Site icon Medplus.vn

Sườn non sốt trứng muối thơm ngon béo ngậy ăn là mê

Sườn non sốt trứng muối là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của nhân trứng muối đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món ăn đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món sườn non sốt trứng muối

Mẹo chọn nguyên liệu cho món sườn non sốt trứng muối thêm hấp dẫn

Trứng muối

Khi chọn trứng muối, bạn nên chọn những quả bên ngoài không có vết rạn, không nốt mốc. Dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước.

Cũng giống như chọn trứng tươi, bạn nên soi quả trứng muối dưới ánh điện và ánh mặt trời. Nếu thấy lòng trắng trứng trong, màu hồng, lòng đỏ trứng thu nhỏ, đồng thời áp sát vào vỏ là quả trứng có chất lượng tốt. Khi đập quả trứng muối, nếu lòng trắng trứng mỏng, trong, còn lòng đỏ thu nhỏ, hơi dính, có màu hồng là trứng ngon.

Nếu phát hiện lòng trắng đục, lòng đỏ mỏng, có mùi hôi tức là quả trứng đã hỏng, bạn nên bỏ.

Bạn sẽ luôn chọn mua được trứng tươi ngon, an tâm về sức khỏe của bạn và gia đình.

Cách chọn trứng muối

Sườn non

khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn. Thông thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, ấn vào thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

Nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với sườn to, tròn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và đảm bảo chất lượng.

Bạn nên chọn sườn cốt lết thăn dày, ít mỡ khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Cách chọn sườn non

Cách làm món sườn non sốt trứng muối

Bước 1

Sườn non mình mua về rửa sạch với muối và để cho ráo nước. Sau đó ướp 1 muỗng cà phê bột nêm và 1 ít tiêu trộn đều và trộn đề. Ướp sườn khoãng 30 phút

Bước 2

Lấy 4 lòng đỏ trứng muối đem đi hấp khoãng 10-15 phút sau đó tán đều ra. Phần sườn non mình nhúng qua 1 lớp bột chiên giòn.

Bắt 1 cái chảo cho dầu vào, và bỏ sườn vào chiên cho đến khi vàng là được (chiên lửa nhỏ nhé)

Bước 3

Lấy 1 cái chảo khác, cho bơ Tường An vào, cho bơ tan đều và bỏ tỏi băm vào cho thơm có mùi.

Bỏ trứng muối vào xào 1 chút, sau đó bỏ khoảng 1 chén nước vào, nêm 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, và nêm nếm lại vừa ăn. Sau khi vừa miệng chỉ cần bỏ sườn vào đảo đều đến khi cạn nước lại là được

Sườn non sốt trứng muối

Lưu ý khi ăn sườn non sốt trứng muối

Hàm độ cholesterol cao nên những người bị bệnh mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và tim mạch… Nên hạn chế việc sử dụng trứng muối.

Chỉ nên ăn 1-2 quả một tuần để đảm bảo sự cân bằng cho cơ thể.

Tuy bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bổ sung canxi và vitamin B2 hạn chế khả năng bị bệnh ung thư. Nhưng nên lưu ý khi sử dụng và cân nhắc tình trạng của cơ thể để sử dụng một cách hợp lý nhất.

Công dụng sườn non sốt trứng muối

Sườn heo là bộ phận chứa nhiều các chất dinh dưỡng như protein, vitamin B12, kẽm, sắt và chất béo không bão hòa như Omega-3. Giúp cung cấp cho cơ thể loạt các vi chất cần thiết trong các bữa ăn hằng ngày.

Nguồn cung cấp canxi, giúp xương chắc khỏe. Bảo vệ và hồi phục nhanh chóng các tổn thương về xương.

Chất béo không no được sử dụng để thay thế chất béo bão hòa trong thịt heo. Góp phần làm giảm thiêu các nguy cơ về bệnh tim mạch vành và tiểu đường.

Công dụng món sườn non sốt trứng muối

Sườn non sốt trứng muối là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Vị béo từ trứng muối kết hợp với vị ngọt béo tự nhiên từ sườn non. Món ăn này thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version