Site icon Medplus.vn

Tác dụng của kiwi với trẻ-Bí mật chưa được bật mí

Kiwi là loại trái cây nhỏ chứa rất nhiều hương vị và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thịt xanh của chúng ngọt ngào. Nó cũng có đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin K, vitamin E, folate và kali. Hạt đen nhỏ của chúng có thể ăn được, như vỏ màu nâu mờ, mặc dù nhiều người thích gọt vỏ kiwi trước khi ăn nó. Bạn cùng Medplus.vn tìm hiểu những tác dụng của kiwi với trẻ qua bài sau

Kiwi là gì?

Dương đào hay kiwi là một loài quả mọng trong chi Actinidia (Dương đào) và có thể bao gồm nhiều loài sau:

Tác dụng của kiwi với trẻ

Gía trị dinh dưỡng

Gía trị dinh dưỡng trong kiwi khoảng 69 gram (g), theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ như sau:

Tác dụng của kiwi với trẻ

Kiwi chứa nhiều vitamins, khoáng chất thiết yếu. Vì vậy, Tác dụng của kiwi với trẻ cũng là điều tuyệt vời.

1, Có thể giúp điều trị hen suyễn

Nó nghĩ rằng lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao mà kiwi chứa thực sự có thể giúp điều trị bệnh hen suyễn. Một nghiên cứu từ năm 2000 cho thấy có tác động có lợi đối với chức năng phổi của những người tiêu thụ trái cây tươi thường xuyên, bao gồm cả kiwi. Trái cây tươi như kiwi có thể làm giảm khò khè ở trẻ em dễ mắc bệnh

2, Hỗ trợ tiêu hóa

Tác dụng của kiwi với trẻ sẽ giúp trẻ có hệ tiêu hóa tốt hơn. Kiwi có nhiều chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa. Chúng cũng chứa một loại enzyme phân giải protein gọi là Actinidin có thể giúp phá vỡ protein. Một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy Nguồn tin rằng chiết xuất kiwi có chứa Actinidin giúp tăng cường tiêu hóa của hầu hết các protein.

3, Tăng cường hệ thống miễn dịch

Kiwi có nhiều chất dinh dưỡng và chứa đầy vitamin C. Trên thực tế, chỉ cần 1 cốc kiwi cung cấp khoảng 273 phần trăm giá trị được đề nghị hàng ngày của bạn. Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu khi tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn để tránh bệnh. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng kiwi có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch và giảm khả năng phát triển các bệnh giống như cảm lạnh hoặc cúm. Điều này đặc biệt đúng trong các nhóm có nguy cơ như người lớn trên 65 tuổi và trẻ nhỏ

Tác dụng của kiwi với trẻ

4, Giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe khác

Stress oxy hóa có thể dẫn đến thiệt hại cho DNA của chúng tôi. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Một phần nhờ vào chất chống oxy hóa của nó, có một số bằng chứng Nguồn tin từ một nghiên cứu cũ cho thấy tiêu thụ thường xuyên của kiwi hoặc chiết xuất kiwi làm giảm khả năng bị stress oxy hóa.

Vì tổn thương DNA oxy hóa có liên quan mạnh mẽ đến ung thư ruột kết, tiêu thụ kiwi thường xuyên cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết của bạn.

5, Có thể giúp kiểm soát huyết áp

Trái cây kiwi không chỉ có thể cung cấp thêm một hệ thống miễn dịch, chúng còn có thể giúp chúng ta kiểm soát huyết áp. Một nghiên cứu năm 2014 đã tìm thấy bằng chứng Nguồn tin rằng các chất hoạt tính sinh học trong ba quả kiwi mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp hơn một quả táo mỗi ngày. Về lâu dài, điều này cũng có nghĩa là giảm nguy cơ mắc các bệnh có thể do huyết áp cao, như đột quỵ hoặc đau tim.

6, Bảo vệ thị lực

Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân hàng đầu gây giảm thị lực và kiwi có thể giúp bảo vệ mắt bạn khỏi nó. Một nghiên cứu cho thấy bằng cách ăn ba phần trái cây mỗi ngày, thoái hóa điểm vàng đã giảm 36%. Nguồn đáng tin cậy của Keaxanthin và lutein được cho là góp phần vào hiệu ứng này. Tác dụng của kiwi với trẻ sẽ giúp bé có đôi mắt sáng, bảo vệ mắt bé nhé!

Tác dụng của kiwi với trẻ

Cách thức bổ sung và liều lượng

Kiwi có thể được ăn như chúng là hoặc trộn vào một ly sinh tố. Tốt nhất không nên nấu kiwi để giữ lại hàm lượng vitamin C. Nó cũng có thể được thực hiện như là một bổ sung. Các chất bổ sung có thể ở dạng bột, viên nén hoặc dạng viên nang và thường được làm từ chiết xuất kiwi.

Liều lượng bạn dùng phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, tình trạng sức khỏe và những gì bạn đang cố gắng điều trị. Ăn một đến ba quả kiwi mỗi ngày là đủ cho hầu hết mọi người để có được sự tăng cường chất dinh dưỡng từ trái cây. Một liều hàng ngày của một số bột kiwi là khoảng 5,5 gram. Thực hiện theo các hướng dẫn về các chất bổ sung bạn dùng, và hỏi bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ bổ sung mới. Họ sẽ có thể cho bạn biết bao nhiêu là an toàn cho bé

Qua những lợi ích của kiwi như bảo vệ thị lực, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh,… Mẹ có thể bổ sung cho bé như sinh tố, sữa chua kiwi, nước ép kiwi, salad trái cây kiwi,…. và nhiều món khác.

Medplus.vn hi vọng bé yêu luôn khỏe mạnh và bình an!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version