Site icon Medplus.vn

Súp đậu Hà Lan bạc hà 1 HƯƠNG VỊ TỰ NHIÊN VÀ BỔ BÉO

sup dau ha lan 1 - Medplus

Bạn hay liên tưởng đến điều gì nếu được nghe đến mùa xuân (hoặc mùa hè) ngoài cảnh sắc, khí hậu, con người,… Vâng món ăn không thể thiếu trong mọi mùa. Nhưng chúng tôi đang giới thiệu một món súp mang nét truyền thống ở Anh. Món súp đậu Hà Lan bạc hà rất ngon và dễ nấu. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng.

Súp đậu Hà Lan bạc hà 1 HƯƠNG VỊ TỰ NHIÊN VÀ BỔ BÉO

Khái quát

Các món canh được phục vụ vào xuân hè cần thanh nhẹ, nhanh nhừ. Đó không phải là thời điểm cho những món súp đầy chất béo như mùa đông. Súp đậu Hà Lan bạc hà rất hợp túi tiền của nhiều người. Bạn có thể thích thú vì hương vị đơn giản và đặc biệt của nó. Ngọt ngào, sảng khoái và giúp giải nhiệt, đậu Hà Lan tươi được thu hoạch vào mùa hè và bạc hà mới hái ngoài vườn tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời. Bạn hãy thoải mái sử dụng đậu Hà Lan đông lạnh nếu bạn không thể mua được loại đậu Hà Lan tươi.

Hạt đậu Hà Lan tươi

Công thức súp đậu Hà Lan bạc hà

Thành phần

1 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất, cộng thêm nhiều nữa để phục vụ
1 ounce / 25 gram bơ
1 của hành tây tím vừa, thái nhỏ
1 tép tỏi băm
5 cup / 750 gram đậu Hà Lan tươi có vỏ (hoặc đậu Hà Lan đông lạnh), chia nhỏ
1 cup / 75 gram lá bạc hà, cắt nhỏ
3 1/2 cup / 1 lít nước dùng rau, chia nhỏ để dùng
1/8 thìa cà phê muối biển, hoặc để nêm nếm
1/8 thìa cà phê tiêu mới xay, hoặc để nêm nếm
1/2 cup / 75 gram pho mát Parmesan tươi bào

Súp đậu Hà Lan bạc hà

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái chảo lớn, đun nóng nhẹ dầu và bơ. Cho hành đã băm nhỏ vào đun trên lửa nhỏ trong 10 phút hoặc cho đến khi hành mềm nhưng không chuyển sang màu nâu. Đảo liên tục để hành không bị cháy.

Bước 3:

Thêm tỏi và nấu thêm 3 phút, trộn đều.

Bước 4:

Thêm 3 3/4 cup / 562 gam đậu Hà Lan tươi hoặc đông lạnh, lá bạc hà cắt nhỏ và 2 3/4 cup / 750 ml nước dùng. Đậy nắp kín nồi và nấu ở mức lửa sôi vừa trong 10 phút.

Bước 5:

Sau khi nấu chín, trộn súp trong máy xay thực phẩm, máy xay sinh tố để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

Bước 6:

Cho đậu xay nhuyễn trở lại chảo, nêm muối và tiêu, cho phần đậu còn lại vào nấu. Nấu thêm 5 phút để đảm bảo đậu mới cho vào đã chín.

Bước 7:

Nếu sử dụng pho mát Parmesan bào, hãy đặt một cục nhỏ ở giữa bát súp đã được làm ấm. Đổ súp ấm xung quanh pho mát. Nhỏ vài giọt dầu ô liu nguyên chất lên mặt.

Bước 8:

Dùng súp đậu Hà Lan bạc hà ngay lúc còn nóng cùng bánh mì nóng giòn.

Ăn kèm bánh mì nướng giòn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần súp đậu Hà Lan bạc hà chứa
Lượng calo 276
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 10 g 13%
Chất béo bão hòa 4 g 21%
Cholesterol 15 mg 5%
Natri 702 mg 31%
Tổng lượng Carbohydrate 37 g 13%
Chất xơ 12 g 43%
Tổng lượng đường 14 g
Chất đạm 12 g
Vitamin C 31 mg 157%
Canxi 84 mg 6%
Sắt 4 mg 23%
Kali 658 mg 14%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng súp đậu Hà Lan bạc hà.

Giá trị dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Thận trọng khi pha trộn các thành phần nóng

Hơi nước có thể trám phủ nhanh chóng trong máy xay và có thể khiến các nguyên liệu bắn tung tóe khắp nơi hoặc gây bỏng. Để tránh điều này, bạn chỉ đổ đầy 1/3 diện tích máy xay, thông hơi ở phía trên và phủ một chiếc khăn bếp gấp trong khi xay.

Lời khuyên

Phục vụ súp đậu Hà Lan bạc hà nóng hoặc nguội, nhưng đừng bao giờ ướp lạnh, vì cách phục vụ này có thể khiến hương vị của món ăn trở nên khác thường.

Các công thức biến thể

Công thức súp đậu Hà Lan bạc hà ở trên là một sự kết hợp cổ điển. Và bạc hà là loại thảo mộc truyền thống có thể kết hợp cùng đậu Hà Lan. Cỏ xạ hương cũng có thể có hương vị tốt trong món ăn. Nhưng bạn hãy tiếp cận và sử dụng một cách thận trọng. Vì cỏ xạ hương dễ dàng át đi hương vị tinh tế của đậu Hà Lan.

Grana Padano là một sự thay thế rẻ hơn cho pho mát Parmesan nhưng ngon không kém. Nếu bạn không thích hương vị của Parmesan, hãy sử dụng Emmenthal hoặc Gruyère nghiền mịn.

Nếu bạn muốn món súp này béo hơn một chút, hãy thêm một ít kem chua hoặc sữa chua Hy Lạp đơn giản lên trên mỗi bát trước khi dùng.

Cách bảo quản súp đậu Hà Lan bạc hà

Món súp này để được đến 5 ngày trong tủ lạnh nếu được đậy nắp kín. Lúc dùng, bạn nhớ hâm nóng. Bạn có thể cho thêm ít nước hoặc nước dùng rau nếu cần pha loãng.

Bạn cũng có thể trữ đông món súp đậu Hà Lan bạc hà này trong tối đa 3 tháng.

Nếu bạn thích bài viết, hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version