Site icon Medplus.vn

TẮT VÒI TRỨNG: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng Medplus tìm hiểu về nguyên nhân và triệu chứng của căn bệnh tắt vòi trứng bạn đọc nhé!

Tắt vòi trứng

1. Tắt vòi trứng là gì?

Vòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung. Chiều dài vòi trứng khoảng 10cm, chia thành 4 đoạn: Đoạn kẽ, đoạn eo, đoạn bóng và đoạn loa vòi trứng. Mỗi đoạn có chức năng khác nhau. Hai vòi trứng ở hai bên tử cung tạo đường đi và hỗ trợ trứng di chuyển dễ dàng hơn.

Tắc vòi trứng xảy ra khi vòi trứng bị chít hẹp, khiến trứng không thể di chuyển xuống tử cung để gặp tinh trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai. Khi vòi trứng bị tắc có thể dẫn đến trường hợp thai ngoài tử cung (tắc không hoàn toàn), hiếm muộn hoặc vô sinh (tắc hoàn toàn).

2. Nguyên nhân tắt vòi trứng

3. Triệu chứng tắt vòi trứng

Khi bị tắc vòi trứng chị em sẽ thấy một số dấu hiệu sau:

4. Điều trị tắt vòi trứng

Rất nhiều trường hợp bị tắc vòi trứng đều có thắc mắc tắc vòi trứng có chữa được không? Thực tế tắc vòi trứng là bệnh có thể chữa được. Mục tiêu điều trị là tái thông vòi trứng bị tắc để làm tăng khả năng thụ thai của phụ nữ.

Tùy theo vị trí tắc ở phần đầu hay phần xa của vòi trứng, mức độ hẹp tắc khu trú một đoạn hay lan rộng cả vòi trứng mà có các biện pháp khác nhau. Chủ yếu là cần điều trị can thiệp, điều trị nội khoa còn chưa đem lại hiệu quả cao.

Tắt vòi trứng

Tìm hiểu từ nguồn: Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về bệnh tắt vòi trứng, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết mà hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version