Site icon Medplus.vn

Thịt bò bắp hầm rau củ KIỂU ĂN MỪNG VÀO NGÀY LỄ THÁNH

sup thit bo 1 - Medplus

Thịt bò bắp là một nguyên liệu thường được dùng để nấu ăn trong Ngày Thánh Patrick. Nhưng bạn đừng đợi đến tháng Ba để nấu món thịt bò bắp hầm rau củ vì chúng có hương vị ngon quanh năm. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một cái nồi áp suất điện và một vài nguyên liệu để có một bữa ăn đầy đủ.

Thịt bò bắp hầm rau củ KIỂU ĂN MỪNG VÀO NGÀY LỄ THÁNH

Khái quát

Món ngon mỗi ngày

Nồi áp suất giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để hoàn thành món thịt bò bắp hầm rau củ. Một bữa ăn hoàn thiện có thể được dọn ngay sau vài chục phút chuẩn bị. Thịt bò được nấu chín trong vòng chưa đầy 90 phút và rau chỉ mất 2 phút.

Bạn hãy nhớ đặt thêm thời gian để nồi nấu ở áp suất cao — khoảng 15 phút đối với thịt bò và 10 đến 15 phút đối với rau củ — cùng thời gian xả áp suất thêm 15 phút. Nếu bạn đun cùng một miếng thịt bò bắp trên bếp, bạn có thể mất khoảng 3 tiếng rưỡi đến 4 giờ để thịt mềm hoàn toàn. Vì vậy bạn hãy tận dụng sức mạnh của cuộc cách mạng trong nhà bếp.

Thịt bò bắp đã được dùng từ thế kỷ 17 và nó không liên quan gì đến bắp ngô. Từ “ngô” trong tiếng Anh cổ có nghĩa là các hạt nhỏ, cứng, chẳng hạn như muối hạt được sử dụng để chữa bệnh cho bò. Thịt bò hộp phổ biến trong các quán rượu ở Mỹ và nhà hàng Ailen, và từ lâu đã trở thành món ăn được yêu thích trong các lễ kỷ niệm Ngày Thánh Patrick.

Món thịt bò bắp hầm rau củ này yêu cầu một miếng ức bò bắp cắt phẳng dày 2 inch, nặng 4 pound. Nếu vết miếng thịt bạn chọn được dày hơn 2 inch, hãy thêm 5 phút nấu cho mỗi 1/2 inch trên 2 inch.

Công thức thịt bò bắp hầm rau củ

Thành phần

4 pound thịt bò bắp (tốt nhất là loại cắt lát mỏng)
1 củ hành tây cỡ vừa
2 thìa gia vị ngâm chua hỗn hợp
2 lá nguyệt quế
4 cup nước
1 1/2 pound khoai tây (ruột vàng hay ruột tím đều được)
1 pound cà rốt
1 cái bắp cải
Trang trí: mùi tây
Tùy chọn: ngũ cốc nguyên hạt hoặc mù tạt có màu nâu và cay, để phục vụ

Thịt bò bắp hầm rau củ

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để nấu món thịt bò bắp hầm rau củ.

Bước 2:

Bóc vỏ và cắt lát hành tây. Cho hành tây và thịt bắp bò vào nồi áp suất. Cho hỗn hợp gia vị ngâm chua và lá nguyệt quế vào, sau đó cho 4 cup nước vào.

Bước 3:

Khóa nắp nồi Instant Pot và xoay núm thông hơi sang vùng “niêm phong”. Chọn chế độ cài đặt thủ công và áp suất cao. Đặt thời gian 85 phút.

Bước 4:

Trong khi đó, chà xát và gọt vỏ khoai tây (hoặc để nguyên vỏ) và cắt chúng thành miếng 1/2 inch đến 2 inch. Gọt vỏ cà rốt và cắt thành từng đoạn dài 3 inch. Nếu cà rốt quá to, hãy cắt đôi theo chiều ngang. Cắt bắp cải thành sáu đến tám miếng.

Bước 5:

Khi hết thời gian chờ, hãy để van áp suất xả tự nhiên trong 15 phút, sau đó cẩn thận di chuyển núm sang vùng “thông hơi”. Gắp thịt cho lên thớt và cắt miếng mỏng. Chuyển thịt vào đĩa và phủ giấy bạc để giữ ấm.

Bước 6:

Lọc các chất lỏng vào một bát lớn hoặc một loại dụng cụ khác để tách nước thịt và hớt hết chất béo dư thừa. Loại bỏ chất rắn và cho chất lỏng vào nồi tức thời. Cho các loại rau vào nồi.

Bước 7:

Khóa nắp đúng vị trí và đảm bảo núm thông hơi được đặt ở chế độ “niêm phong”. Chọn chế độ cài đặt thủ công, áp suất cao và trong 2 phút.

Bước 8:

Khi hết thời gian, cẩn thận xoay núm để “thông hơi” xả áp suất nhanh chóng. Dùng thìa có rãnh, xếp khoai tây và cà rốt xung quanh miếng thịt bò đã cắt mỏng. Xếp bắp cải vào bát riêng. Trang trí đĩa thịt bò bắp hầm rau củ sao cho đẹp mắt. Dùng rau mùi tây cắt nhuyễn rắc đều khắp đĩa thịt bò bắp hầm rau củ. Và dọn kèm một chén mù tạt nâu cay hoặc mù tạt nguyên hạt.

Bước 9:

Phục vụ và thưởng thức món thịt bò bắp hầm rau củ ngay lập tức!

Lời khuyên

Nếu bạn không có hỗn hợp gia vị ngâm chua, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị hỗn hợp này tại nhà. Kết hợp 1 muỗng canh hạt mù tạt và 1 muỗng cà phê quả Allspice, khoảng 1/2 muỗng cà phê hạt rau mùi, 1/4 muỗng cà phê gừng xay, 1/4 muỗng cà phê gừng xay và khoảng 1 inch thanh quế.

Thịt bò được cắt lát có nhiều loại khác nhau. Loại thịt bò bắp phổ biến nhất được cắt từ phần thịt ức. Nếu bạn muốn thịt bò bắp có thể được cắt nhỏ gọn gàng, hãy chọn loại được cắt xéo. Để thịt bò khô và mềm hơn, có thể cắt nhỏ. Nếu bạn thích loại thịt bò có nhiều nạc hơn, hãy tìm loại thịt tròn. Bạn cũng có thể tự mua thịt bắp bò và xử lý tại nhà.

Thịt bò bắp mang đến nhiều khả năng sáng tạo. Bên cạnh món bánh mì kẹp, thịt bò bắp có thể được băm và xào, hầm và nấu súp / cháo. Hoặc thử món gì đó khác biệt một chút, chẳng hạn như những cuộn bắp cải thịt bò hoặc những miếng bánh Reuben cuộn có hình lưỡi liềm.

Món ăn bổ dưỡng

Các công thức biến thể

Thêm khoảng 1 cup Rutabaga hoặc củ cải vào nồi cùng rau.

Nếu muốn có thêm hương vị của chất lên men cho món thịt bò bắp hầm rau củ, thay thế 1 1/2 đến 2 cup nước bằng bia; chọn loại IPA hoặc Lager.

Nếu bạn thích món thịt bò bắp hầm rau củ, hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version