Site icon Medplus.vn

Súp hàu bắc thảo đã ngon nay càng thêm ngon chiêu đãi cả nhà

Súp hàu bắc thảo

Súp hàu bắc thảo

Súp hàu bắc thảo là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của trứng bắc thảo đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món ăn đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món súp hàu bắc thảo

Mẹo chọn nguyên liệu cho món súp hàu bắc thảo thêm hấp dẫn

Trứng bắc thảo

Trứng vịt bắc thảo được ủ trong hỗn hợp đất sét và tro, thêm muối, vôi và trấu trong vài tuần hoặc vài tháng. Vì thế ta có thể làm tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Để biết được cách làm bạn có thể tham khảo bài viết ở đây nhé.

Hiện nay, trứng vịt bắc thảo đã được bày bán rộng rãi trong các cửa hàng hay siêu thị.

Nhưng lưu ý bạn nhớ kiểm tra hạn sử dụng của trứng nhé để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Trứng vịt bắc thảo

Hàu sữa

Hãy lựa những con hàu có chiều dài ngắn, mình tròn, vỏ nhô, bầu. Hạn chế chọn hàu mình dẹp.

Cầm lên lắc nhẹ, nếu thấy nặng, chắc, không cảm thấy rỗng. Thì chắc chắc đó là những con hàu cực kì béo, mập, căng sữa

Gõ nhẹ xuống đất, nếu không nghe tiếng hoặc tiếng nhỏ thì đó cũng là hàu béo mập, căng sữa

Cách chọn hàu sữa

Lưu ý:

Cách lựa trên chỉ phù hợp với hàu có kích thước nhỏ còn. Với những con hàu cỡ lớn đôi khi sẽ có nước bên trong rất khó phân biệt là hàu mập hay ốm.

Vì vậy khi mua hàu nếu chưa có kinh nghiệm tốt hơn hết đừng lựa hàu to. Nên lựa hàu vỏ nhỏ ,vừa thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều

Cách làm món súp hàu bắc thảo

Bước 1

Nấu nước dùng cho món súp hàu: Bạn bắc một nồi nước sôi, cho 400gr xương ống đã rửa sạch vào trụng để giúp nước dùng được thơm ngon hơn. Chờ đến khi nước sôi thì vớt xương ra, cho vào nồi cùng với 1L nước lọc. Đun lửa lớn đến khi nước sôi, bạn vớt hết bọt rồi hạ nhỏ lửa, nấu khoảng 30 phút lấy nước ngọt từ xương.

Bước 2

Tiếp đó, bạn chuẩn bị các nguyên liệu: 100gr cà rốt cắt hạt lựu, 100gr nấm bào ngư xé sợi, 100gr đậu Hà Lan, 300gr hàu đã làm sạch, 20 quả trứng cút bóc vỏ. Rồi cho các nguyên liệu vừa chuẩn bị vào nồi nước dùng cùng 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê đường, sau đó dùng vá nhẹ nhàng khuấy đều.

Bước 3

Pha loãng 100gr bột năng cùng 100ml nước, đổ từ từ bột năng vào nồi súp hàu nhẹ nhàng khuấy đều cho đến khi súp sệt lại. Nấu trên bếp 2 phút ở lửa vừa cho bột năng chín. Sau đó, bạn nhẹ tay vừa khuấy đều thành vòng vừa cho 1 quả trứng gà đánh tan vào, để tạo vân trứng giúp món súp hàu nhìn đẹp mắt hơn.

Bước 4

Múc súp hàu ra tô, cho trứng bắc thảo và trứng cút lên mặt súp. Rắc tiêu, hành ngò và nêm thêm 1 ít nước tương tùy khẩu vị, vậy là bạn đã có một chén súp hàu trứng bắc thảo chất lượng không thua kém gì ngoài hàng quán rồi

Cách làm súp hàu bắc thảo

Mẹo nấu súp hàu bắc thảo

Sơ chế hàu sữa

Hàu mua về, bạn nên ngâm hàu với nước sạch trong 2 tiếng. Giúp dễ dàng hơn trong việc làm sạch hàu.

Sau khi ngâm hàu, dùng bàn chải lớn chà từ cuốn nắp hàu theo đường vân cong đến miệng nắp hàu để làm sạch.

Nên chà hàu dưới vòi nước chảy, khi chà hàu nước sẽ rửa trôi đi bùn đất dính trên vỏ hàu. Bạn sẽ không cần phải rửa lại nhiều lần, vừa thuận tiện vừa không mất thời gian.

Cho hàu vào nước sôi trong 2-3 phút. Nước sôi nóng sẽ làm hàu tự hé vỏ, lúc này bạn chỉ việc kéo nhẹ lớp vỏ trên là xong. Bắt đầu bước chế biến.

Khi chế biến món súp

Bạn có thể thay thế nước dùng xương heo thành nước dùng xương gà nhé!

Khi cho bột năng vào súp bạn nhớ khuấy đều tay để bột không đều.

Ăn súp hàu bắc thảo như thế nào?

Cho súp ra chén thêm hành lá, tiêu xay lên mặt.

Nếu thích rau củ bạn có thể bỏ nấm, hạt bắp, hoặc một chút cà rốt sẽ rất tuyệt đấy

Súp hàu bắc thảo nên ăn như thế nào?

Món này nên dùng ngay khi còn nóng để cảm nhận được vị béo từ trứng bắc thảo. Đặc biệt tránh vị tanh từ hàu nên ăn khi còn nóng nhé.

Khi ăn nên dùng cùng với nước tương một ít giấm và sa tế là ngon hết sẩy

Lưu ý khi ăn súp hàu bắc thảo

Lưu ý khi ăn súp hàu bắc thảo

Trứng bắc thảo

– Phụ nữ có thai, người già và trẻ em có tỳ dạ dày yếu được khuyên là không nên ăn ăn trứng bắc thảo. Vì loại trứng này sẽ gây ảnh hưởng đến hấp thu, tiêu hóa thức ăn trong cơ thể.

– Không nên ăn quá nhiều trứng bắc thảo vì theo khuyến cáo khoa học thì trứng bắc thảo ăn nhiều có nguy cơ nhiễm độc chì.

– Chú ý tránh mua trứng bị hư quá hạn sử dụng nên chọn trứng còn nguyên lớp vỏ ủ bên ngoài có thể để được đến 6 tháng.

Hàu sữa

Hàu là loại hải sản sống dưới nước, ăn các loại sinh vật trong bùn, cát, nước biển nên có thể chứa nhiều vi khuẩn, sán và một số loại ký sinh trùng gây bệnh.

Vì thế, ăn hàu sống đồng nghĩa bạn có thể bị ngộ độc, nhiễm sán và các loại ký sinh trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trường hợp muốn ăn hàu sống, nhằm an toàn. Nên loại bỏ hết hàu chết, hàu ươn (loài nhuyễn rất dễ bị nhiễm độc). Ngâm hàu trong nước mặn, nước muối để hàu thải hết chất bẩn.

Nếu ăn trúng hàu nhiễm khuẩn cơ thể sẽ nhiễm khuẩn Norovirus gây viêm ruột, viêm dạ dày. Ngoài ra 1 số loại khuẩn khác còn gây ra bệnh tả với triệu chứng sốt cao, sốc nhiễm trùng, phồng rộp da. Thậm chí có thể tử vong do nhiễm trùng máu.

Súp hàu bắc thảo là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Món ăn này thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version