Site icon Medplus.vn

Súp bò Tây Hồ CHUYỆN KỂ ẨM THỰC HAY NHẮC DU LỊCH

sup bo tri cam 1 - Medplus

Thịt bò xay bổ sung thêm chất đạm và hương vị thơm ngon cho món súp bò Tây Hồ thịnh soạn này. Người ăn có thể đơn giản hóa món súp dễ nấu này bằng cách tuân theo đúng công thức hoặc thêm gia vị như ớt, nước sốt nóng hoặc gừng.

Súp bò Tây Hồ CHUYỆN KỂ ẨM THỰC HAY NHẮC DU LỊCH

Khái quát

Súp bò Tây Hồ

Nếu bạn chưa từng nấu món súp bò Tây Hồ của Trung Quốc trước đây, công thức đặc biệt này có thể hỗ trợ bạn theo cách tốt nhất. Việc nấu súp tại nhà cho phép bạn hạn chế hẳn một số thành phần phụ gia độc hại được sử dụng trong nhà hàng, chẳng hạn như muối và bột ngọt. Bạn cũng có thể điều chỉnh các thành phần theo ý thích của mình.

Ví dụ, thay vì bạn dùng hành lá để trang trí súp, bạn có thể thoải mái cắt thêm lá ngò tươi (ngò gai) để thưởng thức. Nếu bạn bị nghẹt mũi, sụt sịt hoặc nói chung cảm thấy mệt mỏi, hãy ăn một bát súp. Nước dùng nóng có thể chống nghẹt mũi. Và nếu bạn bị cảm lạnh hoặc cảm cúm, nó có thể giúp cơ thể bạn không bị mất nước. Bạn hãy thử thêm một chút nước xốt nóng vào cup của bạn, vì hương vị của nó có thể giúp ích cho việc cải thiện tình trạng nghẹt mũi.

Công thức súp bò Tây Hồ

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ vài lượt để ghi nhớ, lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn tốt món súp bò Tây Hồ. Các nguyên liệu dễ mua và không đắt. Nói chung, bạn nên linh hoạt trong việc điều chỉnh hương vị theo sở thích và nguyên liệu sẵn có trong tay. Bạn cần dành 45 phút để có tối đa 5 phần súp bò Tây Hồ hấp dẫn.

Thành phần

2/3 chén thịt bò nạc xay

Xốt nêm

1 muỗng canh nước xốt đậu nành có kết cấu sánh quyện
1 muỗng canh rượu gạo Trung Quốc (hoặc rượu Sherry khô/ sủi bọt)
1 muỗng canh nước
3–6 giọt dầu mè
2 muỗng cà phê bột ngô
4–5 chén nước dùng gà

Gia vị

1 muỗng cà phê đường
1/4 muỗng cà phê hạt tiêu (hoặc để nêm nếm)
Muối, để nêm nếm

Làm đặc

1 1/2 muỗng canh bột ngô trộn thêm 1/3 cup nước (tùy chọn)
2 quả trứng hoặc lòng trắng trứng (đánh nhẹ)

Trang trí

2 cọng hành lá (chỉ lấy phần xanh, rửa sạch, để ráo và cắt khúc 1 inch)

Súp bò Tây Hồ

Hướng dẫn

Bước 1:

Trong một cái bát vừa, cho gia vị vào phần thịt bò xay, sau cùng cho bột ngô vào (dùng ngón tay trộn đều bột ngô). Mua thịt bò xay có tỷ lệ nạc nhiều nhất có sẵn tại siêu thị gần nơi bạn ở để tránh tiêu thụ thêm chất béo.

Bước 2:

Ướp thịt bò xay trong 15 phút.

Bước 3:

Trong khi ướp thịt bò, đun sôi nước lạnh hoặc nước dùng gà. Mua loại nước dùng có hàm lượng natri thấp nếu bạn bị tăng huyết áp hoặc gặp một vấn đề sức khỏe tương tự.

Bước 4:

Cho thịt bò xay đã ướp vào đảo đều, dùng đũa đảo đều. Hãy tìm loại đũa dài dành cho đầu bếp trong siêu thị nếu bạn không có. Bạn có thể cần phải ghé thăm chợ Trung Quốc hoặc đặt hàng trực tuyến nếu bạn không thể tìm thấy loại đũa này ở nơi bạn sống. Thêm đường và hạt tiêu.

Bước 5:

Đun sôi hỗn hợp và vặn nhỏ lửa. Sau đó đun nhỏ lửa trong vài phút để cho thịt bò xay chín. Nêm nếm và thêm muối, nếu cần. Bột tỏi là một chất thay thế tuyệt vời cho muối nếu bạn muốn có thêm hương vị nhưng ít natri hơn.

Bước 6:

Nếu muốn, thêm 1/2 thìa bột ngô trộn thêm nước và khuấy cho đặc lại.

Bước 7:

Từ từ đổ lòng trắng trứng vào theo một dòng đều đặn.

Bước 8:

Dùng nĩa khuấy nhẹ trứng theo chiều kim đồng hồ cho đến khi trứng tạo thành những dải hoặc sợi mỏng.

Bước 9:

Dùng hành lá để trang trí và phục vụ súp bò Tây Hồ ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 5
Mỗi phần súp bò Tây Hồ chứa
Lượng calo 481
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 45 g 57%
Chất béo bão hòa 7 g 33%
Cholesterol 5 mg 2%
Natri 752 mg 33%
Tổng lượng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 0 g 1%
Chất đạm 8 g
Canxi 25 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món súp bò Tây Hồ.

Súp bò đơn giản

Kết luận

Súp bò Tây Hồ có hương vị thơm ngon nhất nếu được dùng ngay lúc còn nóng. Bạn có thể nhận thấy nước súp có vị ngọt, mặn cân bằng. Tiêu, rượu gạo và các loại rau thơm giúp bạn cảm thấy ấm người, dễ chịu. Chúng tôi chỉ có thể mô tả món ăn như thế. Mọi việc còn lại tùy thuộc vào bạn.

Tô súp bò Tây Hồ của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng thịt bò để nấu món gì? Theo bạn, một món súp ngon cần đạt tiêu chí nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món súp bò Tây Hồ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bào viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version