Site icon Medplus.vn

7 Loại Thảo Mộc Làm Giảm Huyết Áp

Giảm huyết áp giúp đảm bảo rằng mọi người không phải chịu bất kỳ tác dụng phụ tàn khốc nào có thể xảy ra khi nó tăng quá cao. Tăng huyết áp, như thường được gọi là huyết áp cao, là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận, đau tim, các vấn đề về thị lực, suy tim, đột quỵ và nhiều tình trạng sức khỏe đe dọa tính mạng khác. Thật không may, nhiều người hoặc không coi trọng những mối đe dọa này hoặc họ nhận thấy rằng các loại thuốc bác sĩ kê đơn có tác dụng phụ khiến họ cảm thấy tồi tệ hơn.

7 Loại Thảo Mộc Làm Giảm Huyết Áp
7 Loại Thảo Mộc Làm Giảm Huyết Áp

Thuốc không phải là giải pháp duy nhất

Là một phần của kế hoạch điều trị bệnh cao huyết áp, bác sĩ thường nhấn mạnh cho bệnh nhân biết tầm quan trọng của việc lựa chọn lối sống đối với sức khỏe của họ. Những điều như tập thể dục và thực hiện một chế độ ăn uống tập trung vào việc ăn nhiều trái cây và rau quả, ít thịt và các sản phẩm từ sữa có thể giúp giảm huyết áp một cách lâu dài.

Ngoài chế độ ăn kiêng DASH (Phương pháp tiếp cận Chế độ ăn uống để Ngừng Tăng huyết áp), được xây dựng tại Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia (NHLB), một bộ phận của Viện Y tế Quốc gia (NIH), những người bị huyết áp cao có thể bổ sung các chế phẩm khác các biện pháp tại nhà được thiết kế để giúp giảm huyết áp của họ.

7 loại thảo mộc có thể giúp ích

Bảy loại thảo mộc sau đây, rất phổ biến và đã được sử dụng trong nhà bếp trên khắp thế giới, có thể giúp giảm huyết áp và nhu cầu sử dụng thuốc.

  • Tỏi: Một nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàng của New Orleans cho thấy allicin, một chất có trong tỏi, đã giúp 9 đối tượng nghiên cứu có tỷ lệ tăng huyết áp nghiêm trọng giảm được.
  • Hành tây: Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy chất chống oxy hóa flavonol, quercetin, khiến các đối tượng giảm cả huyết áp tâm trương và tâm thu so với những đối tượng chỉ dùng giả dược.
  • Quế: Loại thảo mộc này có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe, bao gồm giảm huyết áp và chống lại bệnh tiểu đường. Các đối tượng nghiên cứu ăn quế dạng hòa tan trong nước có sự gia tăng các chất chống oxy hóa làm giảm lượng đường trong máu.
  • Oregano: Một nghiên cứu đối tượng động vật cho thấy một hợp chất được tìm thấy trong oregano, carvacrol, làm giảm áp lực động mạch, huyết áp tâm trương và tâm thu và nhịp tim.
  • Bạch đậu khấu: Sau khi dùng loại thảo mộc này chỉ trong ba tháng, 20 người gần đây được chẩn đoán bị tăng huyết áp nặng đã thấy mức huyết áp của họ giảm đáng kể.
  • Ô liu: Dầu ô liu, một loại thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải, đã được chứng minh là có tác dụng giảm huyết áp, khiến những người sống ở khu vực đó trở nên khỏe mạnh nhất thế giới.
  • Quả táo gai: Khi 79 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 uống 1200mg chiết xuất quả táo gai trong 16 tuần, huyết áp tâm trương trung bình của họ đã giảm.

Các loại thảo mộc trên là bằng chứng cho thấy chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống là cần thiết để có một sức khỏe tốt, không có nghĩa là chế độ ăn kiêng đó phải nhạt nhẽo. Sử dụng rộng rãi một số loại thảo mộc phổ biến nhất có thể dẫn đến sức khỏe tốt hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Seven herbs that lower blood pressure

Exit mobile version