Site icon Medplus.vn

Thịt đùi thăn dưới nướng: cách ướp gia vị tuyệt nhất nên thử

chuan huong vi 11 1 - Medplus

Món thịt đùi thăn dưới nướng này có hương vị tuyệt vời. Gia vị ướp đậm đà hương vị miền Tây Nam Bộ nhờ các gia vị thơm trong hỗn hợp. Thịt được ướp trong tủ lạnh ít nhất 4 tiếng nhưng có thể để qua đêm.

Thịt đùi thăn dưới nướng: cách ướp gia vị tuyệt nhất nên thử

Thịt đùi thăn dưới là phần thịt tiết kiệm nằm ở khu vực thăn dưới cùng. Nó có dạng hình tam giác, với vân cẩm thạch đẹp mắt. Món thịt đùi thăn dưới nướng này có thể rất mềm và ngon ngọt. Bạn chỉ cần cẩn thận và đừng nướng quá chín vì nó sẽ bị dai.

Thịt đùi thăn dưới là một miếng thịt hoàn hảo để đặt trên vỉ nướng. Nhưng chúng có thể là một thách thức để làm như vậy vì hình dạng của nó. Việc đặt chúng vào vỉ nướng sẽ loại bỏ vấn đề này và cho phép bạn ngồi xuống và thư giãn trong khi chờ món thịt đùi thăn dưới nướng hoàn thành.

Món nướng rotisserie này sẽ rất hợp với rau củ nướng hoặc khoai tây nướng.

Cực ngon

Công thức thịt đùi thăn dưới nướng

Thành phần

2 đến 3 pound (900 đến 1300 gam) thịt đùi thăn dưới
2 thìa thì là xay
2 muỗng canh dầu ô liu
1 thìa tỏi băm
2 thìa cà phê rau mùi
2 thìa cà phê muối thô
1 thìa cà phê ớt bột
1/2 thìa ớt cayenne, tùy chọn
1/2 thìa cà phê tiêu đen mới xay

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trộn các loại gia vị với nhau — thì là xay, tỏi băm, rau mùi xay, muối thô, ớt bột, ớt cayennetiêu đen — và dầu ô liu trong bát trộn.
  3. Tạo những đường rạch nông dọc miếng thịt và thoa hỗn hợp gia vị vào.
  4. Đặt trong một túi có nắp đậy ở bất cứ nơi nào từ 4 giờ đến qua đêm.
  5. Làm nóng vỉ nướng trước và trượt thịt vào xiên nướng.
  6. Kẹp chặt xiên thịt và đặt chúng lên vỉ nướng ở nhiệt độ cao trong 20 phút.
  7. Giảm nhiệt xuống mức trung bình-cao trong phần còn lại của thời gian nấu hoặc khi nhiệt độ bên trong miếng thịt từ 150 độ F đến 165 độ F / 65 độ C đến 75 độ C.
  8. Để thịt nướng nghỉ 15 phút trước khi cắt lát.
  9. Phục vụ thịt đùi thăn dưới nướng và thưởng thức.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần thịt đùi thăn dưới nướng chứa
Lượng calo 532
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 30 g 39%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 188 mg 63%
Natri 544 mg 24%
Tổng Carbohydrate 2 g 1%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 0 g
Chất đạm 60 g
Vitamin C 1 mg 4%
Canxi 71 mg 5%
Sắt 5 mg 30%
Kali 794 mg 17%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Thịt đùi thăn dưới nướng

Lời khuyên

Kiểm tra quá trình nướng bằng nhiệt kế tức thì để đảm bảo rằng quá trình nướng đã hoàn thành. Mức nhiệt phải nằm trong khoảng từ 150 độ F đến 165 độ F.

Để có được hương vị thơm ngon và ngọt ngào nhất, bạn hãy để thịt nghỉ 15 phút trước khi thái. Việc chờ đợi sẽ được đền đáp, bạn sẽ không hối tiếc.

Nếu còn thừa thịt đùi thăn dưới nướng, bạn và gia đình có thể thưởng thức nó trong một số loại bánh mì hảo hạng. Bạn chỉ cần cắt nó ra! Bạn hãy quyết định xem bạn muốn bánh mì của mình được hâm nóng với pho mát tan chảy, hay chỉ đơn giản là thái lát và đặt trên ổ bánh mà bạn chọn, sau đó chất lên trên với rau diếp, cà chuamayo hoặc cải ngựa.

Nếu bạn thích thịt đùi thăn dưới nướng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version