Site icon Medplus.vn

Súp chả cá Hàn Quốc: từ đường phố lên bàn ăn

med 4 3 - Medplus

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, súp trở nên phổ biến như một bữa ăn phụ. Món súp chả cá Hàn Quốc này là một món ăn thoải mái hoàn hảo của Hàn Quốc.

Nó khá dễ làm và tất cả các nguyên liệu được sử dụng đều có giá cả khá phải chăng. Có lẽ đó là lý do tại sao nó cũng là một thức uống ăn nhẹ phổ biến cùng với rượu soju (소주) – một loại đồ uống có cồn chưng cất của Hàn Quốc.

VÀI NÉT VỀ CHẢ CÁ HÀN QUỐC  

VÀI NÉT VỀ SÚP CHẢ CÁ HÀN QUỐC

Món súp chả cá của tôi thực sự rất tuyệt. Chắc chắn là thức ăn an ủi tốt cho một đêm lạnh giá. Nước dùng của tôi rất ngon và nó thực sự làm cho món súp có vị sảng khoái, ấm áp, dễ chịu và có vị lành mạnh!

Để làm cho món súp của tôi đẹp mắt hơn, tôi thậm chí đã sử dụng một chiếc nồi đặc biệt mà tôi đã mang từ Hàn Quốc 10 năm trước! (Đó là một món lẩu phổ biến của Nhật Bản.) Đây thực sự là lần đầu tiên tôi sử dụng chiếc nồi này và tôi khá hào hứng với nó.

FYI, bạn không cần phải sử dụng loại nồi này nhưng nó trông rất lạ mắt và trình bày độc đáo! Sẽ thật tuyệt nếu bạn có một vị khách đến thưởng thức loại súp này.

Tôi hy vọng bạn sẽ thích công thức của tôi và cả sự thoải mái mà nó mang lại. Hãy cho tôi biết bạn thích nó như thế nào! xo

THÀNH PHẦN CHO SÚP CHẢ CÁ HÀN QUỐC 

Chính

Nước dùng

* 1 muỗng canh = 15ml, 1 ly = 250ml

CÁCH LÀM SÚP CHẢ CÁ HÀN QUỐC

Nước dùng

1.Cho nước (6 cốc) vào nồi vừa / lớn và thêm tảo bẹ khô và cá cơm. (Nếu bạn có thể sử dụng dụng cụ pha trà lớn , quá trình sau này sẽ gọn gàng hơn nhiều!) Đun sôi nó trong 10 phút không đậy nắp ở lửa vừa.

2. Vớt (& bỏ) tảo bẹ và thêm các lát củ cải. Đun sôi củ cải và cá cơm trong 10 phút nữa.

3. Vớt củ cải ra và để riêng. Rây nước luộc qua vải lanh / pho mát ẩm để loại bỏ các hạt nhỏ trong tảo bẹ và cá cơm. (Nếu bạn không ngại những hạt này nổi trong nước súp, bạn có thể bỏ qua rây và chỉ lấy cá cơm ra khỏi nước dùng. Nhưng tôi khuyên bạn nên rây!)

Chính

4. (Bước này nên bắt đầu đồng thời như bước 1 hoặc bước 2 để tiết kiệm thời gian của bạn.) Châm một ít nước nóng lên tấm bánh cá để loại bỏ lớp dầu thừa. (Chả cá mua ở tiệm về chiên giòn!)

Cắt chả cá thành hình chữ nhật nhỏ vừa ăn. Hoặc cắt chúng thành những dải dài và dùng xiên gỗ xiên qua để tạo vẻ đẹp mắt hơn. (Tôi làm 6 xiên và mỗi xiên có 2 dải chả cá dài trên đó.)

5. Đun sôi nước dùng và củ cải (từ bước 3) trên lửa vừa và thêm xì dầu, rượu gạo và tỏi. Khuấy nhanh. Sau khi đun sôi, giảm lửa ở mức trung bình. Cho chả cá vào nồi nước lèo đun cho đến khi mềm và hương vị từ nước lèo ngấm đều (khoảng 3 đến 5 phút).

Tùy vào kích thước nồi, bạn có thể dùng muôi rưới một ít nước canh lên chả cá để làm đậm đà hương vị. (Thêm chút muối cho vừa miệng nếu bạn yêu cầu, nhưng tôi không thêm chút nào.) Rắc một vài hạt tiêu đen xay và hành lá ngay trước khi dùng.

6. Dùng nóng (với cơm mới nấu và các món ăn kèm ).

Nếu bạn thích súp chả cá Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: KOREAN FISH CAKE SOUP

Exit mobile version