Site icon Medplus.vn

Thịt bò xào bông cải THÊM DƯỠNG CHẤT THÊM TINH THẦN

bo xao bong cai - Medplus

Bạn cần một bữa tối lành mạnh và nhanh gọn. Medplus mời bạn đọc bài Thịt bò xào bông cải THÊM DƯỠNG CHẤT THÊM TINH THẦN.

Thịt bò xào bông cải THÊM DƯỠNG CHẤT THÊM TINH THẦN

Lời đầu

Câu chuyện

Vào bữa trưa chúng tôi thường gọi cho nhà hàng Trung Quốc đặt đồ ăn. Họ giao hàng nhanh chóng. Các món ăn của họ ngon miệng và thường không quá đắt. Một trong những món ăn Mỹ – Trung chúng tôi yêu thích là thịt bò xào bông cải. Chúng tôi cũng thường đặt các món chính để ăn cùng cơm trắng khi mệt mỏi, lười biếng.

Thịt bò xào bông cải có giá trị truyền thống. Nó được làm bằng thịt thăn bò thái mỏng và những bông hoa cải xanh tươi. Nó ấn tưởng bởi được ngập trong nước sốt kì diệu. Thịt bò mềm và mượt. Bông cải xanh rất giòn. Chúng tôi ăn rất nhiều cơm khi nấu món này.

Chúng tôi ăn thịt bò xào bông cải thường xuyên đến mức tự nấu ở nhà. Bằng cách này, chúng tôi biết chính xác mình ăn gì? Và quan trọng hơn, chúng tôi chọn được nguyên liệu tươi. Chúng tôi đã trải qua nhiều lần thất bại. Rau chín quá. Thịt bò dai cứng. Đối ngẫu của chúng tôi chỉ cười và ăn như không có chuyện gì?

Bí quyết

Trong công thức thịt bò xào bông cải dưới đây, chúng tôi dùng một nguyên liệu bí mật, baking soda. Nó giúp thịt bò mềm, mau chín, dễ thấm gia vị hơn. Chúng tôi áo lên thịt bò một lớp bột ngô mỏng. Nhờ đó, chúng có kết cấu mịn mượt khi chiên.

Đối với bông cải xanh, chúng tôi cắt chúng thành những miếng nhỏ. Sau đó chúng tôi hấp chúng trong 3 – 4 phút. Bạn hãy nhớ trông chừng, nếu bạn không muốn biến chúng thành bột nhão.

Sau khi chiên thịt bò và hấp bông cải xanh, mọi thứ sẽ được xào thơm bằng tỏi. Chúng ngon hơn nhờ hỗn hợp nước sốt.

Nếu bạn quá bận, bạn có thể bỏ qua việc chiên và hấp. Bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu vào chảo. Kết cấu của chúng có thể không đẹp. Nhưng bạn vẫn có hương vị tuyệt vời.

Thịt bò xào bông cải có vị tuyệt vời hơn nếu được hâm nóng vào ngày hôm. Bởi gia vị sẽ ngấm sâu hơn. Vì vậy, bạn hãy làm nhiều hơn một chút. Thức ăn thừa rất tốt cho bữa trưa hoặc bữa tối ngày hôm sau.

Khoe tài bằng món thịt bò xào bông cải

Thịt bò xào bông cải

Phục vụ 4 – 6

Thành phần

Ướp thịt bò
Rau
Các thành phần khác
Sốt xào

Hướng dẫn

  1. Trong một cái bát lớn, ướp thịt bò bằng nước tương, dầu hào, đường, dầu mè, tiêu đen / trắng và baking soda trong 30 phút.
  2. Hấp bông cải xanh và / hoặc cà rốt trong 3 – 4 phút.
  3. Trong một cái chảo lớn, cho dầu thực vật vào, mức dầu cao 2 inch và đun nóng ở lửa vừa / 375 ° F. Cho đũa vào chảo, dầu sủi bọt thì được. Thêm bột bắp vào thịt bò và trộn đều. Từng lát thịt bò được phủ một lớp bột mỏng. Chiên các lát thịt bò trong 20 – 30 giây mỗi mẻ. Chuyển thịt bò ra đĩa và đặt sang một bên.
  4. Làm nước sốt. Kết hợp gà / nước, nước tương, đường, rượu nấu ăn và bột ngô. Trộn bằng một cái nĩa cho đến khi hỗn hợp được hòa tan hoàn toàn. Để qua một bên.
  5. Vớt bỏ bớt dầu ra khỏi chảo, để lại khoảng 3 muỗng canh. Thêm tỏi băm và chiên trong 30 giây cho đến khi thơm và có màu nâu nhạt. Thêm nước sốt và đun nhỏ lửa cho đến khi hơi sệt. Thêm thịt bò chiên và bông cải xanh hấp / cà rốt. Xốc cho đến khi kết hợp. Ăn với cơm trắng cho bữa ăn hoàn chỉnh.

Kết luận

Thịt bò bông cải ngon bởi kết cấu mềm giòn xen lẫn. Nước sốt mặn vừa ngọt nhẹ. Mùi thơm của các nguyên liệu phụ trợ giúp nó trở nên thu hút. Bạn hãy nhanh tay vào bếp để kiểm chứng nhé!

Nếu bạn thích bài viết hãy để bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn nấu thành công món thịt bò xào bông cải và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version