Site icon Medplus.vn

Tại sao sữa chua Hy Lạp được dùng ở chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường loại 2

Tại sao sữa chua Hy Lạp được dùng ở chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường loại 2

Sữa chua Hy Lạp ít chất béo, giàu protein có thể là một lựa chọn tốt cho những người theo phương pháp của chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường. Bài viết bên dưới sẽ cho bạn hiểu lý do tại sao nên sử dụng nó.

Cách tìm đúng loại sữa chua Hy Lạp trong chế độ ăn kiêng

Sữa chua Hy Lạp là một loại thực phẩm ít đường sữa và rất hữu ích cho hệ tiêu hóa

Tất nhiên, không phải tất cả các loại sữa chua Hy Lạp đều được tạo ra như nhau. Với nhiều nhãn hiệu và hương vị trên thị trường, điều quan trọng là phải đọc kỹ nhãn dinh dưỡng để tìm ra loại phù hợp với chế độ ăn kiêng thân thiện với bệnh tiểu đường.

Hàm lượng carbohydrate là mục quan trọng nhất cần tìm trên nhãn dinh dưỡng của sữa chua Hy Lạp, vì nó chiếm hàm lượng đường mà những người mắc bệnh tiểu đường phải theo dõi. Sự lựa chọn tốt nhất luôn là phiên bản không béo.

Về hương vị, các loại đơn giản cũng hoạt động tốt nhất so với các loại có nhiều trái cây. Nếu có trái cây ở dưới đáy, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều đường và carbs hơn trong đó. Nếu bạn thực sự muốn một loại sữa chua có hương vị, bạn có thể tự tạo hương vị cho nó bằng trái cây ở nhà.

Một cách khác là chọn các loại sữa chua Hy Lạp vị vani, loại sữa chua này thường có hàm lượng carbohydrate thấp hơn so với loại có trái cây. Để tránh vô tình vượt quá giới hạn carbohydrate, bạn cũng nên kiểm tra nhãn để biết có bao nhiêu phần ăn trong một gói. Trong một số sản phẩm, một hộp có thể là hai phần ăn, vì vậy bạn phải cẩn thận.

Sữa chua Hy Lạp được sử dụng như thế nào trong chế độ ăn kiêng của bệnh tiểu đường?

Bạn có thể sử dụng sữa chua dừa với hạt Macca để tạo thêm hương vị cho chế độ ăn kiêng của bệnh tiểu đường

Hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường có từ 45 đến 60g carbohydrate để “tiêu” vào mỗi bữa ăn và bữa ăn nhẹ nên từ 15 đến 30g. Với nhiều loại sữa chua Hy Lạp không béo có trọng lượng khoảng 7 đến 12 gam carbohydrate mỗi khẩu phần, thật dễ dàng để kết hợp chúng vào một bữa ăn chính hoặc như một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn.

Sữa chua Hy Lạp cũng có thể được sử dụng trong rất nhiều công thức nấu ăn cho nhiều chế độ ăn kiêng khác. Bạn có thể sử dụng sữa chua Hy Lạp nguyên chất thay cho kem chua trên khoai tây nướng hoặc nước chấm; pha trộn trong các loại thảo mộc tươi hoặc khô cắt nhỏ theo sở thích của bạn.

Bạn cũng có thể thử món tráng miệng có hương vị đậm đà này bằng một thìa cà phê mật ong và một nắm quả óc chó cắt nhỏ vào một hộp sữa chua Hy Lạp nguyên chất, không béo, cỡ một khẩu phần ăn. Nếu muốn, hãy thêm một giọt chiết xuất yêu thích của bạn, chẳng hạn như vani hoặc hạnh nhân, để tăng thêm hương vị.

Điều này có thể mang lại cho bạn một bữa ăn ngon mà không cần tất cả lượng carb mà bạn có được khi ăn kem hoặc các thực phẩm khác.

Phần kết

Với kết cấu giống như bánh pudding và hương vị hơi chua, sữa chua Hy Lạp cũng có nhiều protein hơn, ít carbs và ít đường hơn sữa chua truyền thống. Điều này có nghĩa là sữa chua Hy Lạp thậm chí còn tốt hơn cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. 

Bạn có thể bắt đầu ngày mới với sữa chua Hy Lạp thậm chí có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu suốt cả ngày. Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn thực phẩm có GI thấp vào bữa sáng giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến sau đó.

Xem thêm

Exit mobile version