Site icon Medplus.vn

Chắc Chắn Bạn Đang Thiếu Magiê Nếu Có 6 Dấu hiệu Này

med 3 4 - Medplus

Chắc Chắn Bạn Đang Thiếu Magiê Nếu Có 6 Dấu hiệu Này

Magiê là một chất điện phân cần thiết , được sử dụng bởi mọi tế bào trong cơ thể. Nhưng các loại thực phẩm chế biến cao bao gồm chế độ ăn uống phương Tây có hàm lượng magiê thấp và có thể bị thiếu hụt. Tình trạng này không phổ biến lắm và nó được gọi là “sự thiếu hụt vô hình”, vì nó rất dễ bỏ sót. Theo các chuyên gia, đây là một số dấu hiệu chắc chắn bạn đang thiếu magiê. 

Mệt mỏi

 

Chắc Chắn Bạn Đang Thiếu Magiê Nếu Có 6 Dấu hiệu Này

Theo Phòng khám Cleveland , mệt mỏi là một trong những dấu hiệu đầu tiên phổ biến nhất của tình trạng thiếu magiê. Vì vai trò chính của magiê là chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, nên nếu thiếu magiê, bạn có thể thấy mình đuối sức.

Yếu đuối

 

Khi một người thiếu magiê, nồng độ kali bên trong các tế bào cơ sẽ suy giảm, một tình trạng được gọi là hạ kali máu. Sự thiếu hụt kali này có thể gây ra yếu cơ, hay còn gọi là bệnh nhược cơ.

Co thắt cơ bắp

 

Một vai trò quan trọng khác của magiê là giúp cơ bắp thư giãn sau khi co lại. Nếu bạn thiếu magiê đầy đủ, bạn có thể bị chuột rút hoặc co thắt cơ. Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, magiê cũng hỗ trợ dẫn truyền thần kinh, vì vậy sự thiếu hụt thậm chí có thể dẫn đến tê, ngứa ran và co giật .

Ăn mất ngon

 

Theo Viện Y tế Quốc gia, chán ăn là một dấu hiệu ban đầu phổ biến của tình trạng thiếu magiê. Bạn cũng có thể bị buồn nôn hoặc nôn.

Huyết áp cao

 

Magiê làm giãn mạch máu và giảm huyết áp . Nếu HA của bạn quá cao, bạn có thể bị thiếu magiê. Theo Mayo Clinic , mức magiê thấp mãn tính làm tăng nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim.

Bao nhiêu magiê là đủ?

 

Theo Phòng khám Cleveland, người lớn cần 400 mg magiê mỗi ngày. Các nguồn tốt bao gồm rau lá xanh, các loại hạt, quả bơ và đậu. Bạn nên kiểm tra với bác sĩ nếu bạn nghi ngờ mình bị thiếu magiê và trước khi bắt đầu dùng bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version