bánh trôi bí đỏ thơm ngon béo ngậy

Bánh trôi bí đỏ

Bánh trôi bí đỏ

Bánh trôi dường như đã trở thành món ăn truyền thống của người Việt, thường xuất hiện nhiều trong các dịp lễ tết, họp mặt gia đình. Bánh trôi khá đa dạng cách chế biến, trong đó món bánh trôi bí đỏ được nhiều người ưa thích với màu vàng sáng đẹp mắt, nhân vừng đen đậm đà và có chút béo ngậy ăn ngon khó cưỡng. Hôm nay mọi người cùng Medplus trổ tài làm thử nhé!

 

Làm bánh trôi bí đỏ đãi cả nhà

1. Nguyên liệu làm bánh trôi bí đỏ

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Để phân biệt được vừng đen Việt Nam và vừng đen nước ngoài khi mua bạn chú ý một số điểm sau: 

3. Các bước làm bánh trôi bí đỏ

Cách làm bánh trôi bí đỏ

Bước 1:

Bạn gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Bạn cho bí đỏ vào nồi hấp chín.

Bước 2:

Bạn đặt chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho vừng vào rang thơm trên lửa nhỏ. Sau đó, bạn cho vừng ra bát, chờ nguội rồi xay nhuyễn. Bạn đổ vừng xay ra bát, trộn đều với mỡ hoặc bơ tan chảy rồi thêm một chút đường vào đảo đều để tạo thành hỗn hợp dẻo. Sau đó, bạn cho hỗn hợp đã trộn vào tủ lạnh 20 phút

Bước 3:

Khi bí đỏ được hấp chín, bạn cho bí ra bát và tán nhuyễn. Cho bột vào bát bí đỏ và nhào thành khối mềm mịn. Tùy thuộc vào độ đặc bột mà bạn thêm nước cho hợp lý. Sau khi trộn xong, bạn để bột nghỉ trong khoảng 10 phút.

Bước 4:

Chia khối bột thành từng phần nhỏ, viên tròn, ấn dẹt rồi múc một thìa cà phê vừng đen đặt vào giữa, bao kín vừng và viên tròn lại. Bạn làm tương tự với số bột còn lại.

Bước 5:

Đặt nồi nước lên bếp, khi nước sôi, bạn thả từng viên bánh vào nồi. Khi thấy bánh nổi lên thì dùng thìa vớt bánh ra bát nước mát cho bánh khỏi dính. Sau đó mới cho bánh ra đĩa. Bạn đun sôi một nồi nước đường khác có thả vài miếng gừng đập dập cho thơm, bạn thả bánh trôi vào nồi, chờ sôi lại rồi tắt bếp. Bạn cho bán ra đĩa, rắc vừng hay dừa nạo lên trên theo ý thích.

4. Những lợi ích của bí đỏ với sức khỏe

4.1 Tốt cho xương và mắt

Bí đỏ là thực phẩm giàu carotene. Khi ăn bí đỏ, các chất này vào cơ thể và chuyển hóa thành vitamin A, rất tốt cho mắt của bạn. Mặt khác, bí đỏ chứa chất khoáng, canxi, magie, photpho, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp xương phát triển.

4.2 Tăng cân hiệu quả

Nếu bạn đang gầy yếu và muốn tăng cân, hãy tăng cường ăn bí đỏ trong thực đơn của mình. Thực phẩm này chứa nhiều tinh bột và dễ dàng chuyển hóa thành glucose, giúp tăng cân. Hơn nữa, bí đỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin K, vitamin C, vitamin E… giúp nâng cao sức khỏe.

4.3 Giảm cân

Tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng bí đỏ lại chứa hàm lượng chất béo và calo thấp. Hơn nữa, bí đỏ còn tạo cảm giác no lâu nên sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn. Bởi vậy, bí đỏ được xem là “thực phẩm vàng” dành cho những người đang muốn giảm cân.

4.4 Giúp da đẹp lên từng ngày

Lượng nước trong bí đỏ khá cao nên sẽ giúp chị em bảo vệ da và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Mặt khác, bí đỏ lại chứa vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da hiệu quả.

4.5 Bảo vệ niêm mạc dạ dày và tốt cho tiêu hóa

Bí đỏ chứa các loại vitamin và pectin giúp cơ thể loại bỏ độc tố, vi khuẩn có hại, đặc biệt là những chất kim loại nặng (chì, thủy ngân…), nguyên tố phóng xạ. Đồng thời, pectin còn bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa của cơ thể, giúp quá trình tiêu hóa thực phẩm diễn ra thuận lợi hơn. Bởi vậy, những người mắc bệnh dạ dày nên thêm ngay bí đỏ vào thực đơn hằng ngày của mình.

Không quá khó để có được những bát bánh trôi bí đỏ chiêu đãi cả nhà phải không nào? Với hương vị thanh mát, ngọt bùi từ bí đỏ và chút béo ngậy của vừng đen sẽ làm xiêu lòng bất kỳ ai khi thưởng thức.

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Sức hút bất ngờ từ bánh trôi bí đỏ thơm ngon béo ngậy

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version