Site icon Medplus.vn

Thịt bò xốt mật ong HẠT MÈ, KHƠI LỬA, BẾP BÙNG VỊ NGON

an ngon song khoe 1 - Medplus

Thịt bò được ướp trong hỗn hợp mật ong và nước tương, xào cho thơm trong hỗn hợp dầu hào và được rắc thêm mè. Nếu muốn, bạn hãy nướng hạt mè trước khi dùng nó để phủ lên đĩa thịt bò xốt mật ong. Chúng tôi không thể nói thêm nữa. Món ăn quá ngon và chúng tôi đang rất đói.

Thịt bò xốt mật ong HẠT MÈ, KHƠI LỬA, BẾP BÙNG VỊ NGON

Khái quát

Ăn ngon sống khỏe

Nếu món gà tẩm vừng nằm trong danh sách được yêu thích, món thịt bò xốt mật ong này cũng có thể thỏa mãn vị giác của số đông. Thành phần chính của món ăn, thịt sườn rút xương, được cắt mỏng và ướp đẫm mật ong và các gia vị khác. Nó được xào để tạo nên lớp vỏ giòn, thơm cho thịt bò và được phủ một lớp dầu hào nhẹ để tăng thêm mùi vị.

Bạn đừng lo lắng nếu chưa bao giờ vào bếp hay chưa nấu món thịt bò xốt mật ong bao giờ. Bởi chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc vài lượt để ghi nhớ, lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món ăn.

Công thức thịt bò xốt mật ong

Các nguyên liệu rất dễ mua và không đắt tiền. Bạn hãy rửa thịt cùng chút giấm và muối, sau đó để ráo. Các loại rau kèm theo nên được ngâm nước muối loãng trong 3 – 5 phút và được rửa qua 3 nước cho sạch, để ráo. Bạn hãy chọn các loại không biến đổi gen, được nuôi trồng tự nhiên để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, bạn cần thêm một khoảng tiền để chọn các loại này. Nhưng việc đầu tư cho sức khỏe nên được quan tâm đúng mực.

Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều lần để giới thiệu cho bạn công thức cuối cùng. Bạn chỉ cần tuân thủ để làm quen. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh theo khẩu vị và sở thích cá nhân. Bạn chỉ cần dành 22 phút để có tối đa 4 phần thịt bò xốt mật ong hấp dẫn.

Thành phần

1/2 pound bít tết sườn
1/2 quả ớt chuông đỏ
1/2 quả ớt chuông xanh
1 chén giá đỗ xanh
1 cọng cần tây

Xốt ướp

4 thìa cà phê mật ong lỏng
3 muỗng canh xì dầu
1 muỗng canh nước
1 củ hành lá (xắt nhỏ)
2 thìa cà phê bột ngô

Xốt nêm

1 thìa dầu hào
1/4 chén nước luộc gà ít natri
1 thìa cà phê đường cát

Tạo hương

1 tép tỏi
2 lát gừng
1 thìa cà phê bột ngô trộn với 4 thìa cà phê nước
3 thìa hạt mè trắng (nướng)
4 muỗng canh dầu để xào

Thịt bò xốt mật ong

Hướng dẫn

Bước 1:

Các loại rau rửa sạch, để ráo. Loại bỏ cuống và hạt của ớt chuông và cắt chúng thành các sợi mỏng. Giá đỗ xanh rửa sạch, để ráo. Cắt cần tây và cắt theo đường chéo thành các lát mỏng.

Bước 2:

Cắt miếng thịt sườn theo thớ thịt thành các miếng mỏng. Kết hợp nó cùng các thành phần nước xốt, thêm bột ngô sau cùng.

Bước 3:

Ướp thịt bò trong 15 phút.

Bước 4:

Kết hợp các thành phần pha nước xốt nêm và để sang một bên.

Bước 5:

Đun nóng chảo ở lửa vừa và cao. Thêm 2 muỗng canh dầu vào chảo đã đun nóng.

Bước 6:

Khi dầu đã sôi, cho thịt bò vào. Xào sơ qua cho chín vàng và tiếp tục nấu cho gần chín. Múc thịt bò cho vào đĩa để sang một bên.

Bước 7:

Làm sạch chảo nếu thấy cần thiết.

Bước 8:

Thêm 2 muỗng canh dầu.

Bước 9:

Cho tỏi và gừng vào xào sơ qua cho thơm (khoảng 30 giây).

Bước 10:

Thêm ớt xanh và cần tây. Xào sơ qua, cho ớt đỏ vào.

Bước 11:

Đẩy rau lên các mặt của chảo.

Bước 12:

Thêm nước xốt vào khoảng trống ở giữa chảo. Đun nóng hỗn hợp tromg một thời gian ngắn, sau đó cho bột ngô và nước sền sệt vào, khuấy đều cho đặc lại.

Bước 13:

Thêm các miếng bít tết vào chảo.

Bước 14:

Thêm giá đỗ xanh vào.

Bước 15:

Phối hợp mọi thứ lại với nhau.

Bước 16:

Rắc mè vào đĩa thịt bò xốt mật ong trước khi dùng.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 4
Mỗi phần thịt bò xốt mật ong
Lượng calo 296
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 9 g 11%
Chất béo bão hòa 3 g 13%
Cholesterol 45 mg 15%
Natri 953 mg 41%
Tổng lượng Carbohydrate 35 g 13%
Chất xơ 4 g 13%
Protein 23 g
Canxi 142 mg 11%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món thịt bò xốt mật ong.

Hương vị của món ăn nổi tiếng

Kết luận

Đĩa thịt bò xốt mật ong nóng hổi, thơm lừng, ngọt mặn cân bằng. Vâng, thành phẩm có thể thu hút bạn trực tiếp thông qua mùi hương và vẻ ngoài. Những người khó tính cũng có thể bị thu hút. Bạn nên dọn kèm một đĩa salad và vài ly rượu vang nho để bữa ăn trở nên hoàn chỉnh và tốt cho sức khỏe hơn. Bạn hãy thư giãn ngay trong gian bếp nhà. Bởi chẳng có việc gì thú vị và đơn giản như nấu ăn.

Nếu bạn thích món thịt bò xốt mật ong hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version