Site icon Medplus.vn

Tequiliano Cocktail loại rượu khai vị tiệc tối hay được dùng

chuan huong vi 17 - Medplus

Tequilliano Cocktail giúp Negroni nổi tiếng trong thế giới rượu Tequila. Hương vị rất độc đáo, thú vị và đó là thức uống mà bạn thực sự nên thử ít nhất một lần. Bạn hãy thử đồ uống này trong bữa tiệc tối tiếp theo của bạn và xem liệu khách của bạn có thể đặt tên cho loại cocktail có sức ảnh hưởng cũng như cách biến tấu khiến nó trở nên độc đáo hay không?

Tequiliano Cocktail loại rượu khai vị tiệc tối hay được dùng

Trong công thức Tequiliano Cocktail này, chuyên gia pha chế của Sauza 901 Tequila, Eddy Buckingham, đã chứng minh rằng rượu tequila có một vị trí trong các loại cocktail gin phổ biến. Để giải quyết vấn đề, bạn chỉ cần thử nghiệm các tỷ lệ. Người da đen thường kết hợp rượu gin, Campari, và rượu Vermouth ngọt có thành phần bằng nhau, thì ở đây trọng tâm là rượu tequila, với hai thành phần còn lại được phối trộn ngược lại.

Cực ngon

Bạn cũng sẽ nhận thấy mật hoa agave được đưa vào hỗn hợp. Nó là một thành phần thiết yếu làm cho rượu tequila có tác dụng chống lại tình trạng khô hơn và đắng hơn của cocktail.

Công thức Tequiliano Cocktail

Thành phần

2 ounce blanco tequila
1 ounce Campari
1 ounce rượu Vermouth
1/2 ounce mật hoa agave
Vỏ cam xoắn, để trang trí

Tequiliano Cocktail

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong bình lắc cocktail, đổ rượu Tequila, Campari, rượu Vermouth, and agave nectar. Đổ đầy đá.
  3. Khuấy đều.
  4. Lọc đá mới trong ly đá lớn.
  5. Trang trí với một vỏ cam xoắn. Phục vụ Tequiliano Cocktail và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Tequiliano Cocktail chứa
Lượng calo 945
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 18 mg 1%
Tổng Carbohydrate 188 g 68%
Chất xơ 28 g 100%
Tổng lượng đường 132 g
Chất đạm 12 g
Vitamin C 737 mg 3,683%
Canxi 511 mg 39%
Sắt 2 mg 12%
Kali 2253 mg 48%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Mời bạn

Lời khuyên

Sauza 901 là một loại rượu Tequila bạc, vì vậy nó không được ủ trong thùng gỗ sồi. Nếu bạn định thay thế, hãy chọn một loại rượu Tequila bạc khác. Phần lớn các thương hiệu rượu Tequila sản xuất mỗi loại trong ba phong cách chính của rượu Tequila.

Nếu ở vòng đầu tiên, bạn thấy rằng loại cocktail này có quá nhiều Campari, hãy giảm xuống còn 1/2 ounce và tạo ra sự khác biệt với rượu Vermouth. Có thể mất một chút thời gian để làm quen với hương vị đắng của rượu khai vị. Một lời giới thiệu nhẹ nhàng có thể giúp bạn phát triển khẩu vị cho nó.

Để làm chậm quá trình pha loãng trong khi thưởng thức Tequiliano Cocktail , hãy phục vụ đồ uống trên một viên đá hoặc miếng đá lớn tương tự thay vì đá viên.

Các công thức biến thể

Nếu bạn thưởng thức Tequiliano Cocktail với rượu Tequila bạc, hãy thử nó với một chai rượu vang. Hương vị gỗ sồi bổ sung hương vị khá tốt trong công thức này, mang lại một lớp hương vị bổ sung.

Rượu Vermouth khô là một lựa chọn khác cho công thức này và sẽ tạo ra một thức uống khô hơn một chút.

Việc thêm một chút nước ép cam quýt cũng có thể hữu ích. Nếu bạn đang trang trí bằng một vỏ cam xoắn, hãy thể hiện tinh chất của vỏ qua đồ uống bằng cách bóp kỹ trước khi tô điểm cho ly Tequiliano Cocktail của bạn. Một tùy chọn khác là thêm một hoặc hai dashes rượu mùi cam.

Tequiliano Cocktail mạnh đến mức nào?

Với ba loại đồ uống có cồn trong loại cocktail này, bao gồm một ly rượu Tequila lớn, Tequiliano Cocktail không phải là một thức uống yếu. Nó có nồng độ cồn khoảng 24% ABV (48 độ); tương đương với việc uống Campari một mình. Tuy nhiên, say rượu khai vị thường không phải là một vấn đề tốt, và một ly rượu thường đã đủ. Hầu hết mọi người sẽ chuyển sang đồ uống khác khi bữa tối diễn ra.

Nếu bạn thích Tequiliano Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version