Site icon Medplus.vn

Súp sữa chua cải xoong cho mùa hè nay đã trở thành nỗi nhớ

chuan nha hang 1 1 - Medplus

Công thức nấu ăn tuyệt vời không cần nấu nướng lúc trời oi bức. Và bạn muốn giữ cho căn bếp của mình luôn mát mẻ. Một máy xay công suất lớn giúp ích ở đây. Nhưng bạn hãy chuẩn bị hai mẻ súp sữa chua cải xoong và khuấy đều. Một bữa trưa nhẹ hoặc món khai vị đã được phục vụ. Bạn ăn kèm bánh mì giòn – hoặc cho các món chính để bữa ăn phong phú hơn.

Súp sữa chua cải xoong cho mùa hè nay đã trở thành nỗi nhớ

Sánh mịn, đậm đà, béo ngậy và thơm ngọt… có rất nhiều điểm nhấn trong món súp mùa hè đơn giản này. Nó làm nổi bật nhưng rất nhẹ nhàng hương vị cay nồng của cải xoong, những loại rau xanh đậm hương vị mùa xuân.

Bạn nên đọc kỹ mục hướng dẫn bên dưới để hoàn thành tốt món súp sữa chua cải xoong. Bạn chỉ cần dành 20 phút để chuẩn bị 4 phần ăn bổ dưỡng.

Cực ngon

Công thức sữa chua cải xoong

Thành phần

5 cup lá cải xoong
8 cọng hành lá
1 thìa dầu ô liu nguyên chất
1 thìa cà phê muối biển mịn
2 cọng cần tây
3 chén nước dùng gà hoặc nước dùng rau
1 cup sữa chua nguyên kem *
Hạt tiêu đen xay
bạc hà tươi, thì là, hoặc quả anh đào để trang trí (tùy chọn)

Súp sữa chua cải xoong

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Nếu cải xoong vẫn còn rễ, hãy cắt bỏ gốc và bỏ rễ. Giữ càng nhiều phần thân càng tốt – chúng có đầy hương vị của cải xoong! Rửa cải xoong sạch, nếu cần: Cho cải xoong vào tô lớn, rửa sạch dưới vòi nước mát, để ráo và lau khô cải xoong.

Bước 2:

Hành lá được cắt nhỏ.

Bước 3:

Trong một cái nồi vừa, đun nóng dầu cho đến lúc dầu sủi tăm. Thêm hành lá và rắc muối. Nấu, khuấy thường xuyên cho đến lúc hành tây mềm, khoảng 3 phút.

Bước 4:

Trong lúc đó, cắt nhỏ cần tây. Thêm hành lá vào nấu, đảo thường xuyên cho đến lúc mềm, thêm 3 phút nữa.

Bước 5:

Đổ nước dùng vào và đun nhỏ lửa. Thêm cải xoong và đun nhỏ lửa một lần nữa. Nhấc nồi khỏi bếp và để trong khoảng 5 phút.

Mời bạn!
Bước 6:

Dùng máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm để làm nhuyễn súp. Làm theo từng mẻ lúc cần thiết (dùng khăn bếp phủ lên máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm để ngăn chất lỏng văng và tránh bỏng). Để có món súp mịn nhất có thể, cho hỗn hợp qua rây lưới mịn hoặc cối xay thực phẩm.

Bước 7:

Đánh bông sữa chua. Thêm muối cho vừa ăn, nếu cần. Thêm hạt tiêu đen mới xay cho vừa ăn. Đậy nắp và làm lạnh súp sữa chua cải xoong trong ít nhất 1 giờ và tối đa qua đêm.

Bước 8:

Phục vụ súp sữa chua cải xoong và thưởng thức ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần súp sữa chua cải xoong chứa
Lượng calo 96
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 6 g 7%
Chất béo bão hòa 2 g 9%
Cholesterol 8 mg 3%
Natri 1191 mg 52%
Tổng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 1 g 4%
Chất đạm 6 g
Canxi 158 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Thận trọng lúc pha trộn các thành phần nóng

Hơi nước nở nhanh chóng trong máy xay và có thể khiến các nguyên liệu bắn tung tóe khắp nơi hoặc gây bỏng. Để tránh điều này, bạn chỉ đổ đầy một phần ba chiều lên của máy xay, thông hơi ở phía trên và phủ một chiếc khăn bếp gấp trong lúc xay.

Phục vụ phần súp sữa chua cải xoong đã ướp lạnh, dùng các loại thảo mộc tươi để trang trí, nếu bạn thích, và một chút dầu ô liu.

* Bạn cần phải biết loại sữa chua nguyên chất không đường (vani ngọt không phải thứ bạn muốn trong món súp sữa chua cải xoong này). Nhưng chất kemhương vị đặc biệt và mịn của sữa chua nguyên kem thực sự giúp món súp này đặc biệt hơn nếu dùng sữa chua ít béo hoặc sữa chua không béo.

Bạn nên biết cách dùng để tạo kết cấu đặc, giống như sữa chua. Các phiên bản đã loại bỏ hầu hết chất béo thường có để tạo chất làm đặc. Điều này có thể làm rối loạn khả năng kết hợp tốt các loại thực phẩm khác.

Nếu bạn thích súp sữa chua cải xoong hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version